Biểu tượng của sự quyến rũ

Bikini không phân biệt dáng người, màu da. Vì vậy bạn hãy mạnh dạn mặc bikini, bởi sau này khi đã lớn tuổi, dù thích đến mấy, bạn cũng khó có thể mặc đẹp được như bây giờ.

>> Khoe dáng cùng bikini

>> "Thượng đẳng" bikini

>> "Mùa" bikini

Năm 25 tuổi, tôi nặng 56kg nhưng chiều cao chỉ tròm trèm 1m55. Nói vậy để bạn hiểu tôi "phì nhiêu" đến thế nào và đó là lý do tôi ngại mặc bikini. Khi tắm biển hoặc bơi lội, tôi thường diện quần shorts với áo thun hoặc bra.

Tôi thường ngắm những cô gái mảnh mai trong các bộ bikini nhiều màu sắc đi dạo trên bãi biển với ánh mắt thèm muốn. Một đôi lần, tôi đánh bạo vào cửa hàng áo tắm, thử hết bộ này đến bộ kia, nhưng chỉ dám ngắm mình trong gương của phòng thử đồ.

Bạn có đủ tự tin như tôi không?

Có lẽ bikini sẽ vẫn chỉ là niềm khao khát nếu không có một lần, tôi gặp một chuyên gia thời trang. Cô ấy khuyên: "Em còn trẻ, còn căng tràn sức sống nên hãy mạnh dạn mặc bikini. Đừng ngại vì mập hay da em không đẹp. Sau này, khi đã lớn tuổi, dù thích đến mấy, em cũng khó có thể mặc bikini đẹp như bây giờ".

Câu nói ấy đã làm tôi thật sự thay đổi. Chiều hôm ấy, tôi "tậu" ngay bộ bikini với phần trên như chiếc bra thông thường nhưng dây choàng qua cổ và thắt nơ trước ngực. Phần dưới, bên trong như underwear nhưng bên ngoài là váy ngắn viền bèo. Bộ bikini có hoa văn màu xanh chuối, hồng và xanh dương ấy đã cùng tôi đi hưởng tuần trăng mật ở vùng biển Đà Nẵng.

Lần đầu tiên nhìn vợ diện bikini, chồng tôi mắt tròn mắt dẹt và gật gù khen lấy khen để. Khi ra biển, chúng tôi tình cờ gặp một đôi vợ chồng người nước ngoài. Người vợ đã nói với tôi: "Beautiful bikini" (Bộ bikini đẹp quá!). Chưa bao giờ tôi vui và tự tin đến thế.

Bây giờ, tôi đã 30 tuổi, chiều cao vẫn vậy nhưng chỉ nặng 45kg. Tôi mặc bikini đẹp hơn xưa và sở hữu nhiều bộ đắt tiền. Tuy nhiên, tôi vẫn giữ bộ đầu tiên (dù nó đã cũ và không thể mặc được) như một kỷ niệm đẹp về lần đầu dũng cảm "đánh bạn" với bikini.

Vì sao ngại mặc bikini?

Tôi biết rất nhiều cô gái trẻ, thậm chí có người bằng tuổi tôi bây giờ, ngại mặc bikini. Lý do của họ nhiều vô kể: ngại hở hang, ngại bị cánh Adam "chiếu tướng", ngại lộ ra vòng bụng hoặc đùi to... Để được chấp nhận, bikini đã phải chờ đợi cả quá trình dài.

Cha đẻ của bikini là kỹ sư người Pháp Louis Reárd và nhà thiết kế thời trang Jacques Heim. Ra đời năm 1946 nhưng phải mất mười lăm năm, biniki mới được chấp nhận tại Mỹ, quốc gia có tư tưởng rất thoáng. Năm 1951, bikini bị cấm trong cuộc thi Hoa hậu Thế giới.

Mãi đến năm 1957, bộ bikini của Brigitte Bardot trong phim Và Thượng đế đã tạo ra đàn bà đã thực sự thổi bùng phòng trào diện bikini tại Mỹ. Cuộc cách mạng bikini lên đến cao trào vào năm 1960, khi bài hát Itsy Bitsy Teenie Weenie Yellow Polka Dot Bikini (Chiếc áo tắm bikini màu vàng chấm bi nhỏ nhắn, xinh xắn) đã hớp hồn giới trẻ. Nhờ làn sóng này, bikini được chấp nhận rộng rãi ở nhiều nơi trên thế giới.

Hiểu một cách nôm na, bikini là áo tắm hai mảnh dành cho phụ nữ, với phần trên gần giống bra và phần dưới giống như underwear. Bikini chỉ che kín hai điểm quan trọng nhất trên cơ thể Eve là đôi gò bồng đảo và vùng tam giác. Chính vì vậy, bikini thường được gắn với sự quyến rũ và gợi cảm.

