Vụ tài xế bẻ lái cứu 2 người đi đường: "Vợ chồng họ rất khó khăn, người chồng bị điếc nên không nghe rõ còi xe"

Liên quan đến vụ tài xế bẻ lái cứu 2 người đi đường, tài xế cho biết, 2 người đó là vợ chồng dân tộc Dao có hoàn cảnh rất khó khăn. Họ không biết tiếng Việt, người chồng bị điếc nên không nghe rõ còi xe.

Chiều ngày 10/6, thông tin với phóng viên, tài xế Vương Văn Pháp (trú Sơn Dương, Tuyên Quang, người bẻ lái tránh đâm vào đôi nam nữ đột ngột qua đường rồi gây ra vụ va chạm với 13 xe máy bên đường) cho biết, anh đã cùng 2 người làm việc với cơ quan công an.

Theo anh Pháp, họ là vợ chồng, người chồng tên L.T.Đ. (SN 1983) và vợ là T.V.L. (SN 1987, cùng trú tại huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang). Sau khi gặp và được nghe hoàn cảnh éo le của họ, anh đã ôm họ và cùng nhau khóc.

Cụ thể, anh Pháp cho hay, vợ chồng họ là người dân tộc Dao, không biết tiếng Việt, khi họ ra gặp anh phải nhờ một người đi cùng để phiên dịch.

Vụ tài xế bẻ lái cứu 2 người đi đường: Vợ chồng họ rất khó khăn, người chồng bị điếc nên không nghe rõ còi xe-1
Tài xế Pháp (giữa) xúc động ôm vợ chồng anh Đ

"Sau khi xảy ra tai nạn họ sợ phải đền bù nên rất hoảng sợ. Khi biết về hoàn cảnh gia đình họ, tôi cũng thương nên ôm họ khóc theo", anh Phát kể.

Anh kể tiếp: "Họ có hoàn cảnh khó khăn. Trưa 8/6, họ trên đường đi mua đồ cho bố chị L. bị ung thư giai đoạn cuối. Anh chồng bị điếc 1 bên tai không nghe rõ tiếng còi của xe anh nên sang đường đột ngột và xảy ra sự việc".

"Vợ chồng họ cũng không dùng điện thoại nên không nắm được thông tin trên mạng xã hội. Họ biết sự việc là do 1 cô giáo, cô ấy đã đến gặp người thân vận động 2 vợ chồng ra gặp tôi", anh Pháp nói.

Anh Phát cho biết thêm, anh đã nhận được khoảng 1 tỷ đồng tiền ủng hộ của các mạnh thường quân để khắc phục hậu quả vụ tai nạn. Anh sẽ dùng số tiền để đền bù thiệt hại và không bắt đền vợ chồng trên.

Vụ tài xế bẻ lái cứu 2 người đi đường: Vợ chồng họ rất khó khăn, người chồng bị điếc nên không nghe rõ còi xe-2
Hiện trường vụ tai nạn

Nếu tiền đền bù còn thừa, anh sẽ ủng hộ vào quỹ vaccine COVID-19. Nếu thiếu, anh sẽ vay mượn thêm để khắc phục thiệt hại và xin dừng tiếp nhận ủng hộ của mọi người.

"Tôi xin gửi lời cảm ơn đến những người dân, mạnh thường quân xa gần đã hỗ trợ, giúp đỡ tôi trong lúc khó khăn", anh nhắn nhủ.

Trước đó, trưa 8/6, anh Vương Văn Pháp điều khiển xe đầu kéo mang BKS 23C-010.59 kéo theo rơ moóc BKS 23R-000.13 lưu thông trên quốc lộ 2 hướng Hà Giang - Tuyên Quang.

Khi tới thị trấn Việt Quang, huyện Bắc Quang, Hà Giang, thì bất ngờ có 2 người điều khiển xe máy sang đường chuyển hướng đột ngột, tạt đầu xe anh. Do khoảng cách khá gần nên không thể phanh xe lại, anh Pháp đành đánh lái sang để tránh đâm vào 2 người đó.

Sau cú đánh lái, chiếc xe lao lên vỉa hè làm vỡ khoảng 40m nắp cống, chiếc xe tông thẳng vào 13 xe máy, nhiều thiết bị điện lạnh, 2 cửa cuốn, 2 cửa kính thủy lực và một cột điện 220K. Thiệt hại ban đầu ước tính gần 1 tỷ đồng.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp th

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/vu-tai-xe-be-lai-cuu-2-nguoi-di-duong-vo-chong-ho-rat-kho-khan-nguoi-chong-bi-diec-nen-khong-nghe-ro-coi-xe-161211006182447285.htm

tài xế giao thông


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.