Cuối tuần mẹ đảm đãi cả nhà món bò sốt vang thơm lừng, mềm ngon, ai cũng tấm tắc khen

Thịt bò sốt vang là món ăn được nhiều người ưa thích bởi hương vị thơm ngon, hấp dẫn đặc trưng.

1. Nguyên liệu 

- Nạm thịt bò: 500 gr

-  Rượu vang đỏ: 60 ml

-  Cà chua: 2 quả

-  Cà rốt: 70 gr

-  Khoai tây: 70 gr

-  Hành tây: 10 gr

-  Gừng: 10 gr

- Bột năng: 20 gr

- Bơ lạt: 30 gr

-  Tương cà: 15 gr

Cuối tuần mẹ đảm đãi cả nhà món bò sốt vang thơm lừng, mềm ngon, ai cũng tấm tắc khen-1

2. Cách làm

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Thịt nạm bò sau khi mua về nếu còn tươi nóng thì bạn chỉ cần rửa sơ qua với nước rồi sơ chế ngay. 

- Cắt thịt thành từng miếng hình vuông vừa ăn

- Bắc 1 nồi nước lên bếp, cho vào nồi thêm phần gừng cắt lát đã chuẩn bị. Khi nước bắt đầu nóng, bọt li ti ở đáy nồi cho thịt bò vào trụng trong khoảng 1 phút để giúp khử hôi thịt bò.

- Cà chua rửa sạch với nước sau đó cắt cà chua thành các múi cau nhỏ. Sau đó dùng dao lọc bỏ phần ruột cà chua đi để tránh cho món ăn bị chua.

- Sau khi lọc bỏ hạt cà chua cho cà chua và máy xay rồi xay nhuyễn. Nếu không có máy xay bạn có thể trụng cà chua khoảng 3 - 5 phút cho cà mềm rồi dằm nhuyễn.

- Cà rốt và khoai tây rửa sạch rồi gọt bỏ vỏ. Sau đó cắt thành từng cục vừa ăn. Đừng cắt quá to, khi hầm sẽ lâu chín, ngược lại đừng cắt quá nhỏ khi hầm dễ bị nát.

- Hành tây lột bỏ lớp vỏ bên ngoài rồi rửa sạch với nước. Cắt hành tây thành hạt lựu để nấu cùng sốt cà chua nhé. Gừng cạo bỏ vỏ rồi cắt mỏng thành từng lát. Tỏi lột bỏ vỏ rồi bằm nhuyễn cho vào đĩa.

- Đặt chảo lên bếp, cho vào chảo 15gr bơ lạt rồi bật lửa vừa. Khi bơ chảy hoàn toàn thì cho hành tây đã cắt nhỏ vào phi cho thơm vàng.

- Cho phần sốt cà chua đã xay nhuyễn vào chảo. Đun với lửa vừa khoảng 3 phút và khuấy đều tay. Khi hỗn hợp nóng sôi nhẹ thì tắt bếp.

Bước 2: Sơ chế thịt bò

- Nướng chín 1 củ gừng, cạo bỏ lớp vỏ cho hơi cháy, gừng thơm dậy mùi thì đập dập. Dùng phần gừng này xát lên thịt bò, giữ trong khoảng 3 phút rồi rửa lại với nước sạch.

- Ngoài ra có thể dùng giấm hay rượu trắng rửa sơ phần thịt bò cũng giúp làm sạch và khử mùi.

Bước 3: Ướp thịt bò

- Sau khi trụng phần thịt xong vớt thịt bò cho vào tô. Sau đó thêm 1 gói sốt bò kho (khoảng 50gr) cùng 10ml rượu vang đỏ.

- Tiếp đến trộn đều rồi ướp thịt bò trong trong 30 phút cho thịt ngấm đều gia vị.

Bước 4: Xào thịt bò

- Cho vào nồi 15gr bơ lạt còn lại, sau đó bật bếp đun cho bơ chảy ra hoàn toàn. Sau đó bạn cho phần tỏi băm vào nồi. Phi tỏi cho thơm vàng rồi cho tiếp phần bò đã ướp vào.

- Xào thịt bò với lửa vừa trong khoảng 7 phút đến khi thịt bò săn lại thì bạn cho 1 tô nước đầy vào nồi sao cho nước ngập mặt thịt bò nhé.

Bước 5: Hầm thịt bò

- Sau khoảng 10 - 15 phút, nồi thịt bò sôi lên thì bạn cho phần sốt cà chua đã đun ở trên vào nồi. Tiếp tục hầm thịt bò ở lửa nhỏ vừa trong 60 phút cho thịt bò mềm.

- Sau 60 phút hầm cho tiếp cà rốt vào hầm tiếp 15 phút.

- Tiếp theo cho khoai tây vào hầm đến khi khoai tây mềm hẳn. Cà rốt sẽ lâu mềm hơn khoai tây nên bạn cho cà rốt vào hầm trước.

- Cho vào chén 20gr bột năng rồi thêm 2 muỗng canh nước lọc. Pha loãng hỗn hợp này ra rồi cho vào nồi thịt bò, khuấy đều tay cho phần sốt này sánh lại.

- Tiếp đến nêm vào nồi 15gr tương cà, 50ml rượu vang đỏ còn lại rồi khuấy đều một lần nữa. Đậy nắp và đun đến khi nước sôi trở lại thì bạn tắt bếp. Nêm nếm lại cho vừa khẩu vị rồi múc ra tô thưởng thức ngay nào.

Cuối tuần mẹ đảm đãi cả nhà món bò sốt vang thơm lừng, mềm ngon, ai cũng tấm tắc khen-2Cuối tuần mẹ đảm đãi cả nhà món bò sốt vang thơm lừng, mềm ngon, ai cũng tấm tắc khen-3Cuối tuần mẹ đảm đãi cả nhà món bò sốt vang thơm lừng, mềm ngon, ai cũng tấm tắc khen-4Cuối tuần mẹ đảm đãi cả nhà món bò sốt vang thơm lừng, mềm ngon, ai cũng tấm tắc khen-5

3. Thành phẩm

- Thịt bò sốt vang theo kiểu miền Bắc là món ăn ngon có độ mặn ngọt vừa phải, phần sốt hơi sánh, thịt bò mềm rục thơm lừng kết hợp với các rau củ giúp cho mùi vị món ăn đậm đà tròn vị.

- Có thể ăn kèm cùng với bánh mì hay bún hoặc cơm nóng đều ngon.

Theo Tâm An - Vietnamnet


món ngon từ thịt bò

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.