Thế nhưng, chính vì quá gợi cảm nên bikini không trở thành chọn lựa của tất cả phụ nữ. Dù không ai quy dịnh bikini dành riêng cho phụ nữ mảnh mai nhưng tất cả Eve đều nghĩ như thế. Với họ, nếu thân hình quá khổ hay làn da sần sùi, diện bikini chẳng khác nào làm trò cười cho thiên hạ. Với quan niệm "tốt khoe xấu che" của người Việt, những phụ nữ có thân hình không hoàn hảo càng "chống chỉ định" với bikini.

Không chỉ vậy, nhiều cô gái còn xem việc mặc bikini là biểu hiện thiếu đứng đắn. Theo họ, đó là trang phục dành riêng cho những cô gái lẳng lơ, thích "khoe hàng" trước mặt đàn ông.

Cũng bởi suy nghĩ này, nhiều bà mẹ cấm tiệt con gái mặc bikini, như mẹ cô bạn thân của tôi. Bà bảo: "Mặc cái đồ hở hang đó, người ta thấy, đánh giá con gái hư thì mặt mũi nào nhìn ai?". Một lần, tình cờ gặp tôi mặc bikini ở bãi biển, bà về bắt cô bạn cắt đứt liên lạc với tôi vì: "Chơi với nó để hư giống nó à!". Hai chúng tôi chỉ còn biết than trời.

Mặc bikini sao cho đẹp và gợi cảm?

Với những ai hiểu biết về thời trang và có tư tưởng hiện đại, bikini không liên quan đến yếu tố đạo đức. Đó cũng chỉ đơn giản là một loại trang phục, như jeans, áo dài, đầm, váy...

Không phải tự dưng mà bikini được thiết kế riêng cho hoạt động bơi lội. Với kiểu dáng gọn nhẹ và chất liệu thun co dãn, bikini giúp bạn dễ vận động dưới nước, bơi lội nhanh và thoải mái hơn. Ở các hồ bơi cao cấp, bạn chỉ được xuống nước khi mặc bikini hoặc áo tắm một mảnh. Bikini gần như trở thành một phần của văn hóa bơi lội.

Vì thế, bạn cần hiểu bikini không hề hở hang. Ở bãi biển, đó là trang phục tất yếu, cũng như quý ông diện quần bơi vậy. Bạn đừng khó chịu khi bị các chàng "chiếu tướng". Họ chỉ đơn giản là ngắm một cô gái đẹp chứ chẳng phải soi mói hay có ý đồ xấu nào. Vợ hoặc bạn gái của họ cũng diện bikini đó thôi.

Đồng thời, hãy dẹp bỏ suy nghĩ bikini chỉ dành cho những ai có thân hình hoàn hảo. Mỗi năm, hàng tỷ bộ bikini được bán ra và chắc chắn, chủ nhân của chúng không phải chỉ là những cô gái mình hạc xương mai.

Bikini không phân biệt dáng người

Hãy nhìn cơ thể bạn xem, nó căng tràn sức sống và khao khát được chiêm ngưỡng. Có thể bụng và đùi bạn hơi to, các đường cong không chuẩn, nhưng nó vẫn là tòa thiên nhiên do tạo hóa hun đúc nên. Nó có thể vừa mắt người này hay không hợp mắt người kia nhưng trên hết, đó là tài sản quý giá nhất của bạn.

Hơn thế, cơ thể là nơi tập trung mọi sức hấp dẫn của bạn và xứng đáng được tôn vinh bởi một bộ bikini hợp mốt. Tuổi trẻ chỉ có một thời, đừng đánh mất cơ hội để trở nên quyến rũ hơn chỉ vì những nỗi e ngại mơ hồ.

Ngày nay, bikini có rất nhiều kiểu dáng và chất liệu. Tuy nhiên, chúng đều có đặc điểm co dãn tốt, hoa văn nổi bật hoặc điểm nhấn ở một vài chi tiết. Phần trên và dưới thường cùng màu, song nếu thích, bạn có thể đặt may riêng để chúng có màu tương phản hoặc tương đồng.

Nếu vòng một đầy đặn, bạn nên chọn bikini có phần trên giống bra với dây choàng qua cổ để tăng vẻ gợi cảm. Ngược lại, hãy chọn bikini có dạng cổ vuông, bản vai vừa phải.

Nếu thân hình hơi tròn trịa, hãy chọn bikini có màu sậm nhưng họa tiết sáng, đơn giản hoặc chạy viền màu sáng. Khi ra biển, màu sắc nổi bật giúp bạn trông quyến rũ và cá tính hơn. Phần dưới của bikini, bạn tùy thích chọn loại khoét sâu ôm tam giác, dạng short hoặc váy liền bèo...

Ngoài ra, bikini còn có loại gồm những bản vải thật nhỏ nối với nhau bằng loạt dây mỏng manh đủ che những chỗ cần thiết. Loại này chỉ thích hợp với những ai có số đo thật lý tưởng.

Cùng với bikini, bạn hãy chọn khăn voăn mỏng có màu sắc rực rỡ. Khi đi từ phòng khách sạn ra biển, bạn quấn hờ chiếc khăn ngang eo để bớt ngại ngùng nhưng vẫn không đánh mất vẻ gợi cảm.

Theo Cao Yêng Hạ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.