Chung kết The Face: Vừa xem vừa nhặt "sạn" từ đầu đến cuối chương trình

Chung kết "The Face Vietnam" khiến người xem thất vọng bởi một đêm thi truyền hình trực tiếp quá nhiều "sạn".

Chung kết "The Face Vietnam" khiến người xem thất vọng bởi một đêm thi truyền hình trực tiếp quá nhiều "sạn".

Đêm Chung kết "The Face Vietnam - Gương mặt thương hiệu" mùa đầu tiên đã chính thức khép lại với chiến thắng chung cuộc thuộc về thí sinh Phí Phương Anh của đội Hà Hồ. Ban tổ chức chương trình đã cố gắng đem lại cho khán giả một bữa tiệc âm nhạc và thời trang thịnh soạn nhất có thể. Tuy nhiên, vẫn có những "hạt sạn" đáng tiếc xảy ra khiến một số khán giả cảm thấy khó chịu.

Chung kết The Face: Vừa xem vừa nhặt sạn từ đầu đến cuối chương trình - Ảnh 1.

Một số khán giả vẫn chưa hài lòng hoàn toàn với Chung kết The Face

Ngay từ phần trình diễn mở đầu lẫn kết thúc, có thể thấy rõ sự nổi bật của Tân Quán quân "The Face Vietnam" lẫn Huấn luyện viên Hà Hồ khi cả hai đều giữ vai trò vedette trong các tiết mục. Phí Phương Anh là người bước ra cuối cùng trong các màn diễn thời trang, trong khi HLV Hà Hồ thì được sánh đôi cùng host Vĩnh Thụy ở vị trí trung tâm sân khấu, còn trang phục của cô với màu đỏ nổi bật đã khiến HLV Phạm Hương lẫn Lan Khuê bị lu mờ hoàn toàn.

Chưa kể đến việc sự xuất hiện quá nhạt nhòa nếu không muốn nói là "thừa thãi" của host Vĩnh Thụy. Đảm nhận vị trí cầm trịch của show, nam siêu mẫu điển trai vốn đã ít được phát biểu trong suốt 11 tập, đến đêm Chung kết thì lại hoàn toàn im lặng, thay vào đó là 2 MC: Thành Trung - Gil Lê. Phải chăng nhà sản xuất đang lo ngại cho khả năng ăn nói của Vĩnh Thụy và chỉ muốn anh là một bình hoa di động?

Chung kết The Face: Vừa xem vừa nhặt sạn từ đầu đến cuối chương trình - Ảnh 2.
Chung kết The Face: Vừa xem vừa nhặt sạn từ đầu đến cuối chương trình - Ảnh 3.

Hai bộ váy đỏ của Hà Hồ nổi bần bật trên sân khấu

Các phần thi của top 4 được nhiều khán giả đánh giá là giống như 1 chương trình tạp kỹ: vòng 1 đang thi "Vietnam's Next Top Model", sang vòng 2 đổi thành "Hoa hậu" thi ứng xử, còn vòng 3 đích thực là đang thi "Bước nhảy hoàn vũ". Tuy nhiên, đây là những phiên bản khá "lỗi" khi không làm khán giả cảm thấy thỏa mãn và thuyết phục.

Hào hứng của khán giả cao bao nhiêu thì bị mất hứng bấy nhiêu với phần thi mở màn. Các thí sinh xuất hiện chớp nhoáng, "quờ quạng" với những động tác múa không hẳn là múa mà diễn xuất cũng không biết đang thể hiện điều gì đặc biệt. Sau khi thể hiện các yếu tố lửa, gió, nước, cây cỏ thì tất cả 4 thí sinh lại... lôi điện thoại ra chụp selfie!

Phần diễn xuất không liên quan tới sản phẩm, chủ đề về các nhân tố hình thành Trái Đất đã quá cũ kỹ, nếu không muốn nói là lỗi thời, phần selfie được dàn dựng từ trước, hiệu ứng và kỹ xảo còn thua xa Tôn Ngộ Không những năm 90... Tổng thể phần thi mở màn gây thất vọng hoàn toàn đến khán giả theo dõi đêm Chung kết.

