Xét xử vụ bé 8 tuổi bị bạo hành tử vong

Bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang được đưa ra xét xử tội "giết người" và "hành hạ người khác". Trước đó, phiên tòa từng bị hoãn do Hội đồng xét xử yêu cầu giám định.

8h sáng, chỉ những người được mời tham dự phiên tòa. Bên ngoài, rất đông người dân tập trung trước cổng chờ theo dõi phiên tòa.

Xét xử vụ bé 8 tuổi bị bạo hành tử vong-1

18:01 ngày 25/11/2022

18h: Tuyên án tử hình Nguyễn Võ Quỳnh Trang

HĐXX tuyên án tử hình Nguyễn Võ Quỳnh Trang tội "giết người", án 3 năm tù giam tội "hành hạ người khác". Nguyễn Kim Trung Thái 8 năm tù giam tội "hành hạ người khác" và "che giấu tội phạm".

Xét xử vụ bé 8 tuổi bị bạo hành tử vong-2

Xét xử vụ bé 8 tuổi bị bạo hành tử vong-3

Trong phần nghị án và bản kết luận phiên tòa, Hội đồng xét xử nêu rõ hành vi phạm tội của Nguyễn Võ Quỳnh Trang có tính chất dã man, động cơ đê hèn, ra tay với người dưới 16 tuổi, không có khả năng tự vệ. Hành vi cần được loại bỏ khỏi đời sống xã hội vĩnh viễn. Căn cứ điều 51 Bộ luật Hình sự 2015, HĐXX tuyên bố bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang phạm tội giết người, xử phạt bị cáo hình phạt tử hình. Căn cứ các khoản a, d, g Điều 51 Bộ Luật Hình sự 2015, tuyên bố bị cáo phạm tội hành hạ người khác, xử phạt hình phạt 3 năm tù. Tổng hình phạt: tử hình.

Căn cứ các khoản thuộc Điều 140, Điều 52, 51 Bộ luật Hình sự 2015, HĐXX tuyên bố bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái phạm tội hành hạ người khác, xử phạt bị cáo 3 năm tù giam. Căn cứ các điểm thuộc Điều 389, Điều 51, Bộ luật Hình sự tuyên bị cáo phạm tội che giấu tội phạm, xử phạt 5 năm tù giam. Tổng hình phạt bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái: 8 năm tù giam.

16:36 ngày 25/11/2022

Đông đảo người dân vẫn dõi theo phiên tòa và chờ đợi bản án dành cho hai bị cáo Trang - Thái.

Xét xử vụ bé 8 tuổi bị bạo hành tử vong-4

16:34 ngày 25/11/2022

16h15: Kết thúc tranh luận, HĐXX cho Trang và Thái nói lời sau cùng.

Trang nói: "Trong 1 năm bị tạm giam, bị cáo đã nhận thức được hành vi của mình là sai trái, vi phạm pháp luật. Hành vi của mình, bị cáo không hề bao biện, chỉ mong HĐXX cho bị cáo một đường lui để bị cáo ăn năn sám hối về hành vi tội lỗi của mình".

Trong lời nói sau cùng, Thái cũng bày tỏ xin HĐXX cho cơ hội để sớm được quay về chăm sóc cha mẹ già và con nhỏ.

16:20 ngày 25/11/2022

Đại diện Viện KSND TP. Hồ Chí Minh bước vào tranh luận, nhận định đây là vụ án có ảnh hưởng sâu sắc đến xã hội, để lại nỗi đau và sự ám ảnh, Viện KSND giữ nguyên quan điểm truy tố tội danh giết người với Trang.

Căn cứ trên biên bản giám định, nguyên nhân cái chết của cháu V.A được kết luận là do các tổn thương mới xảy ra 4-6h trước khi chết, các tổn thương trước đó 20 ngày là yếu tố cộng thêm, không chứng minh được những ngày trước đó, do đó không có cơ sở để buộc Thái vào tội đồng phạm giết người, không có cơ sở áp dụng tình tiết tăng nặng. Đại diện VKSND TP giữ nguyên quan điểm truy tố Thái tội danh "hành hạ người khác" và "che giấu tội phạm".

15:13 ngày 25/11/2022

Cùng quan điểm với luật sư Nữ, luật sư Thơm cũng không đồng ý với truy tố tội danh của Thái. Ông Thơm cho rằng, bản án ngày hôm nay là kết quả của chuỗi hành vi phạm tội kéo dài nhiều lần. 

Luật sư Thơm lập luận, với chuỗi sự việc xảy ra nhiều ngày, gây ra nhiều nỗi đau thể xác tinh thần với cháu bé, Thái đồng tình, thờ ơ, giúp sức và góp phần gây ra cái chết nỗi đau đớn sợ hãi của con trẻ. Việc Thái có ở nhà hay không có ở nhà vào ngày xảy ra sự việc không biện minh cho sự tàn nhẫn của Thái trong sự việc con mình. Ông đề nghị cần thiết phải sửa đổi tội danh, chuyển sang tội danh 'giết người' với bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái.

