Trương Ngọc Ánh tự vào bếp nấu nhiều đồ ăn ngon, thử tay nghề trước khi đổi món gửi tặng bệnh viện dã chiến

Diễn viên Trương Ngọc Ánh tự tay vào bếp nấu nhiều món ăn ngon, chuẩn bị đổi món để gửi tặng cho bệnh viện dã chiến.

Thời gian qua, bằng nhiều hình thức khác nhau đông đảo nghệ sĩ đã tích cực trong công tác ủng hộ tuyến đầu, bệnh viện dã chiến hoặc các vùng phong tỏa nhiều khó khăn. Diễn viên Trương Ngọc Ánh cũng là một trong những nghệ sĩ rất năng nổ, nhiệt tình khi liên tục nấu ăn tại nhà, cung cấp các suất ăn tới y bác sĩ trong các bệnh viện.

Diễn viên "Hương ga" cho biết trong thời gian ở nhà vì giãn cách, đọc tin tức, xem mạng xã hội thấy các bệnh viện dã chiến, các y bác sỹ, bệnh nhân, tình nguyện viên vất vả nên cô thấy thương và xót xa quá. Chính vì vậy, Trương Ngọc Ánh đã cùng mẹ, dì tự tay vào bếp nấu đồ ăn. 

"Tôi nấu mỗi tuần một lần, có khi là 2 lần, lúc có lương thực về và bệnh viện bố trí xe đến nhận. Vì chỉ họ mới có giấy thông hành để vận chuyển. Mọi người đều vui vẻ, hồ hởi, hạnh phúc khi có thể làm được một việc nhỏ chia sẻ với bác sĩ, y tá, các bệnh viện… những người vất vả, hy sinh nhất hiện tại, để giúp chúng ta chống được dịch bệnh và khỏe mạnh về nhà", Trương Ngọc Ánh tâm sự.

Mới đây nhất, Trương Ngọc Ánh chia sẻ hình ảnh nhiều món ăn ngon như xôi lạc, xôi đậu xanh ăn, thịt kho trứng giò chả ngon lành đẹp mắt nhận được nhiều lời khen ngợi. Đặc biệt, đây là những món ăn nữ diễn viên thử làm trước để lần tới nấu đổi món gửi đến bệnh viện dã chiến càng khiến mọi người cảm động tấm lòng của cô. "Em nấu thử xôi đậu phộng, xôi đậu xanh ăn với thịt, trứng, giò chả. Hôm tới nấu đổi món gửi bệnh viện dã chiến", cô chia sẻ.

Trương Ngọc Ánh tự vào bếp nấu nhiều đồ ăn ngon, thử tay nghề trước khi đổi món gửi tặng bệnh viện dã chiến-1

Từ khi dịch lan nhanh ở Tp.Hồ Chí Minh, Trương Ngọc Ánh và gia đình thường xuyên nấu ăn cung cấp cho các bệnh viện dã chiến.

Trương Ngọc Ánh tự vào bếp nấu nhiều đồ ăn ngon, thử tay nghề trước khi đổi món gửi tặng bệnh viện dã chiến-2Trương Ngọc Ánh tự vào bếp nấu nhiều đồ ăn ngon, thử tay nghề trước khi đổi món gửi tặng bệnh viện dã chiến-3

Khu nhà bếp rộng rãi, hiện đại giúp Trương Ngọc Ánh và gia đình dễ dàng hơn trong việc tự tay vào bếp nấu ăn phục vụ tuyến đầu.

Trương Ngọc Ánh tự vào bếp nấu nhiều đồ ăn ngon, thử tay nghề trước khi đổi món gửi tặng bệnh viện dã chiến-4

Nữ diễn viên có món tủ thịt kho trứng, chả rất thơm ngon, hấp dẫn.
Trương Ngọc Ánh tự vào bếp nấu nhiều đồ ăn ngon, thử tay nghề trước khi đổi món gửi tặng bệnh viện dã chiến-5

Xôi lạc, xôi đậu xanh mềm ngon, ăn cùng thịt kho trứng.

Trương Ngọc Ánh tự vào bếp nấu nhiều đồ ăn ngon, thử tay nghề trước khi đổi món gửi tặng bệnh viện dã chiến-6Trương Ngọc Ánh tự vào bếp nấu nhiều đồ ăn ngon, thử tay nghề trước khi đổi món gửi tặng bệnh viện dã chiến-7

Trương Ngọc Ánh tự vào bếp nấu nhiều đồ ăn ngon, thử tay nghề trước khi đổi món gửi tặng bệnh viện dã chiến-8

Món dưa góp, hành muối cay ăn kèm thịt kho, xôi cũng rất hợp vị. Đây đều là những món ăn ngon, dân dã.

