Chuyện về cha con bị hất tung từ tầng 13 trong động đất Chile

Khi căn hộ trên tầng 13của họ bắt đầu rung lên, Alberto Rozas kéo cô con gái 7 tuổi của mìnhtới nhà tắm và đợi cho đến khi nó dừng lại. Nhưng...

Khi căn hộ trên tầng 13của họ bắt đầu rung lên, Alberto Rozas kéo cô con gái 7 tuổi của mìnhtới nhà tắm và đợi cho đến khi nó dừng lại. Nhưng...

Thay vào đó, họ đã bị laoxuống trong nỗi kinh hoàng tưởng như chỉ có trong phim. Họ ôm chặt lấy nhautrên đường lao xuống.

Cùng với họ, tòa nhà chung cưmới cứng cũng bị bổ nhào giống như một cái cây bị đổ.

Chuyện về cha con bị hất tung từ tầng 13 trong động đất Chile
Tòa chung cư mới xây bị đổ sập tại Concepcion

Rozas không biết lên bằngcách nào cho đến khi anh nhìn qua cánh cửa sổ vỡ của căn hộ nhà mình và nhìnthấy ánh sáng – thứ “ánh sáng của trăng tròn”.

Rozas và cô con gái Fernandamay mắn trèo lên được chỗ an toàn và chỉ bị xây xước, bầm tìm nhẹ.

“Trận động đất và cú lao mìnhlà khoảnh khắc kinh hoàng cùng lúc”, Rozas cho biết hôm qua. “Tôi đã ôm chặtcon bé và con bé cũng không thả tay khỏi tôi”.

Những người hàng xóm củaRozas, sống phía bên kia của sảnh, cũng bỗng dưng thấy mình bị mắc kẹtdưới đống đổ nát của tòa nhà. Các nhân viên cứu hộ đã phải cẩn thận dùngcưa và búa điện cắt các tấm bê tông để đưa họ ra.

“Chúng tôi không có bất kỳthiết bị nghe nhìn nào”, Ian Argo, một người chỉ huy của lính cứu hỏa chohay.

Chuyện về cha con bị hất tung từ tầng 13 trong động đất Chile
Các nhân viên cứu hộ tìm kiếm người sống sót trong các căn hộ của tòa chung cư bị sập

Đến ngày hôm qua, 23 người đãđược cứu sống khỏi đống đổ nát của tòa nhà Rio Alta cao 15 tầng và 7 thi thểcũng đã được đưa ra khỏi hiện trường. Ước tính vẫn còn khoảng 60 người bịmắc kẹt bên trong.

Socovil, công ty đã khaitrương tòa nhà bê tông - kính này vào tháng 6 năm ngoái, cho hay họ đã thựchiện đúng mọi tiêu chuẩn về xây dựng. Nhưng nhiều người dân bất bình. “Rõràng công trình đã bị xây dựng kém”, Rozas cho hay.

Abel Torres, 25 tuổi, cóthể ngắm nhìn khung cảnh tuyệt đẹp của sông Bio Bio từ căn hộ trên tầng6 của anh. Khi động đất xảy ra vào 3h34 sáng, anh vừa mới từ chỗ làm ởmột câu lạc bộ đêm đêm về nhà.

“Chiếc TV của tôi rơi trúnglên người tôi và đột nhiên tôi nhìn thấy những ngôi sao bay qua cửa sổ”, anhcho biết.

Torres và người bạn cùngphòng đã bò qua đồ đạc để tới được cái cửa sổ đó, giờ là bầu trời đêm, vàthoát ra ngoài, không mảnh vải che thân, người phủ đầy bụi bặm.

Trên tầng 2, Maribel Alarconcùng chồng Gunther vội vàng chạy tới dỗ dành cậu con trai 2 tuổi Oliver docậu bé bật khóc ngay trước khi cơn địa chấn xảy ra.

Chuyện về cha con bị hất tung từ tầng 13 trong động đất Chile
Hiện còn khoảng 60 người vẫn mắc kẹt bên trong tòa nhà Rio Alta

Lo lắng của họ đã được Chúatrời thấu hiểu: Phòng của Oliver là phòng duy nhất trong căn hộ không bị sập.“Chúng tôi đã cầu nguyện rất nhiều”, Alarcon nói. “Và nếu Chúa để chúng tôisống sót, đó là bởi có ai đó sẽ đến cứu chúng tôi”.

Ở tít tận trên cao, Rozasđang ngủ cùng với cô con gái khi mặt đất bắt đầu rung chuyển. “Có rất nhiềubụi, tiếng ồn và mọi thứ bắt đầu rơi”, anh nói. “Chúng tôi đã chạy tới cửaphòng tắm. Mọi thứ rơi tự do. Rồi cuối cùng dừng lại”.

Sau khi trèo ra được đống đổnát, Rozas đưa Fernanda tới nhà của mẹ cô bé và trở lại giúp lính cứu hỏahiểu được cấu trúc của tòa nhà bị lật nhào. Anh đã tìm lại được thuốc men,quần áo cho Fernanda cùng chiếc đàn ghita của anh.

Theo Phan Anh
Chuyện về cha con bị hất tung từ tầng 13 trong động đất Chile



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.