Chồng cặp bồ vì vợ... quá bản lĩnh

Vân mới đưa đơn ly hôn cho chồng cách đây 2 hôm, và những ngày tiếp theo cô chờ đợi 1 quyết định...

Vân mới đưa đơn ly hôn cho chồng cách đây 2 hôm, và những ngày tiếp theo cô chờ đợi 1 quyết định...

Cái ngày phát hiện ra chồng ngoại tình, cách đây 7 tháng, Vân vẫn chưa tin đó là sự thật. Cô cứ nghĩ chồng đang trêu mình như mọi ngày, thậm chí còn đồng tình trêu lại. 

Hôm đó đi làm về, Vân thấy mặt mũi chồng bầm tím. Cô hỏi, Hoàng thản nhiên trả lời: “Bị đánh ghen đấy!” Vân cũng hùa theo, tưởng chồng đùa: “Gì cơ? Ừ, thế thì mong là bị đánh ghen, chứ nếu bị hội nào thù ghét đánh cho thì khổ cả đời vì chúng nó chả để mình yên đâu.”

Hoàng ngồi “tâm sự” với Vân về cô người yêu của mình. Vân chết lặng người nhưng vẫn giữ vẻ mặt thản nhiên ngồi nghe hết. Hoàng kể về cô gái ở cùng chỗ làm. Cô ta xinh đẹp, kém Vân 2 tuổi, đã có người yêu. Hai người đã đi vào nhà nghỉ 4 lần trong vòng gần 1 tháng...

Đầu óc Vân như một mớ bòng bong khi nghe chồng kể từng việc, từng việc với một người con gái khác. Vân chỉ muốn hét lên hoặc tống một cái gì đó vào mồm chồng để anh ta ngừng lại. Nhưng cô vẫn thản nhiên nghe, thản nhiên hỏi chồng.

Hoàng nói anh không biết tại sao lại thế. Rằng ban đầu anh chỉ nghĩ vui vẻ, không ngờ cuối cùng có tình cảm. 

Chồng cặp bồ vì vợ... quá bản lĩnh 1
Việc gì Vân cũng bản lĩnh, đón nhận mọi thứ một cách bình thản khiến Hoàng thấy sợ (ảnh minh họa)

Vân bỗng vỡ lẽ ra nhiều việc. Hóa ra, 1 tháng gần đây, Hoàng thường xuyên không về nhà, cách ly hẳn với vợ, thường xuyên trách móc cô không biết cách sống với nhà chồng, không khéo léo, không khí gia đình căng thẳng là vì lý do này. Cô cảm thấy bẽ bàng quá mức.

Nhưng cô vẫn không đưa ra quyết định gì cả. Hoàng cũng nói anh thú nhận với Vân và mong muốn cô cho anh cơ hội giải quyết với cô gái kia và quay về toàn tâm, toàn ý với gia đình.

Vân bỗng trở thành kẻ soi mói chồng. Trước đây, cô để anh có những khoảng thời gian tự do, không bao giờ hỏi, soi mói những gì là khoảng riêng tư của chồng. Cô quan niệm: Nếu không muốn nghe những lời nói dối thì không nên hỏi nhiều. Mỗi người đều có những góc khuất và người ta có lý do để nói hoặc không nói một việc gì đó. 

Buổi tối, Vân quan sát thấy chồng thường xuống tầng một nằm xem tivi một mình, có cầm theo bao thuốc lá. Cô đi theo, thấy chồng cắm cúi vào chiếc điện thoại như đang nhắn tin.

Vân đã cầm điện thoại và gọi cho số điện thoại của bạn gái chồng: “Đêm hôm, nếu còn việc gì để nói, em rủ luôn chồng chị ra ngoài tâm sự nốt, đừng thậm thụt như thế, mất thời gian, ảnh hưởng đến giấc ngủ của những thành viên trong gia đình chị”.

Rồi Hoàng vác quần áo đi ra ngoài thật. Trong lòng Vân thấy trống trải ghê gớm, nhưng cô không nói gì, không gọi chồng về. Đứa con gái 3 tuổi luôn hỏi bố làm Vân thấy đau nhói. Cô khóc mỗi khi con gái đã đi ngủ và lại tươi tỉnh mỗi buổi sáng. Không ai biết Vân đang rơi vào trạng thái khủng hoảng tột độ.

Vân đấu tranh tư tưởng dữ dội. Cô và Hoàng cùng học đại học, từng là một cặp đẹp đến lý tưởng. Ra trường, hai người kết hôn luôn vì Vân trót có bầu. Kể từ khi lấy Hoàng, Vân lúc nào cũng thấy mình đầu tắt mặt tối, chưa phút nào cô được nhìn ngắm mình trong gương một cách tử tế.

Đối với gia đình chồng, cô chưa làm điều gì khiến bố mẹ và em chồng cảm thấy không hài lòng. Ai cũng bảo cô là một người sống biết điều. Cô không hiểu sao chồng mình lại đi với người phụ nữ khác.  

Cả nhà đều hết lời nhiếc móc Hoàng khi biết chuyện. Chỉ có Vân là không đả động, đối xử với Hoàng một cách bình thường. Vân càng thế, Hoàng càng cảm thấy bế tắc.

Hoàng nói với Vân: “Thà em cứ như những người phụ nữ khác, thấy anh sai thì gào khóc, cấu, cắn cũng được. Thà em cứ õng ẹo, lười biếng một chút cũng được. Nhưng em lại không thế. Việc gì em cũng bản lĩnh, đón nhận mọi thứ bình thản. Em làm anh thấy sợ, thấy chông chênh khi là một người chồng.”

Vân thấy trong lòng tan nát. Quả thật cô muốn chửi thề. Nhưng cô vẫn không thể phản ứng gì hơn ngoài việc nhếch mép cười. 

Cô nhắc Hoàng: “Khi người ta làm một việc gì đó xong thì thường tìm những lý do để hợp lý hóa. Em không tranh cãi với anh. Ngày mai em sẽ gửi anh đơn ly hôn.”

Theo TTVN

Bình luận