“Vét” không ra người đẹp!

Khan hiếm thí sinh cho hai cuộc thi hoa hậu diễn ra cùng lúc đã tạo ra tình trạng một số người đẹp phải có mặt trong cả hai cuộc đua tranh nhan sắc.

Khan hiếm thísinh cho hai cuộc thi hoa hậu diễn ra cùng lúc đã tạo ra tình trạng một sốngười đẹp phải có mặt trong cả hai cuộc đua tranh nhan sắc.

Chưa bao giờ ở cùng một thời điểm có hai cuộcthi hoa hậu cấp quốc gia dành cho các “quý cô” được tổ chức như năm nay. Từđó đã dẫn đến tình trạng phải “vơ vét thí sinh”.

“Vét” không ra người đẹp!

Á khôi Hương Giang (trái) và siêu mẫu Phương Mai là một trong những gương mặt người đẹp sáng giá của khu vực phía Bắc
 
Ứng viên hoa hậu: Luôn là bất ngờ!
 
Cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt 2010 ởthời điểm này đã hoàn tất 5 vòng sơ khảo khu vực, diễn ra tại TPHCM, CầnThơ, Huế, Hà Nội và Tuyên Quang. 54 người đẹp trên cả nước đã được lựachọn để tham dự vòng bán kết sẽ diễn ra vào ngày 22-7 tại Hà Nội và ngày28-7 tại TPHCM cùng hai thí sinh được đặc cách là Nguyễn Phạm Bảo Quỳnh(Hungary) và Lê Thị Thanh Trúc (Úc).
 
Một thành viên Ban Tổ chức (BTC) cuộc thiHoa hậu Thế giới người Việt cho biết gần 1.000 người đẹp đã đăng ký thamdự cuộc thi và số thí sinh được mời tham dự vòng sơ khảo là 300 người.Nếu nhìn dưới góc độ toán học, con số 1.000 hồ sơ đăng ký không phải làít nhưng thực tế cho thấy người thực sự đẹp không nhiều.
“Vét” không ra người đẹp!
Khánh Ngọc (681) và Thùy Linh (817) - hai thí sinh lọt vào vòng bán kết cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt. Ảnh: Ngọc Anh
 
Nhiều khán giả theo dõi thông tin về cáccuộc thi đăng tải trên các báo điện tử có chung nhận xét: Nhìn chung,chưa thấy người đẹp nào thực sự sắc sảo và hoàn hảo, thậm chí có nhiềuthí sinh nếu không trang điểm thì có lẽ nhan sắc chỉ ở mức trung bình.Quả thực, nếu nhìn qua ảnh thì chưa thấy gương mặt nào về nhan sắc cóthể xứng đáng chạm tay vào vương miện hoa hậu.
 
Đó cũng là tình trạng chung đối với các thísinh đăng ký tham dự cuộc thi Hoa hậu Việt Nam (HHVN) 2010 được đăng ảnhhằng ngày trên Báo Tiền Phong. Đạo diễn Đỗ Thanh Hải, Trưởng Ban Giámkhảo vòng sơ khảo cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt, khi đánh giá vềchất lượng thí sinh, đã thừa nhận: “Đôi khi khát vọng của thí sinhquá mạnh mẽ nên chưa nhận thức đúng được vẻ đẹp về hình thể, tri thứccủa mình. Mà cuộc thi này là mở nên cũng không tránh khỏi sự hạn chế”.
“Vét” không ra người đẹp!
Thí sinh Lý Thị Lan (trái) và Đỗ Kim Dung - đại diện của khu vực Miền núi phía Bắc lọt vào vòng bán kết cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt. Ảnh: Ngọc Anh
 
Thực tế, không ít thí sinh dự thi với chiềucao chỉ nhỉnh hơn 1,6 m. Vì thế, nhìn ở một góc độ nào đó, có thể coiđây là “sân chơi” của rất nhiều người mẫu tại Hà Nội và TPHCM. Trongvòng sơ khảo diễn ra tại TPHCM, có tới gần một nửa thí sinh là ngườimẫu, không ít thí sinh từng lọt vào top 10 các cuộc thi hoa hậu đã tổchức trước đây tiếp tục ứng thí trong cuộc thi năm nay. 
 

#

Rút kinh nghiệm, năm nay,BTC cuộc thi HHVN 2010 nhờ đoàn thanh niên ở cơ sở trong cả nước sơtuyển giới thiệu thí sinh cho BTC trước khi những người đẹp bước vào cácvòng thi chính thức. Ông Đoàn Công Huynh, Tổng Biên tập Báo Tiền Phong,Trưởng BTC cuộc thi HHVN 2010, cho biết trình độ học vấn thí sinh nămnay khá cao với 85% là sinh viên hoặc học sinh đã tốt nghiệp THPT.
 
