Những đặc sản không thể bỏ qua của ẩm thực Nhật Bản

Các món ăn xứ Phù Tang hấp dẫn du khách nhờ sự cầu kỳ trong chế biến, độ tươi ngon cũng như mang đậm dấu ấn văn hóa.

Các món ăn xứ Phù Tang hấp dẫn du khách nhờ sự cầu kỳ trong chế biến, độ tươi ngon cũng như mang đậm dấu ấn văn hóa.


Ramen: Mỗi vùng của Nhật Bản lại có cách chế biến mì ramen khác nhau, với 4 kiểu chính là shoyu, shio, tonkotsu và miso. Sợi mì dai cùng nước dùng đậm đà rất hợp để ăn trong những ngày lạnh. Ảnh: Todayfocus.


Okonomiyaki: Món bánh xèo hấp dẫn này được làm từ nhiều nguyên liệu như thịt lợn, bạch tuộc, tôm, và thậm chí là phô mai. Ảnh: Studentlife.


Unagi no kabayaki: Thịt lươn được tẩm sốt kabayaki ngọt sau đó đem nướng, tạo hương vị đậm đà, ám khói. Món này thường được ăn cùng cơm trắng. Ảnh: CNN.


Yakitori: Theo truyền thống, yakitori là thịt gia cầm nướng. Tuy nhiên, nghĩa của từ này đã được mở rộng ra, dùng cho cả các loại rau củ và thịt khác. Phần lớn các nhà hàng phết lên thịt một loại sốt đặc làm từ đậu nành, rượu gạo và rượu mirin, nhưng những người sành ăn thường chỉ thích rắc một chút muối lên thịt. Ảnh: Yakitorione.


Sushi: Là món ăn trứ danh của Nhật Bản, một miếng sushi ngon dựa trên hai yếu tố chính: độ tươi của nguyên liệu và kỹ thuật của đầu bếp. Đến xứ hoa anh đào, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức đủ loại sushi với những mức giá khác nhau. Ảnh: CNN.


Sanuki udon: Điều khiến món mì sanuki udon đặc biệt là vị dai và mềm mượt. Sợi mì trơn, dễ húp, vừa có độ chắc như mì Ý, vừa có sự mềm dẻo như bánh mochi. Mì được chan nước dùng dashi ngọt ngào, vừa miệng. Ảnh: Norecipes.


Tonkatsu: Thịt lợn được thái miếng to bản, tẩm bột sau đó chiên trong chảo ngập dầu cho tới khi có màu vàng nâu. Thịt có phần trong mềm, phần ngoài giòn tan, được rưới một loại sốt cay ngọt hấp dẫn, rất hợp ăn kèm cơm trắng. Ảnh: Ichibasushi.


Lưỡi bò: Sendai được coi là quê hương và nơi thưởng thức món lưỡi bò tuyệt nhất ở Nhật. Lưỡi bò có vị ngậy, mềm dai và ít béo hơn so với thịt bò thường. Ảnh: CNN.


Natto: Món đậu nành lên men này có mùi khá khó ngửi với những ai mới ăn lần đầu. Đây là món ăn quen thuộc vào bữa sáng của người Nhật, thường được dùng kèm cơm trắng. Ảnh: Oyatsubox.


Gyoza: Có hình dạng và cách chế biến tương tự như sủi cảo của Trung Quốc, món gyoza có phần nhân thường được làm từ thịt lợn, bắp cải và hẹ, áp chảo cho vàng một mặt và chấm với xì dầu pha dấm. Ảnh: CNN.


Nabe: Đây là một trong những món ăn phổ biến vào dịp tụ họp đông người ở Nhật Bản, đặc biệt là vào mùa đông. Nabe thường gồm các loại rau củ, nấm và thịt, được cho vào một nồi gốm và đun nóng, sau đó chấm với các loại sốt. Ảnh: Aminoapps.


Tempura: Các loại rau củ, hải sản được tẩm bột mì sau đó chiên giòn, thường chấm với xì dầu. Tempura được ăn kèm nhiều món, từ uống bia, rượu, tới khi ăn cơm, mì. Ảnh: Imonlyhereforthefood.


Canh miso: Đây là món ăn không thể thiếu trong bữa cơm của người Nhật. Món canh này được làm từ nước dùng dashi nấu với tương miso và một số nguyên liệu khác như đậu phụ, rong biển, nấm. Ảnh: Nytimes.


Mì soba: Đây là loại mì làm từ kiều mạch, rất phổ biến ở Nhật. Mì soba có thể được ăn nóng hoặc lạnh tùy mùa. Ảnh: Livestrong.


Taiyaki: Bánh cá nướng là món ăn vặt được nhiều người yêu thích, với phần vỏ vàng giòn và phần nhân đậu azuki ngọt ngào. Ngoài ra, bạn còn có thể thưởng thức nhiều loại nhân khác như nhân kem, phô mai, trà xanh… Ảnh: Miner8.


Kem matcha: Vị đắng nhẹ của bột trà xanh matcha được cân bằng nhờ vị ngọt của sốt đậu đỏ. Đây là món tráng miệng lý tưởng trong những ngày hè nóng bức. Ảnh: Torontolife.

Theo Zing


ẩm thực Nhật Bản

đặc sản

đặc sản thế giới


Tại thư ký trẻ 'giăng câu' nên giám đốc già tán gia, bại sản?
Cho đến một ngày sau khi nắm giữ quyền lãnh đạo công ty được 3 năm, thì cả nhà tôi chết lặng nghe chồng tôi xin mấy mẹ con tôi ký giấy để anh bán nhà trả nợ cho công ty. Vì thời gian qua anh đã lạm dụng tín nhiệm, rút tiền tỷ ra bao cho cô thư ký trẻ là người tình của anh mua nhà, mua xe, sắm thời trang hàng hiệu và cùng nhau đi du lịch ở nhiều nơi trên thế giới.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.