Xác định được hơn 100 trường hợp F1 và gần 200 F2 của bệnh nhân 237 người Thụy Điển

Tại các nơi từng tiếp xúc với bệnh nhân 237 người Thụy Điển, lực lượng chức năng đã khoanh vùng các trường hợp tiếp xúc với người này để đưa đi cách ly.

Ngoài ra đơn vị chức năng còn phun khử trùng, phong tỏa khoa cấp cứu của một bệnh viện.

Liên quan đến tình hình dịch covid -19, sau khi xác định được ca nhiễm 237 người Thụy Điển, cơ quan chức năng đã xác định được lịch trình và tổng cộng 101 trường hợp F1 và gần 200 F2. Toàn bộ số F1 đã được chuyển đến bệnh viện để cách ly và lấy mẫu xét nghiệm, F2 đã được cách ly tại nhà và lấy mẫu xét nghiệm.

Xác định được hơn 100 trường hợp F1 và gần 200 F2 của bệnh nhân 237 người Thụy Điển-1
Ảnh minh họa.

Ông Nguyễn Văn Thường, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đức Giang (Hà Nội) cho biết, ngày 31/3, bệnh nhân người Thụy Điển, bị ung thư máu (ca mắc Covid-19 thứ 237), được người nhà đưa đến bệnh viện.

Khi đến viện, người này có triệu chứng chảy máu cam, không có dấu hiệu của bệnh Covid-19. Các y, bác sĩ đã chủ động khai thác tiền sử bệnh nhân, hỏi kỹ cả người nhà bệnh nhân.

BS Thường cho biết, ngay sau khi có thông báo bệnh nhân dương tính với virus SARS-CoV-2, bệnh viện đã nhanh chóng rà soát toàn bộ y, bác sĩ có liên quan đến người này, đồng thời trích xuất camera bệnh viện.

Có khoảng hơn 10 người tiếp xúc với bệnh nhân này, có người tiếp xúc với bệnh nhân này ngắn nhất là 20 giây, nhiều nhất 10 phút đều phải cách ly.

BS Thường cũng cho biết, bệnh nhân này lưu tại khoa Cấp cứu của bệnh viện khoảng 10 giờ nên không có bệnh nhân nội trú.

Hiện, Bệnh viện đã chuyển hoạt động của khoa Cấp cứu sang nơi khác, sau đó phong tỏa nơi này, đồng thời tiến hành phun khử khuẩn, tẩy trùng theo đúng quy định của Bộ Y tế.

Còn tại Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương, lãnh đạo Viện này cho biết, do bệnh nhân này nằm điều trị tại bệnh viện gần 1 ngày nên Viện cũng yêu cầu tất cả nhân viên tiếp xúc bệnh nhân này đều trang bị bảo hộ như tiếp xúc bệnh nhân dương tính. Bệnh viện cũng đã tiến hành khử khuẩn những nơi mà bệnh nhân đi qua và lưu trú.

Hiện phía Viện có khoảng 40 người thuộc đối tượng F1 tiếp xúc với bệnh nhân này. Chiều 3/4, Viện huyết học đã lấy mẫu bệnh phẩm của các trường hợp này để làm các xét nghiệm.

Hiện những người thuộc F1 đang được cách ly tại hội trường tầng 2 của viện. Ngoài ra, những trường hợp thuộc danh sách F2 cũng được cách ly riêng tại bệnh viện.

Còn tại khách sạn nơi bệnh nhân lưu trú ở phường Bồ Đề, Long Biên: 12 trường hợp F1 đã được CDC Hà Nội lấy mẫu. Lực lượng chức năng đã tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ khách sạn; tổ chức cách ly tại khách sạn và tại bệnh viện đối với toàn bộ các trường hợp F1.

Theo NHỊP SỐNG VIỆT

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/xac-dinh-duoc-hon-100-truong-hop-f1-va-gan-200-f2-cua-benh-nhan-237-nguoi-thuy-dien-220204410614119.htm

Covid -19

virus corona

dịch bệnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.