So với đẳng cấp quay dựng trong suốt 11 tập vừa qua, nhiều người khá ngỡ ngàng khi mặt hình ảnh của phần thi đầu tiên trong đêm Chung kết lại sơ sài và ngô nghê một cách khó hiểu đến vậy. Dám chắc rằng các giám khảo cũng như người hâm mộ cũng không biết phải căn cứ vào yếu tố gì để đánh giá, nhận xét năng lực các thí sinh ở phần trình diễn này.

Chung kết The Face: Vừa xem vừa nhặt sạn từ đầu đến cuối chương trình - Ảnh 4.

Dân mạng "bóc phốt" phần thi selfie được dàn dựng

Phần thi đậm tính Hoa hậu nhất - phần ứng xử đã khiến nhiều khán giả... bối rối vì không hiểu mục đích là gì. Phần thi này chưa xuất hiện ở các phiên bản nào khác trên thế giới, nhưng lại được đưa vào đêm Chung kết của phiên bản Việt Nam. Những câu trả lời được đánh giá là "có học trước" được thể hiện khá trơn tru và đầy hoa mỹ. Người xem không thấy được sự chân thật và tính bất ngờ của phần thi này như ở các cuộc thi Hoa hậu. Chính vì vậy, khán giả lại quay ra soi... ai thuộc lòng giỏi và diễn tốt hơn ai.

Ngoài ra, khán giả còn cảm thấy không công bằng cho Mai Ngô khi cô nhận được câu hỏi ứng xử dài hơn hẳn 3 thí sinh còn lại với 2 vế câu hỏi phức tạp. 1 câu trong số đó gợi lại đề tài về những hình ảnh xấu, scandal của một đại diện thương hiệu - điều khá nhạy cảm đối với Mai Ngô, điều này lại càng khiến người xem nghi ngờ các câu hỏi được chỉ định sẵn cho từng thí sinh. Bản thân Mai Ngô cũng khá bất ngờ về điều này nhưng cô vẫn thoải mái đón nhận.

Trang phục của top 4 ở phần thi này được cư dân mạng chế ảnh và lan truyền với tốc độ chóng mặt. Nếu Khánh Ngân, Chúng Huyền Thanh và Phí Phương Anh được mặc những bộ đồ khá ổn thì Mai Ngô lại mặc trang phục khá già dặn, không phù hợp với tính chất phần thi cũng như không đồng điệu với các thí sinh khác.

Chung kết The Face: Vừa xem vừa nhặt sạn từ đầu đến cuối chương trình - Ảnh 5.

Trang phục thi ứng xử của Mai Ngô khiến cô trông như... mẹ của 3 thí sinh kia

Chung kết The Face: Vừa xem vừa nhặt sạn từ đầu đến cuối chương trình - Ảnh 6.

Bức ảnh chế về phong cách và xuất xứ của 4 bộ trang phục được lan truyền cực mạnh

Phần thi thứ 3 là "Bước nhảy hoàn vũ". Đây là phần thi có lẽ gượng gạo nhất bởi nó không mấy liên quan đến công việc người mẫu. Diễn xuất và ứng xử trước truyền thông có thể là những kĩ năng cần rèn luyện, nhưng nhảy múa chưa hẳn phải là điều mà một người mẫu phải trau dồi. Vậy mà top 4 phải trình diễn 4 bài dancesport và những giây cuối mới được lồng ghép thông điệp sản phẩm, lúc này mới có tí liên quan đến "Gương mặt thương hiệu". Đó là chưa kể đến việc chỉ có Mai Ngô nhảy hết sức mình phù hợp với tính chất dancesport nhất, còn 3 cô gái còn lại chủ yếu... múa và bưng bê. Nhiều khán giả thắc mắc nhảy múa làm gì và đặt ra tiêu chuẩn dancesport làm gì khi những điều này chẳng mang lại nhiều ý nghĩa và hiệu quả cho danh hiệu của các thí sinh? Phải chăng nhà sản xuất đang gián tiếp tuyển chọn thí sinh cho "Bước nhảy hoàn vũ" năm sau?

