Làm cách này bạn sẽ khử được hoàn toàn mùi hôi và có món thịt vịt luộc ngon tuyệt đối

Vịt luộc là một món ăn cơ bản nhất, phổ biến nhất trong các món về vịt nhưng làm sao để chế biến ngon hơn, tinh tế hơn mới là điều không phải ai cũng biết!

Vịt luộc là một món ăn cơ bản nhất, phổ biến nhất trong các món về vịt nhưng làm sao để chế biến ngon hơn, tinh tế hơn mới là điều không phải ai cũng biết!

Để làm vịt luộc bạn cần chuẩn bị nguyên liệu sau:

¼ con vịt

20g hạt tiêu

10g muối

30ml rượu gạo

10g gừng

20g hành lá

1 hoa hồi

Cách làm:


Bước 1

Bắc chảo khô lên bếp cùng với hạt tiêu, muối, hoa hồi rồi rang đều trên chảo cho đến khi muối chuyển sang màu vàng thì tắt .


Bước 2

Rửa sạch vịt rồi lau cho khô hết nước.


Bước 3:

Cho muối thoa bóp đều lên thân vịt.


Bước 4

Sau đó bạn đặt vịt vào một tô lớn rồi dùng một tô có kích thước bằng miếng vịt, ấn chặt và cho vào tủ lạnh trong vòng 24 giờ.


Bước 5

Cho muối còn dư, gừng và hành lá vào nồi cùng với rượu gạo và một lượng nước vừa phải để luộc vịt và khuấy đều. Tiếp đến cho vịt vào nấu ở lửa nhỏ.


Bước 6

Khi nước sôi thì lật mặt vịt, tiếp tục nấu trong 20 phút nữa. Bạn có thể dùng đũa để kiểm tra, nếu xiên qua thịt không còn nước đỏ thì vịt đã chín.


Bước 7

Lúc này bạn vớt vịt ra và dùng dao lớn chặt vịt thành từng miếng vừa ăn.

Vịt luộc nếu biết cách chế biến sao cho tinh tế thì thành phẩm sẽ ngon và hấp dẫn đến ngạc nhiên. Với cách làm này, vịt sẽ có vị đậm, ngọt rất ngon, giữ được độ dai mềm vừa phải và quan trọng nhất là không còn mùi hôi vịt mọi người thường lo sợ mà lại có vị thơm nhẹ rất ấn tượng đấy!


Chúc các bạn thành công với cách làm vịt luộc này nhé!

Theo Helino 


bí quyết nấu ăn

mẹo nội trợ

món vịt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.