Có nên mạo hiểm với tình một đêm?

Có rất nhiều lý do để người ta tìm đến “tình một đêm”...

Có rất nhiều lý do để người ta tìm đến “tình một đêm”...

Phụ nữ thì phân bua bị tiếng sét ái tình hay “tình cũ không rủ cũng tới”. Còn đàn ông lại ngụy biện cho hành động không mấy “quân tử” này cho bia rượu, hoặc bị mấy em chân dài mồi chài, thậm chí chỉ vì “chán cơm thèm phở”. Tuy nhiên, dù có “lý do lý trấu” như thế nào thì vẫn không thể phủ nhận sức hút mạnh mẽ của thú vui này đối với cả nam lẫn nữ trong xã hội hiện nay. Nhưng có nên đánh đổi quá nhiều chỉ để thỏa mãn dục vọng hay không thì có lẽ chẳng mấy ai để tâm.

Tôi trót yêu… “tình một đêm”

Mai Vy, một cô gái xinh xắn, con nhà gia giáo lại thông minh, giỏi giang và tất nhiên với ngần ấy tiêu chuẩn, cô trở thành mục tiêu săn đuổi của nhiều chàng trai ngay từ khi còn học phổ thông. Nhưng tất cả các sự tán tỉnh hào nhoáng đó lại không thể chinh phục trái tim sắt đá của cô. Mai Vy cho rằng tình cảm đó quá ảo, quá thực dụng nên cô quyết tâm học hành tới nơi tới chốn trước khi chọn cho mình một bến đỗ tình yêu. “Người tính không bằng trời tính”, khi đang học năm hai, Vy bị mũi tên tình yêu bắn trúng khi vô tình gặp Quốc Trung trong thư viện trường. Nụ cười hiền hậu, dáng vẻ thư sinh cùng cặp mắt một mí Hàn Quốc đặc trưng khiến hình ảnh anh cứ choáng lấy tâm trí cô.


Có rất nhiều lý do để người ta tìm đến “tình một đêm”...

Vốn nhút nhát và chưa có kinh nghiệm yêu đương nên Mai Vy không dám chủ động trò chuyện với Quốc Trung. Nhưng ai ngờ đâu, chính anh chàng ấy lại là người để ý cô trước và nhờ bạn bè mai mối cho hai người. Cứ ngỡ, cả hai sẽ hạnh phúc và cùng nhau xây dựng tổ ấm sau ba năm yêu nhau nhưng sau lễ dạm hỏi, mọi chuyện lại rẽ sang một hướng khác không thể ngờ.

Mai Vy có một hội bạn thân chơi với nhau từ cấp Ba gồm cả trai lẫn gái và họ luôn là chỗ dựa vững chắc mỗi khi cô cần người chia sẻ. Trong đó, Minh Nam là người bạn cô tin tưởng nhất, là “thanh mai trúc mã” để cô trút bỏ mọi buồn phiền hay cùng tận hưởng niềm vui. Cô cũng không hiểu tại sao cô lại “thiên vị” dành nhiều tình cảm cho anh đến vậy, nhưng họ chỉ dừng lại ở hai chữ “tình bạn” không hơn không kém.

Sau đám hỏi, cả hội tổ chức đi chơi xa để chia tay thời độc thân của Mai Vy, vì bận bịu công việc nên Quốc Trung không thể có mặt. Và tối hôm đó, cô và Minh Nam đã “vượt rào” cùng nhau sau màn nhậu nhẹt phủ phê và tâm sự thâu đêm. Nhưng tưởng đó chỉ là những cảm xúc nhất thời do men đưa đẩy nhưng đã một tháng trôi qua, hai tháng trôi qua… cuộc tình chóng vánh đó vẫn như in trong đầu cô, đến nỗi cô không dám có những cử chỉ thân mật với vị hôn phu tương lai của mình.

Về phía Minh Nam, anh đã mạnh dạn bày tỏ tình cảm với Vy sau lầm lỡ ấy. Anh bảo đã có tình cảm với cô từ lâu nhưng không dám ngỏ lời khi nhìn thấy hàng chục người dù hơn anh về mọi mặt mà vẫn bị cô cho ra rìa không thương tiếc. Anh xin lỗi cô rất nhiều vì đã bước vào cuộc đời cô một cách “lén lút”, đã phá hỏng cuộc sống yên bình và hạnh phúc của cô. Cô khóc, anh khóc… vì tình cảm đến quá vội, vì cô dần nhận ra thứ tình cảm bấy lâu nay không đơn giản là bạn bè, và vì cô nhận ra… đã trót yêu mối tình một đêm này.

Đây là lời tâm sự muộn màng của một độc giả của chúng tôi, nếu là bạn thì sẽ giải quyết như thế nào để toàn vẹn đôi bên. Một là, sống thật với tình cảm của mình mà vứt bỏ mối quan hệ sắp đơm hoa kết trái kia. Hai là, nói rõ mọi chuyện với Quốc Trung, nếu anh có thể bỏ qua thì cả hai sẽ làm lại từ đầu và quên đi tình một đêm. Thật sự rất khó để quyết định làm sao cho trọn tình trọn nghĩa, để gia đình hai bên và người trong cuộc không ai bị tổn thương, bị xã hội dè bỉu.

Ứng phó với tình một đêm


Ở Việt Nam, tình một đêm tuy chưa phổ biến nhưng không còn là chuyện lạ. Nó đang lan dần vào đời sống của một lớp người tự cho mình là hiện đại và cố sống theo “văn hóa phương Tây”.

