Gái Hà thành sốt sắng "săn" chồng Tây

Cho rằng trai Việt không xứng tầm với “bản lý lịch” hoành tráng, nhiều tiểu thư Hà thành lao vào trào lưu săn chồng Tây.

Cho rằng trai Việt không xứng tầm với “bản lý lịch” hoành tráng, nhiều tiểu thư Hà thành lao vào trào lưu săn chồng Tây.

Chồng tôi phải "mắt xanh, mũi cao"

Từng là nữ sinh tiêu biểu của một trường cấp 3 danh tiếng ở Hà Nội, tốt nghiệp Đại học Stanford (Mỹ), Ngọc Thủy (Đống Đa, Hà Nội) rất tự hào với bản lý lịch hoành tráng của mình. Mức độ tự hào càng tăng vọt khi cô được đề bạt lên chức phó giám đốc chi nhánh của một ngân hàng trong nước. 

Đã gần 30 tuổi, Ngọc Thủy vẫn một mình lẻ bóng dù xung quanh cô có rất nhiều chàng trai con nhà danh giá vây quanh. Người thân ca thán Thủy tham công tiếc việc nhưng hơn ai hết chị hiểu tình trạng ế ẩm của mình không phải vì thiếu thời gian hẹn hò, mà đơn giản chị thấy đàn ông Việt không… xứng đáng với một người danh giá như mình. Thủy đánh giá đàn ông Việt ích kỉ, gia trưởng. Người có học thức cao thì lại tự kiêu, tự đại, kém ga lăng, “xách dép cho Tây cũng không được”.

Thế là Thủy từ chối hết đại gia này tới thiếu gia nọ. Chàng giám đốc công ty xuất khẩu thủy sản bị chê lắm tiền nhưng quê mùa, chỉ biết... tanh hôi. Cậu ấm con nhà đại gia vàng bị đánh giá là “chàng trai trong lồng kính”... Với Thủy, đàn ông Việt bây giờ đầy khuyết điểm.

Trong khi đó, Tony -  sếp của Thủy thì lúc nào cũng bảnh bao, lịch lãm. Hiếm khi nhân viên chứng kiến Tony có các hành động khiếm nhã, bất lịch sự. Thang máy đông, dù phải đứng chờ chồn chân mỏi gối, Tony cũng sẵn sàng nhường chỗ cho chị em. “Đàn ông Việt thì đừng hòng nhé. Đã hàng trăm lần tôi thấy mấy cậu mũi tẹt tranh chỗ với cả bà bầu”, Ngọc Thủy mỉa mai.


Cho rằng trai Việt không xứng tầm với “bản lý lịch” hoành tráng, nhiều tiểu thư Hà thành lao vào trào lưu săn chồng Tây

Thủy chỉ quyết “săn” trai Tây. Nhưng các sếp Tây “đáng mặt đàn ông” của Thủy lại có nơi có chốn hết rồi. Những đối tác chị hay làm việc cùng cũng “hoa đã có chủ”. Chính vì vậy, Thủy bỏ công lập kế hoạch chi tiết tìm "một nửa" mắt xanh, tóc vàng của mình.

“Tìm Tây thì dễ thôi. Lang thang quanh Bờ Hồ và các địa điểm du lịch nổi tiếng ở Hà Nội thế nào cũng gặp được họ. Nhưng Tây đó toàn là Tây ba lô. Không thể tìm người đẳng cấp tại đó được. Tốt nhất là tới các diễn đàn kinh tế, các hội thảo có công ty nước ngoài tham gia. Nếu cần thiết, có thể nhờ cậy mấy trung tâm tư vấn hôn nhân. Nhưng phải tìm được chỗ nào tin tưởng. Mấy bà chị tôi cũng lấy chồng qua mối này đó”, Thủy phân tích rành rọt phân tích.

Sẵn sàng "đối đầu" vì giai Tây

Cách đây không lâu, trên một diễn đàn dành cho phụ nữ xôn xao vì topic "đấu khẩu", rồi "đấu nhau" cả ngoài đời của 2 cô gái đã từng là bạn nhau. Chỉ vì tranh giành một anh Tây đến từ Pháp mà các cô sẵn sàng giơ đủ mọi chiêu để nói xấu, dìm hàng nhau trên diễn đàn. Không ít người đã phải sốc vì chứng kiến để giành cho mình một anh chồng Tây, và tương lai là "theo chàng về dinh" ở nước Pháp mà các nàng nỡ "dẫm đạp" lên cả tình bạn.

Cô gái tên Thu T, sinh năm 1986 quen Kevin, một chàng người Pháp sau chuyến du lịch vịnh Hạ Long mà Thu T là người dẫn đoàn. Kết vẻ đáng yêu của T, Kevin đã xin số, rồi cưa cẩm và với vẻ ngoài lịch thiệp, kèm cách chiều chuộng phụ nữ ngọt ngào của đàn ông Pháp, Kevin đã khiến Thu T "đổ đứ đừ".

Hai người yêu nhau và thuê một căn hộ ở Hà Nội chung sống như vợ chồng. Thế rồi tình cờ một hôm, T phát hiện Kevin và cô bạn thân của mình, cũng là hướng dẫn viên du lịch đang có quan hệ "mờ ám". Sau một thời gian rình rập, cô gái càng đau khổ hơn khi phát hiện Kevin đưa cô bạn thân về tận căn hộ của hai người để "hú hí" trong khi tưởng là T đã dẫn đoàn đi Huế.

Khi T làm ầm lên, thì Kevin chỉ nhún vai trả lời người tình: "Anh nghĩ em nên sống đơn giản hơn, chỉ là quan hệ thôi mà". T không chấp nhận thì chàng bồ người Pháp thản nhiên "Tùy em. Em vẫn là bạn gái anh, P (tên cô bạn) chỉ muốn vui vẻ thôi". Suốt một thời gian sau đó, anh chàng này vẫn cặp với T và vẫn gặp P khi T đi vắng. Hai cô bạn này sau khi không tìm được "tiếng nói chung" trong mối quan hệ, đã lên mạng lập topic nói xấu nhau. Họ không chừa một từ nào để xúc phạm và kể lể, dìm hàng "đối thủ" với những bằng chứng "Thằng Kevin yêu tao hơn", "Nó chỉ coi mày như công cụ sex thôi", "Kevin hứa sẽ cưới tao"...

Topic đó thu hút hàng nghìn comment của các thành viên và kéo dài tới 60 trang. Bênh T có, bênh cô bạn T cũng có, và xen lẫn trong đó là những tiếng thở dài của các anh "giai" Việt: "Các cô làm mất mặt con gái Việt quá, ai lại đi nói xấu, chửi bới nhau trên mạng chỉ vì anh Tây thế này!". Cũng không ít chị em phải bình luận "Xem ra, kiếm một anh chồng Tây gian nan vất vả quá! Cuộc chiến này chưa biết lúc nào mới phân được thắng bại, trong khi chàng người Pháp kia thì ngang nhiên "yêu" một lúc 2 em".

Theo TTVN


Bình luận