Đan Lê bật mí công thức làm món thịt nướng ngon như ngoài hàng, biết cách chọn thịt này đảm bảo thành công

Mới đây, Đan Lê chia sẻ với chị em công thức cũng như cách chọn thịt để làm món nướng thơm ngon, hấp dẫn chiêu đãi cả nhà.

Tuy công việc ở Đài truyền hình bận rộn nhưng Đan Lê vẫn là bà mẹ đảm đang của gia đình. Để chăm sóc ông xã và 2 cậu con trai, Đan Lê thường xuyên vào bếp nấu nhiều món ăn ngon chiêu đãi chồng con. Bà xã đạo diễn Khải Anh cho rằng bữa ăn gia đình rất quan trọng, đó là khoảng thời gian ấm cúng để cả nhà quây quần bên nhau. Dịch bệnh kéo dài, hạn chế ra ngoài ăn uống nữ diễn viên "Hai đám cưới, một đời chồng" còn chịu khó bày biện làm món nướng Hàn Quốc mà cả nhà đều yêu thích.

Mới đây nhất, trên trang cá nhân của mình, Đan Lê khoe món nướng ngon lành, hấp dẫn ai cũng xuýt xoa khen: "Như đã hẹn, hôm nay mình xin chia sẻ công thức thịt nướng kiểu hàn Quốc nhà mình thường làm nhé. Trời lạnh lạnh, mát mát thế này, cuối tuần làm bữa xịt nướng là ngon hết xẩy".

Đan Lê bật mí công thức làm món thịt nướng ngon như ngoài hàng, biết cách chọn thịt này đảm bảo thành công-1Không chỉ xinh đẹp, giỏi giang, tài đảm đang nấu nướng của Đan Lê cũng khiến chị em ngưỡng mộ.

Dưới đây là công thức đơn giản làm món thịt nướng siêu ngon của Đan Lê chị em có thể học hỏi để tự làm tại nhà.

1.  Chuẩn bị nguyên liệu
 

Nguyên liệu Đồ chấm 

- Thịt bò

- Thịt lợn

- Rau xà lách

- Lá Vừng

- Ăn kèm: kim chi, củ cải muối, dưa chuột, ớt sừng

- Sốt chấm: tương Hàn Quốc

- Bơ nhạt


Đan Lê bật mí công thức làm món thịt nướng ngon như ngoài hàng, biết cách chọn thịt này đảm bảo thành công-2Đan Lê bật mí công thức làm món thịt nướng ngon như ngoài hàng, biết cách chọn thịt này đảm bảo thành công-3Món thịt nướng ngon, hấp dẫn của Đan Lê tại nhà với đầy đủ đồ ăn kèm.

2. Cách làm

- Thịt lợn và thịt bò rửa sạch thái miếng vừa ăn (nên thái thịt có độ dày khoảng 1cm để khi nướng thịt không bị khô quắt, giữ được độ ẩm, ngọt nước của thịt).

- Ướp thịt cùng sốt tuỳ theo số lượng thịt, đậy kín và để ngăn mát tủ lạnh ít nhất 30 phút (càng lâu thịt càng thấm vào gia vị sẽ ngon hơn). 

Nếu nhà có 5 người sẽ làm khoảng 1kg thịt, ướp với 4 - 5 thìa cafe nước sốt. 

- Các loại sốt chấm và ướp có thể mua tại các cửa hàng bán đồ nhập khẩu hoặc tại các siêu thị Hàn Quốc đều có bán. 

- Chuẩn bị xong xuôi rồi thì bày hết nguyên liệu ra bàn, chờ bếp nóng lên cho ít bơ trước khi nướng thịt sẽ dậy mùi và thơm hơn.

- Nướng trong khoảng từ 3 - 5 phút là được, không nên đảo và trở mặt liên tục mà hãy đợi chín 1 mặt rồi mới lật. 

- Cuối cùng là cuốn thịt cùng với rau xà lách, ớt sừng, kim chi hoặc củ cải muối đều rất ngon

Đan Lê bật mí công thức làm món thịt nướng ngon như ngoài hàng, biết cách chọn thịt này đảm bảo thành công-4Đan Lê bật mí công thức làm món thịt nướng ngon như ngoài hàng, biết cách chọn thịt này đảm bảo thành công-5Đan Lê bật mí công thức làm món thịt nướng ngon như ngoài hàng, biết cách chọn thịt này đảm bảo thành công-6

Để đảm bảo vệ sinh, an toàn mùa dịch chị em nên tự làm món nướng tạ nhà để cả gia đình cùng thưởng thức. Thưởng thức món thịt nướng ngon nhất không thể thiếu tương chấm, kim chi, củ cải muối.

3. Lưu ý khi làm món thịt nướng

- Các món nướng, hấp, luộc muốn ngon thì một trong những yếu tố quyết định là nguyên liệu tươi ngon nên các bạn hãy chọn loại thịt thật ngon nhé!

- Thịt lợn: Nên chọn thịt đùi hoặc ba chỉ vừa có nạc vừa có mỡ để lúc nướng không bị khô cũng không bị ngán.

- Thịt bò: Nên chọn thịt có vân mỡ nhỏ, ít gân, có thể chọn dẻ sườn, ba chỉ, thăn lưng, sườn non. Nếu thích ăn ngon và mềm hơn các bạn có thể mua bò Mỹ, Hàn hoặc Úc. 

=>> Mời độc giả xem ngay thực đơn món ngon mỗi ngày đủ dinh dưỡng

Theo Tâm An - Vietnamnet


Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.