Chile kêu gọi cứu trợ, triển khai quân đối phó với nạn cướp của

Hàng ngàn binh sỹ Chilehiện đang trên đường tới vùng bị tàn phá bởi trận động đất 8,8 độrichter, trong khi có nhiều thông tin cho thấy người sống sót tuyệt đãcướp của và phóng hỏa các tòa nhà.

Hàng ngàn binh sỹ Chilehiện đang trên đường tới vùng bị tàn phá bởi trận động đất 8,8 độrichter, trong khi có nhiều thông tin cho thấy người sống sót tuyệt đãcướp của và phóng hỏa các tòa nhà. Tổng thống đã phải kêu gọi sự cứu trợcủa quốc tế.

Tổng thống Michelle Bacheletkêu gọi công chúng và khu vực tư nhân ở Chile tiếp tay trong nỗ lực phục hồivào lúc cứu trợ đổ vào từ khắp thế giới.

Chile kêu gọi cứu trợ, triển khai quân đối phó với nạn cướp của
Mức độ tàn phá của động đất, sóng thần ở Chile ngày một hiện rõ

Bà Bachelet nói rằng trongkhi phải ứng phó với hậu quả của trận động đất hôm thứ bảy, Chile cần đến sựtrợ giúp của tất cả các giới hữu trách dân sự và quân sự có khả năng, cũngnhư khu vực tư nhân. Bà nói nỗ lực phục hồi sẽ còn kéo dài trong tương lai.

Trong khi đó bà Bachelet chohay tổng cộng 7.000 quân sẽ sớm tới các khu vực quanh Concepcion. Đây làthành phố lớn thứ hai Chile và gần với tâm của trận động đất 8,8 độ richternhất. Bà Bachelet nói quân triển khai thêm sẽ tham gia cùng quân đội đã đượctriển khai ở các tỉnh Bio Bio và Maule.

Chile kêu gọi cứu trợ, triển khai quân đối phó với nạn cướp của
7.000 binh sỹ được triển khai ở các vùng bị ảnh hưởng

Cho đến nay ít nhất 723người đã được khẳng định thiệt mạng, với 19 người mất tích, và con sốnày còn tăng.

Concepcion phải trải qua mộtđêm nữa trong lệnh giới nghiêm từ tối tới sáng. Quân đội được triển khai đểhỗ trợ cảnh sát đối phó với nạn cướp của ở các siêu thị, cửa hàng. Một sốchất đầy rau quả lên xe đẩy mua hàng, một số chôm cả TV plasma, số khác lấyđồ điện dân dụng.

Cảnh sát hôm qua cho hay,khoảng 160 người đã bị bắt vì cướp của và phá lệnh giới nghiêm. Có thông tincho hay 1 người đàn ông 22 tuổi đã bị bắn chết.

Chile kêu gọi cứu trợ, triển khai quân đối phó với nạn cướp của
Lương thực đã được phân phát cho các nạn nhân, nhưng nạn cướp của vẫn hoành hành

Tờ La Tercera của Chile đưatin, bất chấp sự hiện diện của quân đội, một siêu thị đã bị phóng hỏa mộtcách có chủ ý. Ngọn lửa đã khiến tòa nhà bị đổ sập. Và tờ báo cho rằng vụviệc là ví dụ rõ ràng cho thấy “tình trạng hỗn loạn” người sống sót ởConcepcion phải trải qua.

Trong khi đó, bắt đầu cócác thông tin về mức độ tàn phá của trận động đất ở các khu vực nam thủđô Chile, Santiago.

Tại thành phố Curico, nằmgiữa Santiago và Concepcion, 90% trung tâm cổ kính của thành phố bị hư hại.Thị trưởng thành phố cho biết tòa nhà bệnh viện đã bị hư hại và sẽ sớm đổsụp. Tuy nhiên tình hình ở đây khá yên tĩnh, khi nước uống và thực phẩm đượcphân phát.

Chile kêu gọi cứu trợ, triển khai quân đối phó với nạn cướp của
Sóng thổi bay các con tàu ở cảng Talcahuano

Tại các thị trấn và làngmạc ven biển bị sóng thần tấn công sau động đất, mức độ tàn phá ngàycàng hiện rõ. Hơn 300 xác chết đã được tìm thấy chỉ ở riêng làng chàiConstitucion. Người đứng đầu Constitucion cho hay mặt trước và phần giữacủa Constitucion đã bị “phá hủy hoàn toàn”.

Tại cảng Talcahuano, hơn20 chiếc thuyền đã bị cuốn vào bờ, “đỗ” trên các đường phố.

Các nỗ lực cứu hộ hiện vẫnđang tiếp tục, trong khi LHQ cam kết sẽ gửi nhanh hàng cứu trợ tới vùng độngđất.

Theo Phan Anh
Chile kêu gọi cứu trợ, triển khai quân đối phó với nạn cướp của



Uống nước đá giải nhiệt mùa nóng coi chừng rước đủ bệnh vào thân
Vào mùa hè nắng nóng, việc uống một ly nước đá lạnh sẽ giúp chúng ta giải tỏa được cơn khát, đem về cảm giác mát lạnh dễ chịu. Mang đến lợi ích tức thì thế nhưng việc uống đá lạnh thường xuyên trong mùa nắng nóng sẽ khiến cơ thể chúng ta gặp phải nhiều vấn đề nghiêm trọng.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.