Mẹo làm cơm rang trứng tơi ngon, không dính

Tách riêng lòng đỏ và lòng trắng khi rang cơm là mẹo chế biến món ăn này thơm ngon, hạt tơi khô, bùi béo.

Cơm rang trứng hay cơm chiên trứng là món ăn kinh điển mà hầu như gia đình nào cũng từng chế biến và yêu thích. Món ăn thường dùng để "chữa cháy" khi không kịp đi chợ bởi tận dụng nhiều nguyên liệu có sẵn trong căn bếp như cơm nguội, trứng gà, hành lá, xúc xích, gia vị... Tuy nhiên, việc làm cơm rang trứng tơi ngon, không dính, không tanh thì không phải ai cũng biết cách.

Khá nhiều người có băn khoăn, khi làm cơm rang trứng, cơm cho vào trước hay trứng cho vào trước; hoặc đánh tan trứng rồi thả cơm nguội vào hay cho cơm nguội vào trước rồi mới đổ trứng đánh nhuyễn vào. Mẹo nấu ăn dưới đây được nhiều đầu bếp chia sẻ, khiến nhiều người bất ngờ.

Mẹo chiên cơm viral trên Douyin

Trên thực tế, cách làm chuẩn là tách riêng lòng đỏ và lòng trắng để cơm rang không bị tanh và dính. Đầu tiên, bạn đập vào bát 2-3 quả trứng gà rồi tách riêng lòng đỏ và đánh tan. Cơm nên chọn loại cơm nguội, có thể để trong tủ lạnh cho hạt se lại, sau đó, đổ hỗn hợp lòng đỏ vào cơm, trộn thật đều để trứng bám vào từng hạt. Tiếp đó, bạn cho cơm vào chiên tới khi hạt tơi khô rồi cho các nguyên liệu đã sơ chế như xúc xích thái nhỏ, ngô ngọt, hành lá thái nhỏ, đậu Hà Lan, tôm tươi bóc vỏ... vào trộn đều. Cuối cùng, bạn mới cho phần lòng trắng trứng vừa tách khi nãy vào, thêm gia vị và đảo lần nữa.

Với cách làm này, hạt cơm béo bùi, tơi khô, không tanh do lòng trắng trứng được chiên sau. Món ăn thơm ngon, dễ làm, các nguyên liệu hòa quyện. Phần gia vị tùy theo khẩu vị từng nhà, có thể là xì dầu, hạt nêm, vừng trắng, nước mắm, tương ớt đều được.

Tuy nhiên, một số người cho rằng phương pháp này hiệu quả nhưng tốn thời gian, đảo đều cơm khá lâu, mỏi tay, chỉ thích hợp khi rảnh rang. Còn nếu bận rộn, bạn có thể chiên cơm riêng, chiên trứng sau và ăn cùng để tiết kiệm thời gian.

Theo ngoisao.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ngoisao.vnexpress.net/meo-lam-com-rang-trung-toi-ngon-khong-dinh-4506695.html

cơm rang


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.