- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
Xe 29 chỗ nhồi nhét 93 người: "Không nhồi thì đói"
Một số ý kiến cho rằng, chi phí hàng ngày của nhà xe rất nhiều nên nếu không chở quá tải thì "chủ đói nhăn răng".
Thừa nhận xe 29 chỗ chở tới 93 người là quá nhiều nhưng một số ý kiến cho rằng, chi phí hàng ngày của nhà xe rất nhiều nên nếu không chở quá tải thì "chủ đói nhăn răng".
"Hết hồn", "Kinh khủng quá", "Coi thường tính mạng nhau quá", "Tước bằng vĩnh viễn thôi", "Phạt thật nặng vào", "Kỷ lục thế giới rồi"... là một vài trong hàng trăm bức xúc của độc giả trước tin xe khách 29 chỗ nhồi nhét tới 93 người từ Nam Định đi Hà Nội.
"Xe 29 chỗ trừ bác tài đi còn 28, mà các bác nhét như thế quá bằng nhét chuột, chịu sao nổi, lại không đảm bảo an toàn nữa, đến lúc lật xe thì ngồi nhìn nhau mà cười sao", độc giả Đức Ỉn chua chát chia sẻ.
Cho rằng đây là hành vi quá nguy hiểm, coi thường tính mạng người khác, Mỹ Loan đề nghị, cần phạt nặng những xe khách liều lĩnh chở vượt khách hàng chục đến hàng trăm %. Thậm chí, nên truy tố nhà xe làm ẩu để răn đe.
Đồng quan điểm, độc giả Hanhle đề xuất, ngoài giữ bằng lái cơ quan chức năng cần cấm vĩnh viễn xe này chạy tuyến Nam Định - Hà Nội.
Ai hiểu được nỗi khổ của nhà xe
Thừa nhận xe 29 chỗ chở 93 người là quá nhiều, nhưng độc giả Thanh Nguyen Van cho rằng, chở 40 khách là hợp lý. Rồi anh lý giải, mua một xe khách hết tầm 1 tỷ đồng, chạy ngày thường chỉ dư chút ít, chủ yếu trông chờ cuối tuần và ngày lễ.
"Nếu chở đủ tải tức là 29 người/xe thì lượng người còn lại đi lên Hà Nội bằng cách nào? Đâu phải ai cũng có xe cá nhân, ai cũng có tiền đi taxi? Nhà xe mà trở đông thì công an phạt, không chở thì nhỡ hết cho người dân! Cái gì cũng có hai mặt các bạn đừng phiến diện", Thanh Nguyen Vanchia sẻ.
Cũng kinh doanh xe khách, Thành Trung Seal cho hay, chở đủ tải chỉ đủ tiền dầu và lương cho lái và phụ xe, còn "chủ đói nhăn răng". "Nói thật chứ cơ quan chức năng còn mong chúng tôi vi phạm ấy, vì sao thì chắc các bạn cũng biết", anh tiết lộ.
Không đồng tình, độc giả Noob viết: "Vì số thanh niên suy nghĩ ấu trĩ như này mà giao thông Việt Nam đã tệ còn thêm tệ. Đừng có lý do lý trấu là chở nhiều mới đủ ăn, trong khi bắt ép khách phải nhồi nhét để mình lấy tiền".
Còn độc giả Phan bộc trực: "Không làm được thì dẹp xe đi. Bạn có biết chở quá tải như vậy nguy hiểm thế nào không. Lấy tính mạng từng đó người mà bao biện cho 'nỗi khổ' nhà xe à".
Là người có mặt trên xe, độc giả Xu Đi chia sẻ, số lượng xe có hạn, trong khi ai cũng muốn đi để kịp buổi học và làm. Nên dù bị nhồi nhét, mọi người ai cũng "thông cảm cho nhau".
Nói về nỗi khổ của nhà xe, độc giả Hoàng Văn Bùi dẫn lại đoạn hội thoại thường thấy tại bến xe: "'Anh ơi! Em đây, anh mở cửa em lên với', 'Anh ơi! Anh không nhận ra em à?'". Rồi độc giả này mong mỏi: "Giá như ngày lễ tết có thêm tuyến tăng cường thì tốt".
