Xét nghiệm ADN bé trai sống lại sau khi nhờ người lo an táng

Việc xét nghiệm ADN cháu bé là cơ sở để giải quyết nguyện vọng xin lại con của cặp vợ chồng quê Vĩnh Long.

Chiều 2-9, bà Nguyễn Thị Mỹ Châu, Trưởng phòng Công tác Xã hội thuộc Bệnh viện (BV) quận Thủ Đức (TP.HCM), cho biết BV đã kết hợp cơ quan chức năng lấy mẫu máu bé trai được Phật tử chùa An Lạc (quận Thủ Đức) mang tới điều trị để xét nghiệm AND.

“Anh Nguyễn Chánh Thức và vợ Nguyễn Thanh Thảo Uyên (quê Vĩnh Long) có đơn xin lại con là cháu bé. Do vậy, việc giám định ADN cháu bé là cơ sở để giải quyết nguyện vọng của anh Thức và chị Uyên” – bà Châu cho biết thêm.

Trao đổi với PLO, anh Thức cho biết anh và vợ đã được cơ quan chức năng hướng dẫn các thủ tục xin nhận lại con. 2 vợ chồng anh cũng được lấy máu để xét nghiệm AND.

Trước đó, PLO đăng bài Bé 2 tháng sống lại sau khi đã nhờ người lo an táng với nội dung bé trai được cho là con của anh Thức và chị Uyên được sinh tại BV Phụ sản Cần Thơ khi mới 27 tuần tuổi nên thể trạng ốm yếu.

Sau đó, bé được chuyển qua BV Nhi đồng Cần Thơ để điều trị một số bệnh lý nhưng sức khỏe không mấy cải thiện. Đến ngày 15-7, theo yêu cầu của gia đình, bé được nơi đây chuyển lên BV Nhi đồng 2 (TP.HCM) điều trị với chẩn đoán nhiễm trùng huyết, không đặc hiệu/hậu phẫu laser võng mạc vô mạch; vàng da tắc mật; bệnh lý võng mạc trẻ đẻ non; viêm phổi.

Sau 2 ngày điều trị tại BV Nhi đồng 2, gia đình anh Thức ký cam kết xin đưa bé về Vĩnh Long để lo hậu sự.

Trên đường đi, sực nhớ một người làm công quả ở chùa An Lạc giúp an táng trẻ tử vong nên anh Thức đưa bé tới chùa rồi gửi con cho một ông tên Tâm nhờ lo hậu sự.

Tuy nhiên, do bé có dấu hiệu sống lại nên ông Tâm để trên ghế đá trong chùa. Sau đó, có một Phật tử đưa bé tới BV quận Thủ Đức điều trị cho tới nay.

Theo Pháp luật TP HCM

Xem link gốc Ẩn link gốc https://plo.vn/xa-hoi/xet-nghiem-adn-be-trai-song-lai-sau-khi-nho-nguoi-lo-an-tang-936006.html

xét nghiệm AND


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.