"Đẫy đà" cũng được điệu

Có nhiều kiểu gọi khác nữa để nói về thời trang big size. Thí dụ họ nói: "giấu đi vòng eo bánh mì", "mập quí phái", hoặc "hơi quá cỡ".

Tất nhiên cuộc sống có hẳn một "lực lượng" như thế mà không bị bỏ rơi. Giới thiết kế thời trang nào giỏi hơn, giữa những người làm cho cơ thể mẫu, hay là cho người... béo?

May đồ cho người đẹp có vẻ dễ hơn, vì các số đo chuẩn thì đôi khi... mặc gì cũng đẹp (có người đùa: không mặc gì còn đẹp hơn). Nhưng với người "khổ lớn" thì khó khăn hơn nhiều. Tìm đồ may sẵn rất khó. Một dạo tìm được ở đồ sida khá dễ, đồ của Tây thường rất lớn, rồi dần dần những người buôn về bảo "khó bán". Khách hàng Việt Nam thường nhỏ bé.

Nhưng may mắn là thị trường không bỏ qua những nhu cầu có thật. Thậm chí có cả trào lưu thế giới: mọi thứ càng to càng đẹp là tiêu chí, từ túi, vòng hạt, hoa tai cho đến cả nhẫn và mắt kính. Nhiều cỡ được tính toán chi li: cho người từ 50 - 80kg trọng lượng. Từ quần jean nữ big size cho đến giầy. Có cả kỹ thuật rõ ràng: thời trang big cũng có điểm nhấn - thí dụ thắt lưng bản to đeo cao gần phần cúp ngực (năm ngoái thì trễ nải ở eo hông). Có cả một thời trang khăn chùm big size do yahoo thiết kế nhiều mũi đan sáng tạo, mắt kính, ngẫu hứng đầy cá tính phương Tây.

Big size shop, big size fashion đã không còn hiếm hoi, xa lạ. Người to lớn mập mạp biết ăn mặc vẫn có phong cách và vẻ đẹp riêng. Lúc này số đo không phải là tất cả. Người ta đều đồng ý: không nhất thiết bó sát mói là thời trang hiện đại. Gần đây thời trang kiểu "đầm bầu" có nhiều chiết gấp và thả dài áo trùm cũng thấy thịnh hành. Đó là cơ hội cho những ai hơi quá cỡ. Nói chung toát lên phong cách và thẩm mỹ hiện đại không phải chỉ là đặc quyền của các số do hoàn hảo. Người mẫu trơ xương đang bị chê, cần người "có da thịt" - điều an ủi của các quý cô đẫy đà.

Theo Ân Quang



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.