Đức Hải: Đỗ Mạnh Cường đánh mất lương tâm vì 'đạo nhái'

'Đã yêu nghề thì phải có tâm với nghề' - Cựu người mẫu Đức Hải nói.

'Đã yêu nghề thì phải có tâm với nghề' - Cựu người mẫu Đức Hải nói về những thiết kế bị cho là 'đạo nhái' của Đỗ Mạnh Cường.

Trước đó, một số trang thông tin đăng tải bài viết: "Đức Hải đá đểu Đỗ Mạnh Cường là 'con buôn thương mại'" gây "dậy sóng" cư dân mạng và các tín đồ thời trang.


Đức Hải cho rằng Đỗ Mạnh Cường là 'con buôn thương mại'


Thẳng thắn chia sẻ quan điểm sau khi bài viết được đăng tải, cựu giám khảo Vietnam's Next Top Model mùa đầu tiên nói: "Tại sao gọi tôi là đá đểu? Tôi nói thật đấy chứ. Tôi biết bạn thành công về mằt thương mại vì rõ ràng bạn ấy mang bộ sưu tập của mình qua tận bên Mỹ để trình diễn để kinh doanh từ cộng đồng người Việt Nam đấy chứ.

Còn người Việt Nam có nên hãnh diện hay để thế giới nhìn vào thời trang Việt Nam vị trí ở đâu với những mẫu trùng ý tưởng như thế này thì mọi người nên đặt tay lên trán vài giây suy nghĩ."



Nhiều tranh luận sôi nỗi liên tục được cập nhật trên trang cá nhân của Đức Hải và Đỗ Mạnh Cường. Không chấp nhận im lặng, nhà thiết kế họ Đỗ đã ngay lập tức chia sẻ với báo chí Việt Nam "Cho phép tôi hoài nghi về bộ não và sự thông minh của họ" gây thêm nhiều tranh cãi và bức xúc.

Chia sẻ với báo chí, Đỗ Mạnh Cường nói: "Tôi đã quá quen thuộc với việc này nên có lẽ không có nhu cầu giải thích......Cuộc đời của tôi, sự nghiệp của tôi thì tôi tự chịu trách nhiệm, không cần nhiều người than khóc giùm."

Về phía Đức Hải, anh cũng nói thêm: "Mặc cũng là văn hóa là sáng tạo. Copy mẫu mã có nghĩa đánh cắp văn hóa và ăn cắp chất xám từ người khác."

Những chia sẻ của Đức Hải trên trang cá nhân

"Một bạn bảo tôi người ta copy anh có mất gì đâu? Anh trả lời.... Mất chứ em....mất nhiều nữa đằng khác. Mất đi lương tâm, mất đi lòng đam mê, mất đi sự đóng góp cho nghành nghề thời trang suốt bao năm và quan trọng anh không muốn mất đi văn hóa mặc và không muốn thế giới nhìn vào nghành thời trang VIệt như một nghành thời trang tỉnh Quảng Đông Trung Quốc"

Cuộc "khẩu chiến" của hai vụ cựu giám khảo chương trình Vietnam's Next Top Model trên trang cá nhân vẫn chưa có hồi kết

Sự việc dần lên đến cao trào, sự thật ai đúng? ai sai? vẫn chưa có câu trả lời chính xác nhất. Nhưng đã có rất nhiều ý kiến của khán giả cũng như hình ảnh chứng minh cho thấy sự "trùng hợp đến lạ thường" từ ý tưởng đến kiểu trình bày của Đỗ Mạnh Cường với các thương hiệu thời trang lớn.

Hai thiết kế mà Trương Thị May và Kim Thoa (giữa) mặc bị cho là mượn ý tưởng từ Lanvin (phải).
Một vài thiết kế khác của anh bị cho là học hỏi ý tưởng từ các thương hiệu lớn.
Thiết kế của Đỗ Mạnh Cường trình diễn trong La vie en rose tại Mỹ (trái) và thiết kế của thương hiệu Emilia Wickstead mà nữ diễn viên Caitlin Fitzgerald mặc tới lễ trao giải Quả cầu vàng 2014.


Hàng loạt những thiết kế của Đỗ Mạnh Cường "trùng hợp đến lạ thường" với các thương hiệu lớn. Và đây cũng không phải là lần đầu tiên cựu giám khảo Vietnam's Next Top Model này dính phải những lùm xùm như thế này.

Theo  Thể Thao Ngày Nay


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.