Tranh vui: Khác biệt thú vị về ngày 20/11 xưa và nay

Những hoạt động trong ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, cách thức tặng quà, chúc mừng thầy cô... theo thời gian đã có nhiều thay đổi.

Những hoạt động trong ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, cách thức tặng quà, chúc mừng thầy cô... theo thời gian đã có nhiều thay đổi. Tranh vui: Khác biệt thú vị về ngày 20/11 xưa và nay 1
Học trò ngày xưa thích tụ tập ở nhà thầy, quây quần bên mâm cơm, ăn uống trò chuyện. Học trò ngày nay thích đi dạo phố, các trung tâm thương mại và tất nhiên phải cùng thầy chụp ảnh "tự sướng" làm kỷ niệm.


Tranh vui: Khác biệt thú vị về ngày 20/11 xưa và nay 2
Phụ huynh ngày nay luôn quan niệm thể hiện sự quan tâm đến thầy cô vào ngày 20/11 và đích thân đến tặng quà thay vì để các con cùng nhau đến tặng quà cô, với nhứng món quà đơn giản. Thật sự, các giáo viên vẫn yêu mến những món quà từ chính tấm lòng của các học trò mình...


Tranh vui: Khác biệt thú vị về ngày 20/11 xưa và nay 3
Học sinh ngày nay luôn muốn gây ấn tượng tốt với thầy cô mình yêu mến nên chỉ tặng quà cho những người mà các em cảm thấy thích. Một số trường hợp các học sinh chỉ tặng quà cho thầy cô chủ nhiệm, giáo viên các môn chính, còn giáo viên những môn phụ thì... thôi.


Tranh vui: Khác biệt thú vị về ngày 20/11 xưa và nay 4
Hoa trong ngày 20/11 luôn tràn ngập bất kể ngày xưa hay bây giờ. Tuy nhiên, bây giờ hoa tràn ra đường và ở trước cổng trường, do các em học sinh linh hoạt làm thêm công việc bán hoa... Cuối buổi bán, họ lấy số hoa còn lại, cắm để tặng thầy cô luôn.


Tranh vui: Khác biệt thú vị về ngày 20/11 xưa và nay 5
Các bài hát về ngày 20/11 đã trở nên ít hấp dẫn và học sinh chọn cách "khuấy động" ngày Lễ bằng những bản nhạc sôi động, nhiều khi... không liên quan gì đến thầy cô.


Tranh vui: Khác biệt thú vị về ngày 20/11 xưa và nay 6
Thời đại công nghệ, thầy cô cũng dùng facebook. Ngày 20/11, các thầy cô giáo ở nhà, online, và... đi like dạo những lời chúc của học sinh viết lên tường trên Trang cá nhân của mình.

Theo MASK

Bình luận