Khẳng định lỗi ở nhà xe nhưng độc giả Hùng nhìn nhận, lỗi một phần cũng tại hành khách. Nếu xe đông quá thì tìm xe khác hoặc nhờ người nhà, thuê xe ôm lên bến xe tỉnh đón xe.
"Cứ tưởng tượng nếu chiếc xe kia không may bị sự cố thì không biết chuyện gì sẽ xảy ra", anh nêu ví dụ.
"Cảnh sát kìa, kéo rèm núp đi!"
Nhiều ý kiến cho rằng, để xảy ra tình trạng chở quá tải, lỗi không nhỏ là do CSGT không làm nghiêm.
"Cảnh sát kìa. Kéo rèm, núp đi! Lệnh của phụ xe được ban bố. Bị CSGT gọi lại, xe táp vô lề phụ xe nhảy xuống đóng cửa 20s sau quay lại đi tiếp. Chuyện gì xảy ra giữa CSGT và phụ xe thì trời đất đều biết", độc giảKjjikjhu bình luận.
Có cùng chia sẻ, độc giả Nguyễn Link cho hay, những ngày này các xe từ Ninh Bình, Thanh Hóa, Vinh, Hà Tĩnh... đều quá tải, khi CSGT kiểm tra, phụ xe bước xuống cầm theo quyển sổ kẹp tiền vào và 20s sau quay lại xe lại vi vu.
"Chính những CSGT này đã tiếp tay cho nhà xe làm liều. Người thì bảo lỗi nhà xe nhồi nhét gây nguy hiểm cho hành khách, người thì bảo không nhồi nhét thì muộn giờ làm, giờ học, mỗi người một cái lý riêng. Nhưng mà sao CSGT kiểm tra xử phạt ít xe vậy?", Nguyễn Link đặt câu hỏi.
Nói về giải pháp, độc giả Lê Cường cho rằng mỗi người phải có ý thức riêng, xây dựng văn hoá xe khách. Cần mua vé đặt trước theo thông tin cá nhân để nhà xe biết lượng khách, ngành giao thông có kế hoạch huy động thêm xe.
"Như tôi thấy ở TP HCM, nhiều hãng xe bán vé, lên lịch. Khi đó tự các hãng cạnh tranh, CSGT xử phạt thật mạnh xe vi phạm, tạo điều kiện hết mức cho xe tốt", Lê Cường cho biết thêm.
"Hết hồn", "Kinh khủng quá", "Coi thường tính mạng nhau quá", "Tước bằng vĩnh viễn thôi", "Phạt thật nặng vào", "Kỷ lục thế giới rồi"... là một vài trong hàng trăm bức xúc của độc giả trước tin xe khách 29 chỗ nhồi nhét tới 93 người từ Nam Định đi Hà Nội.
"Xe 29 chỗ trừ bác tài đi còn 28, mà các bác nhét như thế quá bằng nhét chuột, chịu sao nổi, lại không đảm bảo an toàn nữa, đến lúc lật xe thì ngồi nhìn nhau mà cười sao", độc giả Đức Ỉn chua chát chia sẻ.
Cho rằng đây là hành vi quá nguy hiểm, coi thường tính mạng người khác, Mỹ Loan đề nghị, cần phạt nặng những xe khách liều lĩnh chở vượt khách hàng chục đến hàng trăm %. Thậm chí, nên truy tố nhà xe làm ẩu để răn đe.
Đồng quan điểm, độc giả Hanhle đề xuất, ngoài giữ bằng lái cơ quan chức năng cần cấm vĩnh viễn xe này chạy tuyến Nam Định - Hà Nội.
Bên trong xe khách Phượng Hưng. Ảnh: Hoàn Nguyễn.
Ai hiểu được nỗi khổ của nhà xe
Thừa nhận xe 29 chỗ chở 93 người là quá nhiều, nhưng độc giả Thanh Nguyen Van cho rằng, chở 40 khách là hợp lý. Rồi anh lý giải, mua một xe khách hết tầm 1 tỷ đồng, chạy ngày thường chỉ dư chút ít, chủ yếu trông chờ cuối tuần và ngày lễ.