Vấn đề tiếp theo mà bất kì một thí sinh khi tham gia cuộc thi đều mong muốn biết được chính là giải thưởng. Tuy nhiên, điều này lại chưa bao giờ được tiết lộ trong bất kì tập nào của "The Face Vietnam". Thậm chí trong đêm Chung kết, người hâm mộ vẫn không tài nào biết được giải thưởng mà Tân Quán quân sẽ nhận được ngoài danh hiệu "The Face Vietnam". Bản thân HLV Hồ Ngọc Hà khi được hỏi đến sau khi có kết quả cũng không biết được Phí Phương Anh sẽ nhận được phần thưởng gì ngoài danh hiệu.

Chung kết The Face: Vừa xem vừa nhặt sạn từ đầu đến cuối chương trình - Ảnh 7.

Phí Phương Anh đăng quang nhưng giải thưởng của cô là gì vẫn còn bị bỏ ngỏ

Dù chiến thắng cuối cùng của Phí Phương Anh nhận được nhiều sự ủng hộ của khán giả nhưng có người vẫn khó hiểu về cách làm việc của ban tổ chức như đang dọn sẵn đường cho thí sinh của Hà Hồ giành chiến thắng. Có vẻ như trong thời gian tới, Phí Phương Anh sẽ phải nỗ lực nhiều hơn để chứng tỏ mình xứng đáng với ngôi vị Quán quân.

Theo Trí thức trẻ


Hà Hồ

Lan Khuê

Phạm Hương

The Face

Mai Ngô

Phí Phương Anh

Hồ Ngọc Hà


  • Chị đẹp gây thất vọng nhất
    Show truyền hình 
    01/02/2024
    Hành trình của Lệ Quyên tại “Chị đẹp đạp gió rẽ sóng” bị nhiều khán giả dành cái nhìn thiếu thiện cảm. Thay vì được nhắc đến tinh thần dám thử thách, biết đổi mới, biến hóa như nhiều chị đại khác, Lệ Quyên được nhắc nhiều vì ồn ào xoay quanh chương trình.
  • 'Cắt đôi nỗi sầu', 'đúng nhận sai cãi' ở Táo Quân 2024
    Show truyền hình 
    30/01/2024
    Cắt đôi nỗi sầu (Tăng Duy Tân), Con cò (Lưu Hà An), See tình (DTAP), Gieo quẻ (Khắc Hưng), Rồi tới luôn (Nal)... là những ca khúc được chế lời ở Táo Quân 2024. Các nghệ sĩ hát, đọc rap và khoe vũ đạo trên sân khấu.
  • Chị đẹp Lệ Quyên khóc
    Show truyền hình 
    29/01/2024
    Trước những ồn ào xung quanh Chị đẹp đạp gió rẽ sóng, các nghệ sĩ đã có dịp trải lòng. Lệ Quyên nói cô non trẻ khi tham gia show truyền hình thực tế, trong khi đó Diệp Lâm Anh đánh giá đàn chị mạnh mẽ, luôn giúp đỡ các thành viên khác.
  • Mỹ Linh - chị đẹp chữa lành
    Show truyền hình 
    26/01/2024
    Mỗi người tìm đến game show với những mục tiêu, chiến lược có thể hơi khác nhau nhưng chắc chắn không ai không muốn mình có thêm cảm tình từ khán giả. Nếu Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2023 làm một cuộc khảo sát xem ai được yêu quý nhất, nhiều khả năng Mỹ Linh sẽ nhận cúp.
  • Mỹ Linh xin lỗi khi hát sai nhạc Trịnh ở 'Chị đẹp'
    Show truyền hình 
    24/01/2024
    Ban tổ chức 'Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2023' hiện đang làm việc với gia đình của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, nhằm xác nhận phần lời chuẩn xác nhất của 'Diễm xưa'.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.