Tổng thống đắc cử Yanukovych nhậm chức vào ngày 25/2

Quyết định trên được 238 nghị sĩ quốc hội ủng hộ, so với quy định chỉ cần tối thiểu 226 nghị sĩ đồng ý.

Quốc hội Ukraine đã thông qua quyết địnhtổ chức lễ nhậm chức cho Tổng thống đắc cử Victor Yanukovych vào ngày25/2 tới.

Quyết định trên được 238 nghịsĩ quốc hội ủng hộ, so với quy định chỉ cần tối thiểu 226 nghị sĩ đồng ý.

Khối Tymoshenko (BYUT) đã tẩychay cuộc bỏ phiếu. Bà Tymoshenko phát đơn kiện phản đối kết quả bầu cử lênTòa án Hành chính tối cao Ukraine với lý do có gian lận. Cựu tổng thốngTymoshenko còn mang đến tòa án một số tài liệu, ảnh và băng video ghi lại hànhvi gian lận trong quá trình bầu cử. Bà cũng yêu cầu tiến hành bầu cử lại vàongày chủ nhật thứ ba của tháng này, ngay sau khi tòa án thông qua đề nghịcủa bà.

Tổng thống đắc cử Yanukovych nhậm chức vào ngày 25/2

Ông Yanukovych sẽ nhậm chức vào ngày 25/2 tới

Trong vòng bầu cử đầu tiênngày 17/1, ông Yanukovych, thủ lĩnh đảng Các Khu vực đã giành phần thắng,vượt trước đối thủ chính là nữ Thủ tướng Yulia Tymoshenko của KhốiYulia Tymoshenko.

Ông Yanukovych đã thắng bà Tymoshenkovới tỷ lệ chênh lệch phiếu khoảng 3,5%. Kết quả này đã được Ủy ban bầu cửtrung ương Ukraine (SIK) chính thức công bố vào ngày 14/2, sau khi ông cũnggiành thắng lợi ở vòng hai.

Các quan sát viên quốc tế đánh giá cuộc bầu cử trung thực và dân chủ. Nga vànhiều nước phương Tây đã chúc mừng ông Yanucovich giành thắng lợi.

Theo Mai Mai
Tổng thống đắc cử Yanukovych nhậm chức vào ngày 25/2



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.