"Nếu chở đủ tải tức là 29 người/xe thì lượng người còn lại đi lên Hà Nội bằng cách nào? Đâu phải ai cũng có xe cá nhân, ai cũng có tiền đi taxi? Nhà xe mà trở đông thì công an phạt, không chở thì nhỡ hết cho người dân! Cái gì cũng có hai mặt các bạn đừng phiến diện", Thanh Nguyen Vanchia sẻ.
Cũng kinh doanh xe khách, Thành Trung Seal cho hay, chở đủ tải chỉ đủ tiền dầu và lương cho lái và phụ xe, còn "chủ đói nhăn răng". "Nói thật chứ cơ quan chức năng còn mong chúng tôi vi phạm ấy, vì sao thì chắc các bạn cũng biết", anh tiết lộ.
Không đồng tình, độc giả Noob viết: "Vì số thanh niên suy nghĩ ấu trĩ như này mà giao thông Việt Nam đã tệ còn thêm tệ. Đừng có lý do lý trấu là chở nhiều mới đủ ăn, trong khi bắt ép khách phải nhồi nhét để mình lấy tiền".
Còn độc giả Phan bộc trực: "Không làm được thì dẹp xe đi. Bạn có biết chở quá tải như vậy nguy hiểm thế nào không. Lấy tính mạng từng đó người mà bao biện cho 'nỗi khổ' nhà xe à".
Là người có mặt trên xe, độc giả Xu Đi chia sẻ, số lượng xe có hạn, trong khi ai cũng muốn đi để kịp buổi học và làm. Nên dù bị nhồi nhét, mọi người ai cũng "thông cảm cho nhau".
Nói về nỗi khổ của nhà xe, độc giả Hoàng Văn Bùi dẫn lại đoạn hội thoại thường thấy tại bến xe: "'Anh ơi! Em đây, anh mở cửa em lên với', 'Anh ơi! Anh không nhận ra em à?'". Rồi độc giả này mong mỏi: "Giá như ngày lễ tết có thêm tuyến tăng cường thì tốt".
Khẳng định lỗi ở nhà xe nhưng độc giả Hùng nhìn nhận, lỗi một phần cũng tại hành khách. Nếu xe đông quá thì tìm xe khác hoặc nhờ người nhà, thuê xe ôm lên bến xe tỉnh đón xe.
"Cứ tưởng tượng nếu chiếc xe kia không may bị sự cố thì không biết chuyện gì sẽ xảy ra", anh nêu ví dụ.
92 hành khách bước xuống xe. Ảnh: Hoàn Nguyễn.
"Cảnh sát kìa, kéo rèm núp đi!"
Nhiều ý kiến cho rằng, để xảy ra tình trạng chở quá tải, lỗi không nhỏ là do CSGT không làm nghiêm.
"Cảnh sát kìa. Kéo rèm, núp đi! Lệnh của phụ xe được ban bố. Bị CSGT gọi lại, xe táp vô lề phụ xe nhảy xuống đóng cửa 20s sau quay lại đi tiếp. Chuyện gì xảy ra giữa CSGT và phụ xe thì trời đất đều biết", độc giảKjjikjhu bình luận.
Có cùng chia sẻ, độc giả Nguyễn Link cho hay, những ngày này các xe từ Ninh Bình, Thanh Hóa, Vinh, Hà Tĩnh... đều quá tải, khi CSGT kiểm tra, phụ xe bước xuống cầm theo quyển sổ kẹp tiền vào và 20s sau quay lại xe lại vi vu.
"Chính những CSGT này đã tiếp tay cho nhà xe làm liều. Người thì bảo lỗi nhà xe nhồi nhét gây nguy hiểm cho hành khách, người thì bảo không nhồi nhét thì muộn giờ làm, giờ học, mỗi người một cái lý riêng. Nhưng mà sao CSGT kiểm tra xử phạt ít xe vậy?", Nguyễn Link đặt câu hỏi.
Nói về giải pháp, độc giả Lê Cường cho rằng mỗi người phải có ý thức riêng, xây dựng văn hoá xe khách. Cần mua vé đặt trước theo thông tin cá nhân để nhà xe biết lượng khách, ngành giao thông có kế hoạch huy động thêm xe.