Trương Ngọc Ánh tự vào bếp nấu nhiều đồ ăn ngon, thử tay nghề trước khi đổi món gửi tặng bệnh viện dã chiến-9Trương Ngọc Ánh tự vào bếp nấu nhiều đồ ăn ngon, thử tay nghề trước khi đổi món gửi tặng bệnh viện dã chiến-10

Thực đơn gửi tặng tuyến đầu chống dịch được Trương Ngọc Ánh liên tục thay đổi như: thịt kho, thịt rang, cá kho, trứng rán và không thể thiếu rau xanh.
Trương Ngọc Ánh tự vào bếp nấu nhiều đồ ăn ngon, thử tay nghề trước khi đổi món gửi tặng bệnh viện dã chiến-11

Nữ diễn viên cũng tự làm khô gà rất thành công.
 

Để thực hiện món thịt kho trứng thành công như Trương Ngọc Ánh chị em hãy tham khảo thêm công thức đơn giản và vài mẹo nhỏ dưới đây.

CÁCH NẤU THỊT KHO TRỨNG NGON

1. Nguyên liệu

- Thịt ba chỉ: 500gr

- Trứng gà hoặc trứng cút

- Muối, nước mắm, đường, dầu ăn, ớt màu hay ớt bột, hành khô, hạt tiêu

2. Cách làm 

- Trứng cút luộc chín, bóc bỏ vỏ.

- Thịt ba chỉ rửa sạch, thái lát vừa ăn, cho vào bát thịt một thìa nhỏ đường, một ít hạt tiêu, trộn đều, ướp trong vòng 30 - 45 phút.

- Đun nóng hai thìa canh đường và một thìa canh nước, đến khi đường chuyển màu vàng nâu thì cho hành phi vào phi thơm.

- Cho thịt ba chỉ vào đảo cùng, rưới một ít nước mắm vào nồi thịt, đảo đều, đậy kín nắp nồi khoảng 5 phút.

- Cho trứng cút vào kho cùng, thêm gia vị cho vừa ăn, đun lửa nhỏ để thịt và trứng cút thấm gia vị, nếu muốn ăn cay bạn có thể cho thêm ớt bột. Ở bước này chúng ta có thể thêm nước dừa vào nếu thích nhé, tùy theo khẩu vị của mỗi người.

- Đun đến khi thịt và trứng thấm gia vị, nêm nếm lại tùy theo khẩu vị của bạn, tắt bếp, rắc một ít hạt tiêu lên bề mặt nồi thịt, múc ra đĩa dùng làm món mặn.

Trương Ngọc Ánh tự vào bếp nấu nhiều đồ ăn ngon, thử tay nghề trước khi đổi món gửi tặng bệnh viện dã chiến-12Trương Ngọc Ánh tự vào bếp nấu nhiều đồ ăn ngon, thử tay nghề trước khi đổi món gửi tặng bệnh viện dã chiến-13

3. Lưu ý để thịt kho ngon

- Nên chọn thịt chân giò, miếng có cả nạc lẫn mỡ và da thì kho xong thịt sẽ mềm, trông đẹp mắt hơn. Tốt nhất là tỷ lệ mỡ và thịt bằng nhau nhưng nếu sợ ăn béo có thể mua miếng nhiều nạc hơn.

- Ướp thịt ít nhất từ 30 phút đến 1 tiếng với nước mắm ngon, đường, ít muối và hạt nêm cho thịt thật thấm gia vị. Hành, tỏi giã nát giúp thịt thơm ngon hơn nhưng kho để dành ăn lâu thì đừng nên bỏ thêm hai nguyên liệu này.

- Thịt thật săn lại rồi mới đổ nước dừa vào ngập thịt. Ban đầu vặn lửa lớn cho sôi và vớt bỏ bọt. Sau đó, vặn lửa liu riu để thịt mềm dần và nước dừa chuyển thành màu vàng cánh gián. Để nước thịt trong và đẹp, không nên đậy nắp trong khi nấu.

- Nếu nước dừa cạn thì châm thêm nước sôi vào. Không nên cho nhiều nước dừa, nồi thịt sẽ có màu quá sậm không đẹp.

- Khi thịt hơi mềm cho trứng vịt luộc chín, lột vỏ vào kho chung. Trứng không nên bỏ vào sớm kho lâu sẽ bị chai cứng, đổi màu nâu không ngon.

- Nêm nếm lại cho vừa ăn, thường nước thịt đã có vị ngọt tự nhiên của nước dừa nên chỉ thêm một chút nước mắm là nồi thịt đã đậm đà.

>>  Xem ngay danh sách món ngon mỗi ngày dễ làm, đủ chất dinh dưỡng

Theo Tâm An - Vietnamnet


Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.