Nga: Mưa, rừng vẫn cháy

Những trận mưa như trút nước xuống khu vực thủ đô Matxcơva (Nga) trong ngày 138vẫn không giúp dập tắt hàng chục đám cháy rừng gần đó, trong đó có một đám cháygần trung tâm nghiên cứu hạt nhân hàng đầu của nước này.

Những trận mưa như trút nước xuống khu vực thủ đô Matxcơva (Nga) trong ngày 13-8vẫn không giúp dập tắt hàng chục đám cháy rừng gần đó, trong đó có một đám cháygần trung tâm nghiên cứu hạt nhân hàng đầu của nước này.

Theo Tânhoa xã, trong trung tâm nghiên cứu trên có một lò phản ứng nguyên tử, tuynhiên nhà chức trách nói toàn bộ nhiên liệu hạt nhân đã được đưa ra khỏi đây.

Dù không thể dập tắt các đám cháy, mưa cũng đã giúp xua đi những đám khói mùngột ngạt bao trùm thủ đô nhiều ngày qua. Tuy nhiên các nhà khí tượng nói khóitừ các đám cháy rừng và bãi than bùn vẫn có thể tiếp tục che phủ thành phố vàohai ngày cuối tuần nếu gió đổi hướng.

Nga: Mưa, rừng vẫn cháy
Một nhân viên chữa cháy đang chống chọi với lửa bên ngoài thành phố Shatura, cách Matxcơva 110 km (Ảnh: Xinhua/Reuters)

Được biết trong ngày 13-8, Thủ tướng  Vladimir Putin đã họp với người đứng đầucơ quan chống độc quyền Igor Artemyev, giục ông này nhanh chóng trừng phạt nhữngngười lợi dụng cháy rừng để tăng giá lương thực. 

Phó Thủ tướng thứ nhất Viktor Zubkov tuyên bố Nga vẫn giữ nguyên lệnh cấm xuấtkhẩu ngũ cốc (áp dụng từ 15-8 đến 31-12-2010) để bình ổn giá cả trong nước vàđảm bảo đủ thức ăn cho các đàn gia súc.

Nga: Mưa, rừng vẫn cháy

Các đám cháy rừng xảy ra trên khắp nước Nga từ tháng trước, cướp đi mạng sốngcủa hơn 50 người và khiến hàng ngàn người lâm vào cảnh không nhà.

Bộ Các tình trạng khẩn cấp cho biết đến nay trên phạm vi cả nước vẫn còn hơn 500đám cháy rừng đang hoành hành, trong đó có 29 đám quanh Matxcơva.

Để đối phó với 29 đám cháy này, đã có 14.000 nhân viên chữa cháy được huy động.

Theo Minh Anh
Tuổi trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.