"Như tôi thấy ở TP HCM, nhiều hãng xe bán vé, lên lịch. Khi đó tự các hãng cạnh tranh, CSGT xử phạt thật mạnh xe vi phạm, tạo điều kiện hết mức cho xe tốt", Lê Cường cho biết thêm.
Theo Nhật Lâm (Zing.vn)
-
Thời sự2 giờ trướcCơ quan CSĐT Công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội đã ra Quyết định phục hồi giải quyết nguồn tin về tội phạm liên quan đến vụ việc cô gái nghi bị xâm hại tình dục từ năm 8 tuổi, xảy ra cách đây hơn 10 năm.
-
Thời sự14 giờ trướcPhát hiện đôi dép cùng một mảnh giấy “con xin lỗi bố mẹ” để lại bên bờ kênh, hàng trăm người ở xã Sơn Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An) đã tá hỏa xuống kênh nước tìm kiếm. Tuy nhiên, khi tìm hiểu đó chỉ là một trò đùa.
-
Thời sự14 giờ trướcCơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa vừa khám nghiệm hiện trường và tử thi nam du khách nghi ngờ rơi từ tầng cao tại một khách sạn bên đường Hoàng Diệu, phường Vĩnh Nguyên, thành phố Nha Trang.
-
Thời sự16 giờ trướcVụ tai nạn xảy ra giữa hai chiếc ô tô tại một ngã tư ở Hà Tĩnh đã khiến 1 người chết, 3 người bị thương.
-
Thời sự17 giờ trướcTheo cơ quan công tố, bị cáo Trần Quí Thanh là người trực tiếp trao đổi với người vay tiền nên phải chịu trách nhiệm chính trong vụ án.
-
Thời sự17 giờ trướcDù mới 19 tuổi nhưng Trang đã rất sành sỏi trong việc móc nối với các "đầu nậu" buôn bán "cái chết trắng" tại Ba Vì và thị xã Sơn Tây (Hà Nội).
-
Thời sự18 giờ trướcTrong lúc mâu thuẫn, Trần Nam Thanh đã rút xăng từ xe máy đổ lên người vợ đang mang thai tháng thứ 8 rồi châm lửa đốt.
-
Thời sự18 giờ trướcSau một đêm, đến phiên tòa sáng nay 24-4, ông Trần Quí Thanh đã thay đổi suy nghĩ…
-
Thời sự21 giờ trướcCơ quan khí tượng cảnh báo, từ 30 phút đến 3 giờ tới, nhiều khu vực ở Hà Nội khả năng mưa, trong mưa dông nguy cơ xảy ra lốc, sét, gió giật mạnh.
-
Thời sự22 giờ trướcNgày 24/4, phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Trần Quí Thanh và 2 con gái sẽ bước vào phần luận tội, đề nghị mức án của đại diện viện kiểm sát TP.HCM.
-
Thời sự22 giờ trướcTrong đêm 23/4, Công an huyện Thanh Trì (Hà Nội) đã tiếp nhận trình báo của 2 phóng viên N.V.C. và M.H.M. về việc bị hành hung khi ghi hình, đưa thông tin vụ cháy trên địa bàn.
-
Thời sự22 giờ trướcSau khi sinh con, sản phụ nhí có những biểu hiện tâm lý thất thường. Điều này khiến bố em lo lắng, tạm nghỉ công việc, ở cạnh con gái 24/24 để chăm sóc.
-
Trinh sát đột kích, phát hiện bí mật khủng khiếp của nam thanh niên thường lục thùng rác lúc nửa đêmThời sự1 ngày trướcQua quá trình theo dõi, lực lượng chức năng phát hiện nam thanh niên này thường đến khu vực thùng rác lúc nửa đêm mỗi khi về hoặc trước khi rời khỏi nhà...
-
Thời sự1 ngày trướcTheo báo cáo của Liên đoàn Lao động tỉnh Yên Bái, nguyên nhân ban đầu của vụ tai nạn được xác định do sai sót trong việc thực hiện quy trình vận hành sửa chữa.