Iran phát triển tên lửa mạnh hơn S-300 của Nga

Truyền thông Iran đưa tin, quânđội nước này đã và đang phát triển một hệ thống tên lửa phòng không của riêngmình, có những tính năng tương tự, thậm chí còn phức tạp hơn hệ thống tên lửaphòng không tiên tiến S300 của Nga.

Truyền thông Iran đưa tin,quân đội nước này đã và đang phát triển một hệ thống tên lửa phòng không củariêng mình, có những tính năng tương tự, thậm chí còn phức tạp hơn hệ thống tênlửa phòng không tiên tiến S-300 của Nga.

Hãng thông tấn quốc gia Iran -IRNA ngày 8/2 trích dẫn phát ngôn của một quan chức quân sự nước này có tênHeshmatollah Kassiri cho hay: “Trong tương lai gần quân đội Iran sẽ tiết lộ thếhệ tên lửa phòng không tiên tiến do chính Iran nghiên cứu và chế tạo. Đặc biệt,hệ thống tên lửa này thậm chí mạnh hơn cả tên lửa S-300 do Nga sản xuất”.

Iran phát triển tên lửa mạnh hơn S-300 của Nga

Tổng thống Iran thăm quan một nhà máy sản xuất tên lửa (Ảnh minh họa)

Trước đó, vào 12/2005, Nga vàIran đã ký kết một hợp đồng cung cấp tên lửa S-300 cho quân đội Iran, tuy nhiên,cho tới thời điểm này vẫn chưa có bất kỳ báo cáo nào đề cập việc thực thi hợpđồng mà Moscow đã ký kết với Tehran.

Quan chức quân đội Iran Heshmatollah Kassiri nói rằng việc trì hoãn tiến độ hợpđồng của Moscow là hoàn toàn không thể chấp nhận được. Chính vì lẽ đó Iran sẽphải tự nghiên cứu và sản xuất hệ thống tên lửa của riêng mình nhằm mục đích bảovệ các trung tâm hạt nhân nhạy cảm của nước này.

Trước đó không lâu, Đại sứ Irantại Nga Seyyed Mahmoud-Reza Sajjadi cho biết hợp đồng cũng cấp tên lửa S-300 choIran bị trì hoãn liên quan đến một số vấn đề về kỹ thuật. Tuy nhiên, nhiềuchuyên gia nhận định rằng việc Moscow chưa bán tên lửa cho Iran vì còn đang bịWashington và Tel Aviv gây sức ép.

Theo Bình Nguyên
Iran phát triển tên lửa mạnh hơn S-300 của Nga



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.