"Áo đỏ" Thái Lan dùng trẻ con làm bia đỡ đạn?

Bé trai khóc nấc lên khi nấp sau hàng rào bảo vệ bằng lốp xe với chiếc đầu nhô lên, hiện rõ trong tầm ngắm của quân đội Thái Lan... Hình ảnh gây “sốc” này khiến giới quan sát nghi ngờ “áo đỏ” đang dùng chính con em mình làm lá chắn


Bé trai khóc nấc lên khinấp sau hàng rào bảo vệ bằng lốp xe với chiếc đầu nhô lên, hiện rõ trong tầmngắm của quân đội Thái Lan... Hình ảnh gây “sốc” này khiến giới quan sát nghingờ “áo đỏ” đang dùng chính con em mình làm lá chắn

Kaneung Pana, một công nhân đến từ Mukdahanm Đông Bắc Thái Lan, cho biết: “Tôidẫn con gái theo vì khi tôi đến đây thì ở nhà không còn ai chăm sóc nó cả”.  Đứacon gái 8 tuổi Hongfah của anh cũng ngây ngô mặc áo đỏ… giống bố mà không biếtnguy hiểm đang rình rập quanh mình.

"Áo đỏ" Thái Lan dùng trẻ con làm bia đỡ đạn?

Hình ảnh này khiến các nhà hoạt động vì quyền trẻ em không khỏi tức giận

Kampit Jooncha, một nôngdân cùng tỉnh, cũng tỏ ý tán thành khi khẳng định, cô không thể đem bétrai 10 tuổi Chalor ra đi và bỏ rơi những người biểu tình khác. “Nếu tôicó phải chết, tôi muốn con tôi chết cùng tôi”, Jooncha khăng khăng.

Cả hai đứa trẻ Hongfah và Chalorkhi được hỏi đều không tỏ ra sợ hãi nhưng đều mong ước được sớm trở về quê nhàđể tiếp tục đi học. Chúng không nhận thức được vì sao lại phải tham gia cuộcphản kháng này mà chỉ đơn giản vì muốn đi … “chơi” cùng gia đình.

Lãnh đạo phe biểu tình chốngChính phủ dường như thờ ơ với lời kêu gọi đưa trẻ em và người già khỏi vùng biểutình tại trung tâm Bangkok.

"Vâng, tôi biết là nguy hiểm vàtôi biết nơi đây có trẻ em. Chúng tôi đã gặp cha mẹ các em và yêu cầu đưa các emrời đi nhưng họ khăng khăng muốn ở lại”, Nattawut Saikua, một thủ lĩnh phe “áođỏ” nhấn mạnh. Ông cũng mạnh mẽ phủ nhận cáo buộc rằng, lãnh đạo “áo đỏ” muốnphụ nữ và trẻ em hiện diện để ngăn chặn binh lính sử dụng bạo lực chống lại họ."Tôi đảm bảo rằng, chúng tôi sẽ không bao giờ sử dụng trẻ em và phụ nữ làm khiênchắn”, ông Nattawut tuyên bố.

Tuy nhiên, nhiều nhà hoạt độngnhân quyền cho rằng, dù phe “áo đỏ” có dùng trẻ em để “đỡ đạn” hay không thìviệc để trẻ em xuất hiện trong khu vực biểu tình là hoàn toàn không có lợi. “Trẻem và người già cần nhanh chóng được đưa ra khỏi khu vực nguy hiểm”, ông TomooHozumi, đại diện Quỹ nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF) tại Thái Lan nhấn mạnh.

Khoảng 6.000 người biểu tình,trong đó có rất nhiều phụ nữ, trẻ em và người già đang “quyết sống chết” tại khuvực biểu tình ở trung tâm Bangkok. Theo nhiều phóng viên hiện trường, có ít nhấthơn 20 trẻ em trong vùng biểu tình. Con số thực có lẽ còn nhiều hơn thế.

 Theo Trà My
"Áo đỏ" Thái Lan dùng trẻ con làm bia đỡ đạn?



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.