Các thương hiệu thời trang "chết yểu" của sao Việt

Nhiều sao Việt đã ế ẩm, thua lỗ nặng nề khi kinh doanh thời trang.

Nhiều sao Việt đã ế ẩm, thua lỗ nặng nề khi kinh doanh thời trang.

1. Mỹ Tâm

Sự nghiệp ca hát thành công khiến Mỹ Tâm tự tin tiến đến lĩnh vực mới mang tên thời trang. Vốn là người khá kín tiếng nên trong suốt thời gian dài, cô chưa từng tiết lộ về dòng sản phẩm mang thương hiệu của riêng mình.

Theo lời chia sẻ của "Họa mi tóc nâu", nữ ca sĩ phải mất hơn hai năm cho khâu tìm kiếm nhân sự, định hình phong cách và mở xưởng sản xuất riêng. Đội ngũ thiết kế thời trang được Mỹ Tâm tuyển chọn kỹ lưỡng. Các dòng sản phẩm chính đều do chính đội ngũ thiết kế trẻ làm ra dựa vào những ý tưởng sáng tạo của nữ ca sĩ.

Thế nhưng, Mỹ Tâm lại không may mắn khi chinh phục lĩnh vực khắc nghiệt này. Bản thân Mỹ Tâm vốn không được công chúng đánh giá cao về phong cách thời trang. Những bộ váy lọt vào top trang phục đẹp của Mỹ Tâm đếm ra cũng chỉ vừa đủ hai bàn tay.

Trở lại với thương hiệu riêng, các thiết kế mặc dù có tính ứng dụng cao nhưng sự đơn giản quá mức từ kiểu dáng, màu sắc hay họa tiết lại khiến bộ sưu tập trở nên nhạt nhòa thậm chí là không ăn nhập với xu thế thời trang thế giới.

Bởi vậy, nhãn hàng cũng ngậm ngùi chung số phận với dòng nước hoa mà Mỹ Tâm khởi tạo vào năm 2003.

Các thương hiệu thời trang "chết yểu" của sao Việt - 1

2. Vũ Thu Phương

Cách đây gần 2 năm, kể từ khi theo chồng bỏ cuộc chơi, siêu mẫu Vũ Thu Phương đã tạm rời xa làng giải trí để tập trung toàn bộ tâm sức xây dựng công việc kinh doanh. Bên cạnh việc kinh doanh cửa hàng ăn uống, người đẹp còn quyết định đầu tư phát triển mạnh thương hiệu thời trang riêng tại Campuchia.

Vốn là một người mẫu có thâm niên trong nghề, Vũ Thu Phương tự tin vào gout thẩm mỹ của chính mình để tiếp tục chinh phục con đường của một NTK. Tuy nhiên, mọi thứ không thật sự dễ dàng như người đẹp mong đợi.

Các thương hiệu thời trang "chết yểu" của sao Việt - 2

BST của Vũ Thu Phương khi trình diễn tại cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam 2012 được giới chuyên môn đánh giá là "thảm họa". Những chiếc váy dạ hội tốn nhiều công sức của Vũ Thu Phương vẫn còn chưa khéo trong việc xử lý chất liệu, phom dáng, phối hợp màu sắc... và kết quả là công chúng được chứng kiến một "rừng hoa" nhốn nháo, hỗn độn trên sân khấu.

Để có thể tiến xa hơn và trở thành một NTK chuyên nghiệp, cô cần phải đi cả một quãng đường dài phía trước với sự đầu tư, học hỏi nghiêm túc.

3. Đàm Vĩnh Hưng

Đàm Vĩnh Hưng sở hữu khối tài sản lên đến hàng nghìn tỷ đồng với biệt thự, siêu xe, đồ hiệu, và là ông chủ của chuỗi cửa hàng, công ty giải trí. Thu nhập này không chỉ đến từ ca hát mà còn đến từ kinh doanh. Bản thân Đàm Vĩnh Hưng từng thừa nhận rằng “Hưng có hai mặt trong một con người: một mặt của con người nghệ sĩ nhưng một mặt mang bản chất thương nhân”.

Đàm Vĩnh Hưng có vẻ chưa chịu ngừng thách thức những giới hạn mới dù tuổi đã ngoài 40 bằng việc lấn sân vào lĩnh vực thiết kế thời trang. Sau một thời gian dài thăm dò thị hiếu của phái đẹp, Mr. Đàm đã giới thiệu đến công chúng yêu thời trang các thiết kế mà theo anh là thanh lịch, quyến rũ và thời thượng.

Thế nhưng, cho đến bây giờ, người hâm mộ vẫn chưa thấy thương hiệu thời trang của Đàm Vĩnh Hưng cho ra mắt thêm bộ sưu tập nào mới. Cũng không thấy bất kỳ hình ảnh quảng bá nào xuất hiện trên truyền thông đại chúng. Thay vào đó, người ta lại thấy anh bận rộn với kế hoạch xây dựng một chợ sỉ bán hàng thời trang bao gồm 800 gian hàng.

Các thương hiệu thời trang "chết yểu" của sao Việt - 3

Đàm Vĩnh Hưng từng tham gia trình diễn catwalk cho bộ sưu tập đầu tay  với tư cách một vedette.

Theo Khám phá



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.