Tuy nhiên, học vấn cao không có nghĩa là“tài sắc song toàn”. Trả lời phóng viên liệu đã có gương mặt thí sinhnào sáng giá cho vương miện hoa hậu năm nay, ông Huynh chỉ nói rằng kinhnghiệm tổ chức nhiều năm cho thấy thí sinh ngày càng trưởng thành hơnsau mỗi vòng thi, đẹp hơn sau mỗi ngày. Và theo ông, ứng viên hoa hậuluôn là một bất ngờ!
 
Giữ chặt ứng viên sáng giá

“Vét” không ra người đẹp!

Thí sinh Huỳnh Bích Phương đến từ TPHCM
 
Người đẹp vừa vượt qua vòng sơ khảo Hoa hậuThế giới người Việt Nguyễn Đỗ Bắc Linh tuyên bố cô không tiếp tục thivòng bán kết vì muốn tập trung chuẩn bị cho cuộc thi HHVN 2010 đã khiếnnhiều người ngỡ ngàng. Người đẹp này cho biết cô rất vui khi vượt quađược hàng trăm thí sinh để được chọn vào vòng bán kết Hoa hậu Thế giớingười Việt 2010.
 
Thế nhưng, cô đi thi chỉ vì tôn trọng ngườiquản lý của mình, còn cuộc thi mà chính cô nhắm đến là HHVN 2010. BắcLinh đã nộp hồ sơ đăng ký cuộc thi này cũng như chuẩn bị kiến thức,trang phục cho cuộc thi có chủ đề hướng tới vẻ đẹp “nghìn năm hươngsắc”. Sự rút lui của Bắc Linh tuy gây khó cho BTC cuộc thi Hoa hậu Thếgiới người Việt 2010 nhưng lại được sự chào đón của những nhà tổ chứccuộc thi HHVN 2010.
 
Trong hoàn cảnh thí sinh tài sắc khôngnhiều, BTC phải giữ thật chặt những ứng viên sáng giá đến với mình.Không chỉ có Bắc Linh đứng giữa hai cuộc thi, một á khôi của cuộc thi Nữhoàng Trang sức 2009 cũng vừa có tên trong danh sách được đặc cách thamdự vòng chung kết Hoa hậu Thế giới người Việt 2010 lại vừa có tên trongdanh sách thí sinh của cuộc thi HHVN 2010.
“Vét” không ra người đẹp!
Á khôi Hương Giang vừa có tên trong danh sách được đặc cách tham dự vòng chung kết Hoa hậu Thế giới người Việt 2010 lại vừa có tên trong danh sách thí sinh của cuộc thi HHVN 2010.
 
Trước thực tế một người đẹp lại được đặccách vào tới hai vòng chung kết của hai cuộc thi, ông Đoàn Công Huynhkhẳng định không có điều kiện nào hạn chế thí sinh tham dự các cuộc thihoa hậu vì vậy tham dự cuộc thi nào là quyền của thí sinh. Và điều nàycũng có nghĩa là BTC cuộc thi HHVN 2010 luôn chào đón các người đẹp, dùhọ đã tham dự nhiều cuộc thi trước đó.

Giải thưởng lên đến hàng tỉ đồng

BTC cuộc thi HHVN 2010 vừa họp báo công bố hai đối tác mới của mình: Tập đoàn MV và Đài Truyền hình Kỹ thuật số VN (VTC). Ông Đoàn Công Huynh khẳng định hoàn toàn không có việc cạnh tranh giữa hai cuộc thi. Tuy nhiên, việc chạy đua trị giá giải thưởng cho danh hiệu HHVN năm nay lên mức 500 triệu đồng, bằng với số tiền thưởng dành cho danh hiệu hoa hậu của cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt 2010 công bố trước đó (năm 2008, giải thưởng cho thí sinh đoạt danh hiệu HHVN chỉ có 150 triệu đồng) thì không thể nói là không cạnh tranh. Tổng giải thưởng dành cho các thí sinh đoạt giải của mỗi cuộc thi cũng đã lên đến hàng tỉ đồng.

 

Khi BTC cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt 2010 nhanh tay mời hai công ty người mẫu là Elite và Venus phụ trách việc hướng dẫn kỹ năng trình diễn cho thí sinh ở vòng chung kết thì BTC cuộc thi HHVN 2010 chuyển ngay sang sử dụng “viện binh” ngoại là các chuyên gia của Mỹ, Philippines và Nga để giúp đỡ các người đẹp tập luyện kỹ năng trình diễn trong vòng chung kết của mình.

Theo Người lao động



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.