Độc chiêu ngăn chặn gian lận thi cử của thầy cô khiến học sinh méo mặt: Thế này thì quay cóp bằng niềm tin!

Nhiều bạn học sinh sau khi nhìn thấy phòng thi cực “gắt” này đã toát mồ hôi hột. Bởi trong không gian như này, việc quay ngang ngửa cũng khó chứ nói gì đến chuyện quay cóp.

Nhiều bạn học sinh sau khi nhìn thấy phòng thi cực “gắt” này đã toát mồ hôi hột. Bởi trong không gian như này, việc quay ngang ngửa cũng khó chứ nói gì đến chuyện quay cóp.

Mỗi mùa thi đến, các cô cậu học trò lại nghĩ ra đủ chiêu trò quay cóp vô cùng tinh quái để có thể qua môn trót lọt. Có bạn viết phao ra cổ tay, có bạn lại viết ra vạt áo, mặt bàn, thậm chí là cả đế giày.

Trước các chiêu trò này, thầy cô vô cùng đau đầu bởi phòng thi thì đông mà giám thị lại chỉ có 1, 2 người. Chưa kể nếu học sinh ngồi ở vị trí khuất thì giám thị cũng khó lòng mà kiểm soát được. Tuy nhiên nhờ một độc chiêu mà các thầy cô tại trường Quốc tế Nam Sài Gòn, TP HCM đã chặn đứng được những chiêu trò gian lận thi cử của các cô cậu “nhất quỷ nhì ma”.

Theo đó thay vì ngồi thi trong phòng học bình thường, các học sinh của trường Quốc tế Nam Sài Gòn phải ngồi thi trong phòng thể dục. Mỗi em ngồi một bàn riêng, bàn không có ngăn và khoảng cách giữa các bàn khá xa. Với cách bố trí kiểu này thì chỉ cần học sinh quay ngang ngửa cũng bị giám thị phát hiện ngay chứ đừng nói đến việc mở phao. 


Độc chiêu ngăn chặn gian lận thi cử của thầy cô khiến học sinh méo mặt: Thế này thì quay cóp bằng niềm tin!-1Phòng thi chống quay cóp của trường Quốc tế Nam Sài Gòn.

Hình ảnh phòng thi siêu bá đạo này sau khi chia sẻ đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng và được mọi người like, share với tốc độ chóng mặt. Nhiều bạn học sinh sau khi xem ảnh toát mồ hôi hột:

“Nhìn phòng thi sợ thật sự. Trường mình mà cũng áp dụng cách này thì “toang” mất”.

“Thế này thì quay cóp bằng niềm tin và hy vọng”.

“Các thầy cô chơi chiêu ác quá”.

Bên cạnh đó, nhiều bạn học sinh cũng “khoe” những phòng thì “ám ảnh” không kém khác của trường mình. Nick Facebook P.L chia sẻ ảnh phòng thi với các bàn được ngăn cách nhau bằng vách gỗ. Các bạn học sinh chỉ có thể tập trung làm bài của mình mà không thể ngó sang bài của bạn bên cạnh.

Độc chiêu ngăn chặn gian lận thi cử của thầy cô khiến học sinh méo mặt: Thế này thì quay cóp bằng niềm tin!-2Độc chiêu trống quay cóp khác của thầy cô.

Trường học này lại cho học sinh ngồi luôn ngoài sân để phòng chống quay cóp, gian lận. Ngồi dưới những tán lá cây xanh mát, biết đâu các bạn lại có thêm niềm hứng khởi làm bài!

Độc chiêu ngăn chặn gian lận thi cử của thầy cô khiến học sinh méo mặt: Thế này thì quay cóp bằng niềm tin!-3Một “phòng thi” bá đạo khác.

Hiện tại hình ảnh về phòng thi độc đáo của trường Quốc tế Nam Sài Gòn đang nhận được hơn 13 nghìn lượt like cùng hơn 1 nghìn lượt share và bình luận từ cộng đồng mạng. Trong tình hình thầy cô ngày càng “gắt” như này có lẽ các bạn học sinh chỉ còn cách chăm chỉ học tập mới có thể vượt qua kỳ thi một cách thuận buồm xuôi gió.

Theo Helino

Xem link gốc Ẩn link gốc http://helino.ttvn.vn/helino/doc-chieu-ngan-chan-gian-lan-thi-cu-cua-thay-co-khien-hoc-sinh-meo-mat-the-nay-thi-quay-cop-bang-niem-tin-222019301273719569.htm

Trò gian lận

Học sinh quay cóp

chuyện học đường

gian lận thi cử


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.