Những bộ áo dài giúp các đại diện Việt 'làm nên chuyện' ở đấu trường nhan sắc quốc tế

Mỗi lần chinh chiến tại các đấu trường nhan sắc quốc tế, các người đẹp Việt đều chọn tà áo dài trong phần thi trang phục dân tộc.

Mỗi lần chinh chiến tại các đấu trường nhan sắc quốc tế, các người đẹp Việt đều chọn tà áo dài trong phần thi trang phục dân tộc.

Những bộ áo dài giúp các đại diện Việt làm nên chuyện ở đấu trường nhan sắc quốc tế-1

Lựa chọn quốc phục là tà áo dài truyền thống, Hoa khôi du lịch Đỗ Trần Khánh Ngân đã giành ngôi vị cao nhất tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn cầu 2017. Chưa kể sự cầu kì của bộ trang phục, riêng chiếc mấn đội đầu đã nặng hơn 15 kg khiến người đẹp dù di chuyển khó khăn nhưng vẫn giành được vương miện danh giá.

Những bộ áo dài giúp các đại diện Việt làm nên chuyện ở đấu trường nhan sắc quốc tế-2
Được biết, chiếc áo dài này lấy cảm hứng từ hình ảnh của Nam Phương hoàng hậu. Theo nhà thiết kế Lê Long Dũng, Nam Phương hoàng hậu là đại diện sắc đẹp của phụ nữ Việt Nam. Chính vì thế, tà áo dài không những vừa mang nét đẹp hiện tại vì có phần chân váy bồng mà còn mang ý nghĩa nét đẹp truyền thống.

Những bộ áo dài giúp các đại diện Việt làm nên chuyện ở đấu trường nhan sắc quốc tế-3
Hoa hậu Phạm Hương là đại diện của Việt Nam tham dự cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2015. Người đẹp mang đến cuộc thi 2 bộ quốc phục cầu kỳ, tinh tế mà vẫn thể hiện được sự uy nghiêm và cao quý. Bộ trang phục lấy ý tưởng từ chim hạc, cây tre, lá trúc - vốn là những hình ảnh rất quen thuộc trong dân gian Việt Nam. Tuy không giành được thứ hạng quá nổi bật nhưng hoa hậu luôn được các chuyên trang sắc đẹp tầm cỡ thế giới đánh giá cao.

Những bộ áo dài giúp các đại diện Việt làm nên chuyện ở đấu trường nhan sắc quốc tế-4
Điểm gây ấn tượng mạnh trong tổng thể này là chiếc mấn hình chim hạc - vừa mạnh mẽ nhưng cũng mềm mại, uyển chuyển. Chiếc mấn đặc biệt này được mạ 2,5 chỉ vàng nguyên chất giúp bộ trang phục bắt mắt hơn. Vòng cổ được tạo hình từ lá trúc và các đường nét cách điệu từ trống đồng thời Âu Lạc. Chiếc quạt cầm tay cũng được chạm trổ công phu từ hình lá trúc, giúp người đẹp trình diễn tự nhiên và duyên dáng hơn trên sàn catwalk.

Những bộ áo dài giúp các đại diện Việt làm nên chuyện ở đấu trường nhan sắc quốc tế-5
Tà áo dài trắng đơn giản, mộc mạc đã góp phần giúp Lan Khuê giành được thứ hạng cao chưa từng có trong lịch sử thi Miss World của đại diện Việt Nam từ trước đến nay. Tuy cô lọt top 11 chung cuộc Miss World 2015 nhưng để lại sự tiếc nuối trong lòng mọi người, bởi ai cũng cho rằng cô có thể giành được thứ hạng cao hơn.

Những bộ áo dài giúp các đại diện Việt làm nên chuyện ở đấu trường nhan sắc quốc tế-6
Khác với các nhan sắc trước đây của đại diện Việt Nam thường chọn những bộ cánh cầu kỳ, Lan Khuê trung thành với chiếc áo dài trắng truyền thống với điểm nhấn là chiếc cổ phá cách và phần hạt lấp lánh ở cổ áo. Kiểu tóc thẳng mượt trẻ trung cùng lối trang điểm nhẹ rất phù hợp với Hoa khôi Áo dài.

Những bộ áo dài giúp các đại diện Việt làm nên chuyện ở đấu trường nhan sắc quốc tế-7
Tà áo dài giúp Huyền My lọt top 15 Quốc phục được khán giả bình chọn nhiều nhất trên trang chủ Miss Grand International 2017 và góp phần đưa Huyền My vào top 10 chung cuộc.

Những bộ áo dài giúp các đại diện Việt làm nên chuyện ở đấu trường nhan sắc quốc tế-8
Bộ trang phục nặng hơn 30 kg, với phần đuôi dài, được xẻ thành nhiều tà. Phần cầu vai, eo và tà áo được trang trí bằng những họa tiết hoa văn dát vàng. Chiếc mấn đội đầu được trang trí cầu kỳ, nặng gần 8kg. Hoa văn trên chiếc mấn và thân áo được lấy cảm hứng từ họa tiết thời Nguyễn, đặc biệt là từ Pháp lam cung đình Huế. Chất liệu được sử dụng cho bộ áo dài là vải gấm, tông màu đỏ vàng để tôn lên sự uy nghi và sang trọng.

Những bộ áo dài giúp các đại diện Việt làm nên chuyện ở đấu trường nhan sắc quốc tế-9
Tà áo dài mà Thúy Vân mang đi dự thi cuộc thi Hoa hậu Quốc tế 2015 là một trong những bộ trang phục ấn tượng mạnh xuyên suốt cuộc thi góp phần giúp người đẹp đạt danh hiệu Á hậu 3 chung cuộc. Thúy Vân là người đẹp đầu tiên của Việt Nam đạt giải cao tại một trong 5 cuộc thi sắc đẹp lớn nhất thế giới.

Những bộ áo dài giúp các đại diện Việt làm nên chuyện ở đấu trường nhan sắc quốc tế-10
Tà áo dài lấy màu chủ đạo là vàng đồng, tượng trưng cho sự vương giả nhưng không kém phần tinh tế. Tà áo dài còn gây sự chú ý với phần thêu đính 2000 viên pha lê nhằm tạo hiệu ứng khi xuất hiện trên sân khấu. Hình ảnh con rồng dài 1,2m được thêu tỉ mỉ 3D với nhiều hoạ tiết vân mây lượn sóng càng nổi bật tinh thần của bộ quốc phục Việt Nam, có ý nghĩa thể hiện sự bình đẳng của những người phụ nữ.

Những bộ áo dài giúp các đại diện Việt làm nên chuyện ở đấu trường nhan sắc quốc tế-11
Bộ áo dài này của Trương Thị May xếp thứ 4 trong Top 10 trang phục đẹp nhất tại Miss Universe 2013, trang phục được lấy ý tưởng từ hoa sen và họa tiết hoa sen cổ. Trang web uy tín Missosology đánh giá quốc phục của Việt Nam gây ấn tượng nhất, mang vẻ sang trọng, thanh lịch và đậm chất Hoàng gia.

Theo Saostar


mỹ nhân Việt

áo dài

trang phục dân tộc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.