Vợ chồng hục hặc vì lệch pha “chuyện ấy”

Lửa lòng “bên sôi - bên nguội” đã khiến không ít cặp đôi hục hặc, đời sống hôn nhân bên bờ vực tan vỡ.

Lửa lòng “bên sôi - bên nguội” đã khiến không ít cặp đôi hục hặc, đời sống hôn nhân bên bờ vực tan vỡ.

"Bên sôi bên nguội"
 
Vợ chồng H. tuy đều còn rất trẻ. Theo nhiều người nghĩ thì họ đang ở độ tuổi sung mãn trong "chuyện ấy". Thế nhưng họ cứ như “Ngưu lang - Chức Nữ”.

Bởi vì, trong khi thời điểm anh chồng “cồn cào” nhất vào tầm nửa đêm về sáng, thì cô vợ lại "yêu" vào lúc gà gáy sáng. Thế là lâu ngày họ không bắt được nhịp, anh chồng đâm hậm hực, “đá thúng đụng nia”, không thèm nhiệt tình giúp vợ việc nhà như trước.

Lửa lòng “bên sôi - bên nguội” đã khiến không ít cặp đôi hục hặc, đời sống hôn nhân bên bờ vực tan vỡ
 
Thủ phạm gây cảnh bất đồng với vợ chồng L.M. cũng tương tự như vậy. Cô chẳng lòng dạ nào mà lên giường ban ngày với đủ thứ bất an từ ánh sáng, tiếng động, đông người bên ngoài…, trong khi ông chồng bận việc về đêm, chỉ rảnh ban ngày, cộng với tính khí “vui đâu chầu đấy”, miễn là tiện. 

Vậy là nguồn cơn của những cáu bẳn và cạnh khóe giữa hai người luôn bắt đầu từ những bất đồng chuyện giường chiếu.
 
Trường hợp của cặp đôi T. T thì chi li hơn. Hầu như họ ăn nằm với nhau chẳng bao giờ đạt đến khoái cảm. Thành ra anh nghi ngờ chị, chị nghi ngờ anh có “tòm tem” bên ngoài, họ khăng khăng đòi viết đơn li dị.

Có cặp đôi thì lại lấy chỉ tiêu 7 lượt/tuần không thêm không bớt của bà, trừ đi sự khiêm tốn 3 lượt/tuần của ông, thành ra con số 4 lượt “bà đòi, ông lắc”. 

Sự mâu thuẫn nhóm lợi ích này cũng khiến cả ông và bà không hài lòng về nhau. Có ông chồng dù sức khỏe có thừa, nhưng ông chuộng chất hơn lượng nên cũng  khó mà chiều lòng bà vợ chuyên “bóc ngắn nuôi dài”.

"Lệch pha" thì phải cho về "đồng pha"

Tình yêu không có nghĩa là sex. Quan trọng là sự đồng cảm và chia sẻ.
 
Theo các chuyên gia tình dục học, có khá nhiều thủ phạm khiến các đôi uyên ương lệch pha trong "chuyện ấy". Trong đó, có cái trời sinh, cũng có cái do người làm. Tùy cảnh tùy người, với thiện chí và cố gắng của đôi bên, việc dẫn hai niềm “rạo rực” lại gần nhau không quá khó. 
 
Việc nhiều đôi mắc nạn “đồng sàng dị mộng” gỡ hoài không ra là do bên nào cũng khư khư giữ “cái tôi”, chỉ chờ bên kia hạ giá.

Chúng ta thường bị áp lực, căng thẳng vì những nhu cầu, vì cuộc sống nên dễ làm giảm những yếu tố hưng phấn trong chuyện ấy. 

Nếu đang ở độ tuổi 30 thì thường lệch pha về nội tiết ít hơn, phần lớn là lệch pha về xã hội và tinh thần. 

Có nhiều người phụ nữ bên ngoài thì nhìn rất đẹp, hạnh phúc và giàu có nhưng cả tháng chỉ được ăn cơm với chồng 1, 2 lần. Nó cũng dẫn đến chuyện lệch pha về tinh thần, về thể chất hay về nội tiết. Tình yêu không có nghĩa là sex. Quan trọng là sự đồng cảm và chia sẻ.

Theo VnMedia

Bình luận