Xôn xao bức ảnh người phụ nữ tươi cười bên cạnh thiếu úy Huyền Trâm đang hôn mê

Bức ảnh ghi lại cảnh người phụ nữ tươi cười trao số tiền tài trợ trong khi chị Trâm đang nằm hôn mê trên giường khiến nhiều người chú ý.

Bức ảnh ghi lại cảnh người phụ nữ tươi cười trao số tiền tài trợ cho gia đình thiếu úy Đậu Thị Huyền Trâm trong khi chị Trâm đang nằm hôn mê trên giường khiến nhiều người chú ý.

Người phụ nữ cười khi trao quà từ thiện bị lên án

Những ngày gần đây, một bức ảnh ghi lại hai người phụ nữ cùng trao số tiền ủng hộ gia đình thiếu úy Đậu Thị Huyền Trâm tại bệnh viện đang gây xôn xao cộng đồng mạng. Điều khiến nhiều người bàn tán hơn cả là một trong số 2 người phụ nữ làm từ thiện lại tươi cười bên cạnh chị Trâm đang nằm hôn mê trên giường bệnh.

Trong ảnh, hai người phụ nữ trực tiếp tới bệnh viện nơi thiếu úy Trâm điều trị và trao phần quà cùng tiền cho anh Trần Mạnh Hà (29 tuổi, chồng chị Trâm). Được biết, tấm hình được chụp lại vào những ngày cuối đời của người mẹ trẻ này.

Xôn xao bức ảnh người phụ nữ tươi cười bên cạnh thiếu úy Huyền Trâm đang hôn mê - Ảnh 1.
Hình ảnh người phụ nữ tươi cười bên cạnh thiếu úy Trâm đang hôn mê. Nguồn: Facebook Jade Nguyen

Ngay sau khi chia sẻ, bức ảnh đã, nhiều người bày tỏ thái độ không đồng tình với người phụ nữ kia. Đa số đều cho rằng dù từ thiện là việc làm rất tốt nhưng cần phải thể hiện khéo léo, để không khiến người được tặng phật ý cũng như người khác nhìn vào không bị phản cảm.

"Làm từ thiện là một hành động đẹp và đáng quý, thế nhưng đi trao quà từ thiện có nhất thiết là phải chụp lại ảnh trong khi người ta nằm như thế kia không?. Nhìn tấm hình kia, người phụ nữ thì tươi cười trong khi chị Trâm còn hôn mê bất tỉnh thật là xót xa" - một cư dân mạng chia sẻ.

"Mình đã đi từ thiện rất nhiều nơi. Từ thiện là ở cái tâm, cái lòng, không cần được ai biết đến, chỉ cần nhìn người khác hạnh phúc là mình đã đủ hạnh phúc rồi. Nếu chụp ành màu mè thì không còn đúng ý nghĩa của việc từ thiện nữa", một người khác cho biết.

Tuy nhiên, bên cạnh đó, nhiều người cũng thể hiện cái nhìn thiện chí hơn khi cho rằng, có những người đi làm từ thiện thật tâm nhưng cách thể hiện chưa khéo léo hoặc đôi khi thiếu tế nhị. Nhưng cũng không nên vì thế mà vội kết tội người ta là PR, là "kền kền" làm màu trên nỗi đau người khác. Nhiều người đi làm từ thiện cho 1 tổ chức, cơ quan nào đó, thường vẫn chụp ảnh lưu niệm hoặc báo cáo cơ quan mà nhiều khi họ không thể lường hết được bức ảnh đó lại gây phản cảm, bất nhẫn với gia đình người nhận.

Tất nhiên, cũng cần nói rõ, người đi làm từ thiện cần phải chú ý đến trang phục, thái độ, hành xử sao cho phù hợp với khung cảnh nơi đến thăm để đôi bên đều cảm thấy ấm lòng. Bởi từ thiện luôn là một hành động mang ý nghĩa lớn và nó thể hiện được tình cảm tốt đẹp của con người dành cho nhau trong cuộc sống. Giữa hoàn cảnh khó khăn, sự giúp đỡ của bất kì ai đều vô cùng đáng quý và đáng trân trọng.

Trần tình của người trong cuộc

Qua tìm hiểu, nhân vật cười tươi trong bức ảnh có tên là Nguyễn Thanh H., chị đã có rất nhiều các hoạt động từ thiện ở nhiều nơi. 

Xôn xao bức ảnh người phụ nữ tươi cười bên cạnh thiếu úy Huyền Trâm đang hôn mê - Ảnh 2.
Chị Nguyễn Thanh H. trong hoạt động thiện nguyện tại Bệnh viện K. Ảnh: Infonet

Trao đổi với Infonet, chị H. trần tình: "Thực sự hoàn cảnh của bức ảnh lúc đó đã khiến mọi người hiểu nhầm. Đó là lúc chúng tôi chia tay chồng của em Trâm, sau khi được chồng của Trâm chia sẻ những tín hiệu đáng mừng của cháu bé. 

Lúc đó chồng của Trâm phấn khởi cho chúng tôi biết con trai đã dần thoát ly ống thở và đã bắt đầu uống được 40ml sữa 1 lần. Tất cả mọi người có mặt ở đó đều vô cùng vui và chúc mừng cháu. Sau đó chúng tôi trao số tiền quyên góp được cho người chồng với lời chúc chân thành mong điều kỳ diệu đến với hai mẹ con". 

Chị H. còn cho biết thêm: "Tôi không phải là người chụp bức ảnh đó. Thật sự là lúc đó chúng tôi muốn động viên, khích lệ tinh thần, tạo sự lạc quan cho chồng em Trâm để em ấy có thêm niềm hy vọng. 

Nếu mọi người xem cũng sẽ thấy, lúc đó, chồng của em Trâm cũng vui hơn. Bức ảnh được chụp trong hoàn cảnh như vậy. Khi đăng bài tổng kết báo cáo kết quả cho các nhà hảo tâm của quỹ trên trang Facebook cá nhân của mình và cả trên trang web của quỹ tôi cũng không đăng bức ảnh này".

Chị H. cũng nói thêm rằng bản thân không có nhu cầu PR. Chị cũng đã từng làm từ thiện và hoạt động từ thiện ở rất nhiều nơi nhưng chưa bao giờ muốn lên báo. Việc mọi người cho rằng chị muốn đánh bóng tên tuổi và cười trên nỗi đau của người khác là sự hiểu nhầm.

>> "Chăn chuối": Chốn vui thú "rất thật" về đời sống tình dục của chị em

Theo Thùy Chi (Kenh14.vn/Trí thức trẻ)

bệnh ung thư

từ chối điều trị để cứu con

nhường sự sống cho con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.