15:10 ngày 25/11/2022

VKS đề nghị tử hình Nguyễn Võ Quỳnh Trang, 6-8 năm tù với Nguyễn Kim Trung Thái

Trong phần nêu quan điểm luận tội, Đại diện Viện KSND nêu vì động cơ múc đích đê hèn vì không được gia đình bị cáo Thái đồng ý mối quan hệ Trang thể hiện thể hiện sự tức giận ghen tuông. Trong quá trình chung sống Trang và Thái đánh cháu V.A bất cứ lúc nào, từ tối đến 2h sáng. Đại diện VKS luận, cháu V.A chỉ là đứa trẻ 8 tuổi mấy tháng sống trong hoàn cảnh thiếu thốn tình cảm gia đình đã rất thiệt thòi đáng thương. Việc được giao cho Trang chăm sóc lẽ ra phải được yêu thương nhiều hơn, nhưng vì động cơ, ghen tuông, mục đích đê hèn nên có hành vi dã man với trẻ nhỏ. Phần luận tội tiếp tục nhắc lại các hành vi dùng cây gỗ nhiều lần đánh đập vào nhiều vùng trên cơ thể cháu. Qua đó cho thấy hành vi tàn ác, nhẫn tâm. 

Xét tính chất gây hành vi tàn ác với người dưới 16 tuổi của Trang và xét thấy bị cáo không có khả năng cải tạo làm người có ích cho xã hội nên cần cách ly khỏi đời sống xã hội vĩnh viễn. Với Thái, nhìn thấy cháu An bị đánh đập nhiều lần nhưng thờ ơ, không cản trở Trang hành hạ, cháu V. A. 

Khi biết cháu bị đánh tử vong, Thái đã xóa camera nhằm che giấu tội phạm, Viện KSND đề nghị truy tố Thái 2-3 năm tù với tội hành hạ người khác, 4-5 năm tù tội che dấu tội phạm. Tổng hợp hình phạt 6-8 năm tù.

15:09 ngày 25/11/2022

14h, tòa bắt đầu lại phiên xét xử.

Viện KSND nêu quan điểm luận tội. Tuy tại phiên tòa, Trang không nêu lý do mục đích hành hạ bé V.A, do đó cáo trạng trước đó truy tố Trang tội giết người và hành hạ người khác, truy tố Thái tội che giấu tội phạm.

13:13 ngày 25/11/2022

Hơn 12h, Tòa tạm dừng phiên làm việc buổi sáng

Hơn 12h, Hội đồng xét xử vẫn tiếp tục phần các luật sư hỏi hai bị cáo.Sau phần xét hỏi, tòa tạm dừng phiên làm việc buổi sáng.

Xét xử vụ bé 8 tuổi bị bạo hành tử vong-5


13:12 ngày 25/11/2022

Trong phần hỏi của Luật sư với Thái về các tình tiết làm gì khi Trang báo bé V.A bị khó thở đi cấp cứu Thái làm những gì? Khi đc thông báo bé tử vong Thái có thái độ gì, có hỏi nguyên nhân vì sao bé tử vong không? Tại sao trong thời gian bé đang cấp cứu ở bệnh viện Thái có hành vi xóa camera? Thái nhiều lần trả lời quanh co hoặc đưa ra câu trả lời "xin phép không trả lời câu hỏi này". Kết thúc phần hỏi, luật sư cho biết không hỏi thêm gì nữa, vì có hỏi bị cáo cũng nói "không trả lời câu này".

Về phần Trang, khi Luật sư hỏi nếu cơ quan điều tra không phục hồi được dữ liệu camera, bị cáo có thừa nhận hành vi bạo hành man rợ của mình không? Trang cũng "xin phép không trả lời câu này".

11:43 ngày 25/11/2022

Thái khai trước Tòa chưa từng nghĩ đến việc giao con cho vợ cũ

Trong phần xét hỏi chi tiết của HĐXX với Thái và Trang liên quan đến các tình tiết trong cáo trạng, thái độ và cảm nhận của hai bị cáo trong suốt nhiều ngày hành hạ bé V.A, Thái nhiều lần bao biện cho hành vi của mình, mặc dù nói thương con nhưng Thái nhiều lần dùng câu trả lời "bị cáo không có câu trả lời" cho các câu hỏi của VKS.

Trong phần hỏi của luật sư, sau khi nhận thức được con mình đang ở trong tình trạng suy nhược, lo âu và áp lực như vậy, Thái có nghĩ đến việc giao con cho vợ cũ không? Thái trả lời "chưa nghĩ đến việc này".

