Thật sai lầm nếu rắc muối trực tiếp sau khi rang lạc! Chuyên gia chỉ dùng mẹo này thôi, để bao lâu lạc vẫn giòn

Sau khi rang lạc, nhiều người sẽ rắc muối lên trên. Nhưng nếu làm vậy, bạn sẽ nhận thấy món lạc rang muối nhanh chóng bị ỉu, mất đi độ giòn thơm ban đầu.

Lạc là một trong những loại hạt có giá trị dinh dưỡng cao. Có thể chế biến loại hạt này bằng cách luộc, rang, hoặc chiên… đều rất thơm ngon. Trong đó, món lạc rang muối được rất nhiều người yêu thích bởi có thể ăn kèm cùng với cơm thay thức ăn rất tiện lợi. 

Thật sai lầm nếu rắc muối trực tiếp sau khi rang lạc! Chuyên gia chỉ dùng mẹo này thôi, để bao lâu lạc vẫn giòn-1

Thông thường, mọi người sẽ rắc muối ngay sau khi chiên lạc xong. Tuy nhiên, với cách làm này bạn sẽ dễ dàng nhận ra một thời gian ngắn sau, món lạc rang muối nhanh chóng bị chảy nước, mất đi vị giòn và còn không thơm như ban đầu. Theo kinh nghiệm của những đầu bếp, sau khi rang lạc, nếu rắc muối trực tiếp sẽ rất sai lầm! Chỉ cần dùng mẹo nhỏ này thôi, dù để bao lâu lạc vẫn giòn! 

Thật sai lầm nếu rắc muối trực tiếp sau khi rang lạc! Chuyên gia chỉ dùng mẹo này thôi, để bao lâu lạc vẫn giòn-2

Phương pháp cụ thể như sau:

Bước 1: Đầu tiên đun nóng chảo, đổ dầu vào, sau đó cho lạc vào rang. Lưu ý: Nhớ cho lạc vào chảo từ khi dầu lạnh, không cho vào sau khi dầu sôi vì nhiệt độ cao quá sẽ khiến lạc bị nhũn, nhanh cháy khét. 

Thật sai lầm nếu rắc muối trực tiếp sau khi rang lạc! Chuyên gia chỉ dùng mẹo này thôi, để bao lâu lạc vẫn giòn-3

Bước 2: Trong lúc rang lạc, nên chú ý nếu nghe thấy tiếng nổ lách tách nhẹ thì có nghĩa là lạc đã bắt đầu giòn. Khi thấy lạc chuyển màu sẫm dần, có màu cánh gián, thì vớt lạc ra để ráo dầu. Lúc này, lạc có lẽ chỉ chín 80%, nhưng nhiệt độ dư của chúng rất cao, nên lạc có thể tự chín nhờ nhiệt này.

Thật sai lầm nếu rắc muối trực tiếp sau khi rang lạc! Chuyên gia chỉ dùng mẹo này thôi, để bao lâu lạc vẫn giòn-4

Bước 3: Đổ một ít rượu trắng vào lạc, lắc nhanh tay cho lạc nguội bớt. Khi thêm rượu trắng có thể làm bay hơi nước thừa và làm nóng lạc cùng lúc, do đó lạc chiên sẽ giòn hơn và không bị mềm. Do nhiệt bay hơi của rượu thấp nên khi cho vào lạc rang nóng, rượu sẽ bay hơi mà không gây mùi cho thành phẩm.

Thật sai lầm nếu rắc muối trực tiếp sau khi rang lạc! Chuyên gia chỉ dùng mẹo này thôi, để bao lâu lạc vẫn giòn-5

Bước 4: Sau khi lạc nguội bớt, ta có thể rắc một lượng muối ăn thích hợp tùy theo khẩu vị. Để bảo quản lạc rang muối, bạn có thể cho vào hộp kín hoặc túi bozip, túi nilong buộc chặt là có thể giữ được vị giòn ngon như lúc mới rang.

Thật sai lầm nếu rắc muối trực tiếp sau khi rang lạc! Chuyên gia chỉ dùng mẹo này thôi, để bao lâu lạc vẫn giòn-6

Tóm lại: Để có được món lạc rang muối ngon, giòn không bị ỉu khi để lâu thì khi chiên lạc xong bạn cần đổ một ít rượu trắng vào, sẽ giúp lạc có vị ngon nhất, giòn, không dễ bị hút ẩm lại. Ngoài ra, bạn phải chiên lạc trong dầu lạnh, để chúng được chín dần và không bị nhiệt cao làm nhũn hay cháy khét.

>>Mời bạn xem thêm 1000 món ăn ngon ngày cuối tuần để có thêm sự lựa chọn mới cho những bữa ăn.

Theo An Nhiên - Vietnamnet


món ngon cuối tuần

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.