WB: Việt Nam dễ dàng đạt tăng trưởng 6,5%

Ngân hàng Thế giới (WB)vừa công bố Báo cáo Cập nhật tình hình kinh tế Đông Á Thái Bình Dươngvà nhận định, Việt Nam có thể dễ dàng đạt mức tăng trưởng GDP 6,5% trongnăm 2010.

Ngân hàng Thế giới (WB)vừa công bố Báo cáo Cập nhật tình hình kinh tế Đông Á - Thái Bình Dươngvà nhận định, Việt Nam có thể dễ dàng đạt mức tăng trưởng GDP 6,5% trongnăm 2010.

Theo báo cáo, Việt Nam làmột trong những quốc gia có sự tăng trưởng đáng khích lệ; mặc dù có tỷlệ xuất khẩu trong GDP cao và một nền kinh tế mở, Việt Nam đã chống chọivới cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu tốt hơn so với dự kiến. GDP thựctế đã tăng khoảng 5,3% năm 2009, trong đó có đóng góp lớn từ tăng trưởngcủa ngành Xây dựng.

Sự phục hồi kinh tế cũngđã được củng cố trong những tháng gần đây, với GDP thực tăng 6,9% trongquý IV/2009 so với cùng kỳ năm trước và tốc độ tăng trưởng khoảng 6% vàoquý I/2010 cũng đáng khích lệ.

WB: Việt Nam dễ dàng đạt tăng trưởng 6,5%

Thách thức hiện nay là giữ lạm phát ở dưới mức 7%

Các chính sách tiền tệđược điều hành một cách linh hoạt đã làm cho tỷ giá hối đoái trên thịtrường tự do lại gần với biên độ chính thức hơn và khiến thị trườngchứng khoán đã có sự điều chỉnh đáng kể.

WB khẳng định, mục tiêutăng trưởng GDP thực năm 2010 là 6,5%, một mức có thể đạt được một cáchdễ dàng.

Tuy nhiên, lạm phát códấu hiệu tăng trở lại. Giá cả tăng trung bình 6,5% trong năm 2009, sovới mức 19,9% năm 2008. Tuy nhiên, nếu so sánh giá cả của từng tháng thìsẽ thấy lạm phát bắt đầu tăng trở lại trong quý cuối cùng của năm 2009.

Vì vậy, thách thức lớnhiện nay là phải giữ lạm phát ở dưới mức 7%, theo yêu cầu của Quốc hội.

Theo PV
WB: Việt Nam dễ dàng đạt tăng trưởng 6,5%



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.