Vụ sát hại sãi trông chùa: Nạn nhân cưu mang, nuôi kẻ gây án từ bé

Trưởng thôn Cổ Chẩm, xã Việt Hồng cho biết, ông sãi trông coi chùa Minh Giám đã cưu mang, nuôi kẻ gây án từ ngày hắn còn bé.

Trưởng thôn Cổ Chẩm, xã Việt Hồng cho biết, ông sãi trông coi chùa Minh Giám đã cưu mang, nuôi kẻ gây án từ ngày hắn còn bé.

Tối hôm trước còn tụng kinh, gõ mõ

Liên quan đến vụ án 2 đối tượng Nguyễn Hữu Sơn (SN 2001) và Nguyễn Huy Dương (2002, đều trú ở thôn Cổ Chẩm xã Việt Hồng, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương) sát hại ông Nguyễn Hữu Kích (SN 1940, sãi trông chùa Minh Giám), PV đã có cuộc trao đổi với ông Phạm Sỹ Thọ - Trưởng thôn Cổ Chẩm.

Vụ sát hại sãi trông chùa: Nạn nhân cưu mang, nuôi kẻ gây án từ bé
Anh Nguyễn Thế Hệ, con trai ông Kích trò chuyện với PV về sự việc vừa xảy ra với gia đình.

Theo lời ông Thọ cho biết: Vào khoảng gần 9h sáng 16/11, ông nhận được tin báo của người dân về việc ông Nguyễn Hữu Kích bị sát hại trong phòng riêng ở trong khuôn viên chùa Minh Giám.

Khi ông Thọ vội tới chùa thì cũng là lúc các lực lượng chức năng của xã Việt Hồng cũng có mặt.

Sau đó, Công an huyện Thanh Hà và Công an tỉnh Hải Dương đã đến tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để làm rõ cái chết của nạn nhân và truy bắt đối tượng gây án.

Vụ sát hại sãi trông chùa: Nạn nhân cưu mang, nuôi kẻ gây án từ bé - Ảnh 1.
Ngôi chùa Minh Giám, nơi ông Kích có thời gian dài trông coi.

"Sáng 16/11, khi tôi đang đi lên huyện có việc thì nhận được tin dữ của người dân trong thôn thông báo ông Kích bị người ta giết hại, nhét giẻ vào mồm.

Nghe tin dữ mà tôi giật mình vì mới đêm hôm trước ông Kích còn tụng kinh, gõ mõ trong chùa vậy mà...", ông Thọ nói.

Vị trưởng thôn này cũng thông tin qua khám nghiệm tử thi, trên người nạn nhân có 2 vết thương ở cổ và vết thương ở sườn, mồm bị nhét giẻ. Tại hiện trường, cơ quan công an thu được 2 con dao và một đoạn típ sắt.

Theo đó, ông Nguyễn Hữu Kích là sãi trông coi chùa từ năm 1999 cho đến nay, thời điểm đó ngôi chùa được sửa sang lại cho to đẹp, rộng rãi hơn.

Địa phương cũng đã cử ông Kích đi học để lấy bằng cấp về làm trụ trì nhưng do tuổi đã cao nên ông Kích không đáp ứng được. Sau đó, ông Kích tiếp tục ở lại trông, coi chùa đến khi nào sư trụ trì về thì ở lại giúp sư.

Vào năm trước, nhà chùa đã có thầy trụ trì nhưng do thầy còn đang bận việc nên chưa về chùa.

Vụ sát hại sãi trông chùa: Nạn nhân cưu mang, nuôi kẻ gây án từ bé - Ảnh 2.
Khu vực ông Kích tử vong.

Cưu mang kẻ gây án

Nói về hai nghi phạm gây án sinh sống trên địa bàn thôn Cổ Chẩm, ông Thọ cho biết: Trong 2 đối tượng gây án thì Nguyễn Hữu Sơn đã bỏ học từ lâu còn Nguyễn Huy Dương vẫn đang đi học bình thường.

"Đối tượng Sơn không học hành gì, thường xuyên đi lang thang nay đây mai đó. Lúc ở với bố mẹ, lúc lại ở với bà ngoại, khi thì sang chùa ở.

Ở địa phương, Sơn là cháu họ hàng xa với ông Kích, nhiều người dân địa phương nói nó (Sơn – PV) nghiện ngập nhưng đối tượng có nghiện hay không thì tôi không nắm rõ.

Ông Kích cưu mang, nuôi Sơn từ bé. Bình thường, Sơn vẫn ra chùa ăn cơm với ông Kích. Còn Dương cùng với mẹ mới về đây cư trú ở xóm 6, thôn Cổ Chẩm", ông Thọ nói.

Vụ sát hại sãi trông chùa: Nạn nhân cưu mang, nuôi kẻ gây án từ bé - Ảnh 3.
Sau khi xảy ra sự việc, các cửa chùa Minh Giám được thay toàn bộ khóa mới.

Còn về số tiền mà hai đối tượng lấy trước khi bỏ đi ông Thọ cho hay: Nhiều khả năng số tiền mà 2 kẻ gây án lấy được là tiền thu được của đợt lễ hội ở chùa mới diễn ra và số tiền này chủ yếu là tiền lẻ có mệnh giá 1000đ, 2000đ, 5000đ.

Trước khi xảy ra sự việc, vào tháng trước (tháng 10) ông Kích đã bị kẻ gian cạy tủ gỗ lấy trộm tiền.

Vào năm 2015, ông Kích đã rút sổ tiết kiệm ngân hàng 25.000.000đ sau đó về để dưới chân tượng trong chùa thì bị mất. Những lần ông Kích mất tiền này, ông Thọ và nhiều người dân địa phương nghi ngờ là do Sơn lấy.

Anh Nguyễn Quang Hệ (SN 1978), con trai cả ông Kích cho biết: Vào chiều ngày hôm trước(15/11), anh vẫn cùng bố thu dọn cây củi khô ở chùa.

Trong lúc 2 bố con thu dọn, vẫn nói chuyện với nhau vui vẻ. Đến sáng ngày hôm sau, khi anh đang trên đường bắt xe đi Hà Nội thì nhận được tin dữ bố bị hãm hại nên vội quay về.

"Khi nhận tin, tôi chỉ nghĩ bố tôi bị người khác hãm hại về kinh tế hoặc vu oan cho điều gì đấy nhưng khi về đến chùa, tôi thấy trong sân có rất nhiều công an.

Vội chạy vào bên trong phòng của ông cụ thì tôi thấy bố tôi đã tử vong, tay giơ lên cao. Bố tôi có ăn ở ác với ai bao giờ đâu vậy mà chúng lại sát hại dã man như vậy", anh Hệ nghẹn ngào chia sẻ.

Theo Hoàng Hải (Soha.vn/Trí Thức Trẻ)


sát hại sãi trông chùa


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.