Tào phớ tự làm cực đơn giản mà yên tâm chẳng lo bị pha thạch cao

Trời nóng mà có bát tào phớ mát lạnh để thưởng thức thì tuyệt vời.

Có thể bạn chưa biết: Một vài quán tào phớ thường trộn thạch cao vào khi làm món ăn này để tào phớ nhanh đông hơn. Chỉ cần một lượng nhỏ thạch cao thôi là đủ để giảm 2-3 lần thời gian tào phớ đông lại. Sẽ rất khó để cảm nhận bằng hương vị hay mắt thường với những phần tào phớ có pha thạch cao.

Chính vì thế để yên tâm nhất, chị em cứ tự làm một mẻ tào phớ nha. Thao tác đơn giản mà thành phẩm ngon đáo để, chẳng kém gì ngoài hàng.

Tào phớ tự làm cực đơn giản mà yên tâm chẳng lo bị pha thạch cao-1
Tào phớ tự làm nè

Nguyên liệu cần chuẩn bị để làm tào phớ

1. Yến mạch cán dẹt: 50gr

2. Rau củ: 2-3 nhánh lá dứa, 1 củ gừng

3. Đường thốt nốt: 10-15gr (khoảng 2-4 viên)

Cách làm tào phớ từ yến mạch

- Bước 1: Ngâm yến mạch

Bạn ngâm 50gr yến mạch cán dẹt với nước trong khoảng 20 phút. Tuy nhiên, để yến mạch không bị chua, bạn hãy thay nước ngâm sau khoảng 10 phút nha.

Tào phớ tự làm cực đơn giản mà yên tâm chẳng lo bị pha thạch cao-2Ngâm yến mạch nè

- Bước 2: Nấu nước đường

Bạn nạo vỏ gừng, rửa sạch và thái lát mỏng. Sau đó, cho vào nồi 150ml nước, 4 viên đường thốt nốt. Vừa đun vừa khuấy hỗn hợp trên lửa nhỏ cho đường tan hết rồi thêm lá dứa vào, tiếp tục nấu 5 phút nữa thì tắt bếp. 

Bạn vớt bỏ lá dứa khỏi nồi và để nước đường nguội bớt nha.  

Tào phớ tự làm cực đơn giản mà yên tâm chẳng lo bị pha thạch cao-3Chị em đừng để lá dứa trong nồi quá lâu nha, như vậy sẽ làm nước đường bị đắng đấy

- Bước 3: Nấu tào phớ từ yến mạch

Bạn cho phần yến mạch đã ngâm nước vào máy xay (bỏ phần nước ngâm cũ đi nha) và xay nhuyễn cùng khoảng 400ml nước. Sau đó, lọc hỗn hợp qua rây lọc để loại bỏ phần bã yến mạch.

Tiếp theo, bạn cho phần nước thu được vào nồi, vừa đun vừa khuấy trên lửa nhỏ khoảng 2 phút là yến mạch sẽ bắt đầu đặc, có độ sền sệt. Lúc này, bạn tắt bếp, để yến mạch nguội hoàn toàn rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 1-2 tiếng.

Cuối cùng, múc tào phớ vào cốc, rưới nước đường lên là có thể thưởng thức được rồi!

Tào phớ tự làm cực đơn giản mà yên tâm chẳng lo bị pha thạch cao-4

Chị em thấy đấy, tào phớ làm từ yến mạch siêu đơn giản mà khi ăn hoàn toàn yên tâm, không sợ bị pha tạp chất. Tùy vào nhu cầu mà bạn có thể tăng hoặc giảm lượng nguyên liệu khi làm tào phớ nha.

Yến mạch là loại ngũ cốc nguyên hạt cung cấp nhiều chất xơ. Một nửa chén yến mạch có chứa các chất dinh dưỡng như: 2g chất xơ, 3g protein, 0g đường. Ngoài ra, nó còn chứa khoảng 2% lượng canxi khuyến nghị hàng ngày, 6% chất sắt và các chất dinh dưỡng quan trọng khác như phốt pho, magie, đồng, selen, kali. Thêm vào đó, yến mạch có lượng calo thấp và chỉ có 1.5g chất béo. Do đó, lợi ích của việc ăn yến mạch bao gồm giảm nguy cơ bệnh tim mạch, huyết áp cao và hỗ trợ tiêu hoá, giảm cân.

Nhờ các thành phần dinh dưỡng và chất xơ dồi dào, ăn yến mạch còn giúp chị em có cảm giác no lâu hơn, từ đó hạn chế được cơn thèm ăn.

Chúc bạn thành công với món ăn tào phớ từ yến mạch này nhé!

 

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/tao-pho-tu-lam-cuc-don-gian-ma-yen-tam-chang-lo-bi-pha-thach-cao-22202222621358483.htm

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.