Khi bị cảm cúm, nên ăn đồ chua

Để chống lại bệnh cảm cúm vốn rất hay xuất hiện trong mùa đông, các chuyên gia khuyên bạn nên ăn nhiều đồ chua.

Để chống lại bệnh cảm cúm vốnrất hay xuất hiện trong mùa đông, các chuyên gia khuyên bạn nên ăn nhiều đồchua.

Theo các chuyên gia y tế, rấtnhiều món ăn chua giúp cải thiện sức đề kháng, tăng khả năng chống đỡ của cơthể trước sự tấn công của bệnh cảm cúm. Các loại các loại trái cây có vịchua thường chứa nhiều vitamin. Cứ 100 gr táo tàu có 900 mg vitamin C.

Khi bị cảm cúm, nên ăn đồ chua

Để chống lại bệnh cảm cúm vốn rất hay xuất hiện trong mùa đông, các chuyên gia khuyên bạn nên ăn nhiều đồ chua.

Ngoàira cam, chanh, kiwi, đu đủ… cũng rất giàu chất này. Vitamin C là một chấtchống ôxy hóa mạnh, có thể ngăn chặn tế bào ung thư và sự lão hóa tế bào,tăng khả năng miễn dịch. Nó cũng thúc đẩy sự tổng hợp collagen, chống lãohóa da. Tình trạng thiếu Vitamin C dễ gây hỏng răng lợi, mệt mỏi và nhất làdễ bị cúm.

Nếu không thích ăn hoa quả, bạn có thể ép lấy nước pha đồ uống. Những ngườidễ bị cảm cúm vào mùa lạnh nên uống một cốc nước hoa quả nóng có vị chua đểdễ dàng chịu cái lạnh của buổi sáng. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý vì trongnhững thức ăn, đồ uống chua thường chứa khá nhiều axit, nên thận trọng khidùng cho người viêm loét dạ dày - hành tá tràng do thừa axit.

Khi nấu các món ăn, bạn cũng nên sử dụng đồ chua để giúp hệ tiêu hóa hấp thucanxi, và tăng cường khả năng diệt khuẩn.

Đồ chua thường không tốt cho răng, vì vậy bạn nên đánh răng ngay sau khi ăn.

Theo Đỗ Yến
Đất Việt




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.