Khi luật sư hỏi Trang suy nghĩ gì về hành vi của mình với bé V.A, Trang trả lời lưu loát: Bị cáo rất ăn năn, hối lỗi về hành vi tàn nhẫn của mình, bị cáo không biết nói gì hơn là xin lỗi gia đình bị hại, gia đình chị H, anh Thái.

Trong phần hỏi của luật sư Trần Thị Ngọc Nữ, Thái phủ nhận nói câu "mày cắn nó đi" (mày là chó nuôi trong nhà) khi bé V.A bị nhốt vào chuồng chó. Tuy nhiên, luật sư Nữ nêu trong camera ghi lại được, tình huống lúc đó trong nhà có 3 người, Trang không thể nói giọng nam được, giọng đó của ai, Thái im lặng không trả lời. Luật sư Nữ đề nghị HĐXX xem xét, làm rõ thái độ của Thái trong phần trả lời này cũng như làm rõ tình tiết này.

Xét xử vụ bé 8 tuổi bị bạo hành tử vong-6
 

10:09 ngày 25/11/2022

Hội đồng xét xử xét hỏi. Nguyễn Võ Quỳnh Trang khóc khi trả lời các câu hỏi, nhiều lần nghe không rõ câu hỏi phải đề nghị tòa nhắc lại câu hỏi. Nhiều câu trả lời trước HĐXX, Trang nói "không nhớ rõ".

Trong phần xét hỏi Thái, Thái thừa nhận khi đưa cháu vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng nặng, Thái tinh thần bấn loạn. Khi tòa hỏi tại sao tinh thần bấn loạn mà lại đi xóa dữ liệu 4 camera, Thái không trả lời vấn đề này.

Khi được HĐXX xét hỏi tại sao bị cáo có hành động như vậy với bé V.A khi dạy bé học bài, bị cáo trả lời: "Dạ bị cáo không có câu trả lời".

Tòa hỏi, truy tố bị cáo tội che giấu tội phạm có đúng hay không? Thái thừa nhận.

09:58 ngày 25/11/2022

Kết luận của Việt KS: Truy tố Nguyễn Võ Quỳnh Trang về tội giết người. Thái tội che giấu tội phạm.

9h45 sau khi nghe cáo trạng, Trang và Thái nêu đồng ý với cáo trạng và thừa nhận thực hiện các hành vi trong cáo trạng đã nêu

09:57 ngày 25/11/2022

9h20: Sau khi bác bỏ yêu cầu hoãn xử phiên tòa, Hội đồng xét xử kết thúc tố tụng, chuyển sang tranh tụng. Đại diện Viện kiểm sát nhân dân công bố cáo trạng.

Người thân và người dân theo phiên tòa bên ngoài sân Tòa án Nhân dân TP Hồ Chí Minh xúc động, khóc nức nở khi nghe bản cáo trạng nêu các hành động bạo hành của Trang và Thái với bé V.A

Xét xử vụ bé 8 tuổi bị bạo hành tử vong-7

Người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bị hại gồm các luật sư: Trần Thị Ngọc Nữ, Phạm Công Hùng, Khưu Mỹ Vinh và Nguyễn Ánh Thơm.

Người bào chữa cho bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang là luật sư Nguyễn Ngọc Trâm, bào chữa cho bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái là luật sư Phạm Thị Ngọt và Võ Thị Xuân Thùy.

09:55 ngày 25/11/2022

9h10: Tòa quay lại phiên làm việc, Hội đồng xét xử quyết định bác bỏ yêu cầu của người bảo vệ quyền lợi hợp pháp của người bị hại yêu cầu hoãn phiên tòa, điều tra giám định bổ sung, bác bỏ đề nghị thay đổi tội trạng của Nguyễn Kim Trung Thái.

09:15 ngày 25/11/2022

9h00: Sau phần xét hỏi thông tin các luật sư, đại diện cơ quan giám định, bác sĩ và người làm chứng, tòa tạm nghỉ hội ý.

Xét xử vụ bé 8 tuổi bị bạo hành tử vong-8


09:13 ngày 25/11/2022

Tòa xét hỏi thông tin các bị các bị cáo

Xét xử vụ bé 8 tuổi bị bạo hành tử vong-9

8h30 đến 9h00 Tòa xét hỏi thông tin các bị các bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang và Nguyễn Kim Trung Thái. Nguyễn Võ Quỳnh Trang xúc động khi tòa hỏi về cha mẹ.

Theo VTV 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtv.vn/phap-luat/truc-tiep-xet-xu-vu-be-8-tuoi-bi-bao-hanh-tu-vong-20221125084506837.htm

bạo hành trẻ em


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.