Tình một đêm là gì? Là gặp nhau, ở bên nhau một đêm rồi chia tay, là tình cho không biếu không. Tình một đêm, đôi khi chỉ là nằm ôm nhau nói chuyện đến sáng rồi nói: “Tạm biệt nhé, có duyên sẽ gặp lại”. Hay “Hãy quên hết mọi chuyện diễn ra đêm qua và xem như một kỷ niệm”…

Một tiến sĩ tâm lý giải thích về “nguồn cội” của tình một đêm như sau: “Người ta ngày càng có nhu cầu tìm những mối quan hệ mới để giải tỏa bức xúc, để chia sẻ, tâm sự. Một cuộc tình thoáng qua không làm người ta nặng nề, trái lại, nó giúp con người (kể cả nam lẫn nữ) được “đổi gió”, có cảm giác mới mẻ hơn, hưng phấn hơn. Nhưng thường những cảm xúc như vậy chỉ thăng hoa vào thời điểm đó mà thôi. Có khi sau này, nếu vô tình gặp lại, người phụ nữ, hoặc đàn ông “một lần” đó, chưa chắc đã làm bạn cảm thấy hứng thú. Đó là cảm xúc nảy sinh trong hoàn cảnh nhất định. Và cảm giác này càng nhân lên khi người ta ý thức được sẽ chỉ gặp đối tác của mình một lần”.

Nếu như bạn chỉ ăn chơi qua đường, cả hai không hề có bất cứ mối quan hệ nào khác thì việc trải qua “tình một đêm” cũng không khó để ứng phó. Chỉ cần cả hai giữ bí mật, không được tiết lộ kế hoạch “vui vẻ” vừa qua là mọi sự sẽ trở về với guồng quay vốn có của nó, mà chẳng ảnh hưởng gì (nếu bạn là một “dân chơi” thứ thiệt).

Mỗi người đã từng trải qua tình một đêm đều có những cách ứng xử khác nhau. Người bộc bạch thẳng thắn và quyết tâm không bao giờ tái phạm, nhưng cũng có người im lặng “tự đắc” với “chiến tích” lẫy lừng của mình. Tuy nhiên, sau khi ngập ngụa với những cuộc tình chớp nhoáng, họ đều có chút mong ước tìm được một mối quan hệ lâu bền. Nhưng điều đó sẽ khó thành thực nếu họ mãi làm “nô lệ” cho những cảm xúc nhất thời của bản thân.

“Thời gian qua đi, rồi sẽ có lúc bạn cảm thấy mình đã quá sức phí phạm thời gian và tuổi trẻ của chính mình. Ghê gớm hơn là nếu cứ trượt dài với kiểu tình cảm như thế, bạn sẽ có lúc khinh bỉ, coi thường bản thân và đánh mất hết mọi giá trị cùng niềm tin vào tình yêu đích thực”, một cựu “tín đồ” từng vui thú với “tình một đêm” chia sẻ. Vì vậy, dù có vô tình hay chủ ý thì những cuộc phiêu lưu tình ái này sẽ mang đến cho bạn vô vàn những rắc rối khó lường, nên mỗi chúng ta cần nhận thức rõ giá trị của tình cảm không bao giờ được đo bằng thời gian “một đêm”.

Hệ lụy của tình một đêm

1. Dễ rơi vào bẫy tình

Một số phụ nữ không thể ngăn mình mở cửa trái tim khi đồng thời “mở rộng đôi chân”, nhất là với người đàn ông mang lại cho họ cảm giác sung sướng, thỏa mãn hiếm hoi. Cũng không ít Eva ám ảnh bởi hình bóng bạn tình suốt thời gian dài. Dẫu sao tình một đêm cũng chỉ nên bất đắc dĩ áp dụng với những người hẹn hò lý trí chứ không phải những chị em quá nhạy cảm và sâu sắc.

2. Xấu hổ với bản thân và mọi người

Không ai dám đảm bảo cho bạn việc có hay không bị các cơ quan chức năng sờ gáy khi đang đắm say trong men tình. Hoặc bất ngờ bị bắt gặp tại nhà trong tình trạng quần áo xộc xệch, đầu tóc rồi tung…, tất cả những bằng chứng đều tố cáo bạn vừa vụng trộm năm phút trước. Sau cuộc yêu lén lút, giờ đây điều bạn phải đối mặt chính là sự dằn vặt, nhục nhã thậm chí là bị mọi người tẩy chay. Vì vậy, hoặc hãy chuẩn bị tinh thần đón nhận mọi thứ hoặc tốt nhất đừng làm.

3. Mắc phải những căn bệnh chết người

Người ta thường tìm đến bạn tình qua đường khi có ham muốn sex và giải tỏa tâm trạng. Vào cái lúc vừa bức xúc, vừa nóng bỏng đấy, không ai còn buồn để ý đến những điều quan trọng như bạn tình có bị nhiễm những căn bệnh lây qua tình dục hay không. Nên rất nhiều người sau một phút “không thể trì hoãn cái sự sung sướng” đó thì phải ê chề cả đời với căn bệnh thế kỷ HIV.
 
4. Dễ gây nghiện
 
Tình một đêm có thể đạt được rất dễ dàng trong thực tế, do đó cũng chẳng khó khăn gì để gây nghiện. Tốt nhất nên xem nó như chiếc chìa khóa cân bằng giữa những ham muốn vui vẻ với tình yêu đích thực.
 
Theo Mỹ phẩm


Bình luận