CSGT TP.HCM "dấm dúi" khi xử lý vi phạm

Thái độ làm việc “dấm dúi”, mắt quan sát láo liên,dừng xe vi phạm nhưng không lập biên bản xử phạt…là những hành động lạ lùng củaCSGT quận 9 (TP. HCM).

Thái độ làm việc “dấm dúi”, mắt quan sát láo liên, dừng xe vi phạm nhưng khônglập biên bản xử phạt…là những hành động lạ lùng của CSGT quận 9 (TP. HCM).




Vào lúc 10h45" sáng ngày 30/4/2012, trong lúcđứng chốt để bảo vệ đoàn đua xe đạp toàn quốc tranh cúp truyền hình TP.HCM đingang qua khu vực quận 9, hai CSGT thuộc Đội CSGT quận 9 đã có các hành vi“tranh thủ” chặn dừng xe vi phạm để kiểm tra trên đường 400 (phường Long Bình –Q.9).

Trong khoảng nửa giờ bí mật ghi hình, nhóm PV ghi nhận được hình ảnh viên CSGTmang cấp hàm Đại úy liên tục ra tín hiệu dừng xe, còn viên CSGT cấp hàm Trung sĩthì “làm việc” với người vi phạm.

CSGT TP.HCM "dấm dúi" khi xử lý vi phạm
Liên tục chặn dừng xe nhưng không lập biên bản vi phạm, CSGT Q.9 chỉ mỗi động tác "dấm dúi", mắt láo liên rồi nhét vội cái "gì đó" vào bụng. 

Thế nhưng, cách kiểm tra của viênCSGT Trung sĩ này lại hết sức lạ lùng, thái độ “dấm dúi”, không công khai, thiếuminh bạch với đôi mắt quan sát láo liên, dòm ngó, sợ bị "phát hiện".

Sau đó, viên CSGT này còn thường xuyên ép sát sổ kiểm định của xe, giấy phép láixe của người vi phạm vào bụng, rồi nhét vội vàng “một cái gì đó” vào trong áo vàtrả lại ngay toàn bộ giấy tờ cho tài xế được lưu thông bình thường.

Mặcdù hai viên CSGT này khi đó đã chặn dừng rất nhiều xe vi phạm luật giao thông,nhưng qua quan sát của chúng tôi thì hầu như không có bất cứ một biên bản xửphạt nào được lập sau vài động tác “kiểm tra” lạ lùng như vậy.

Ngoài ra, hai viên CSGT này còn bỏ qua động tác chào người vi phạm theo điều lệngành Cồng an. Thậm chí, viên CSGT mang cấp hàm Đại úy còn ngang nhiên phì phèokhói thuốc, đeo kính đen trong khi đang tiếp xúc với người vi phạm.

“Sai tới đâu, xử lý nghiêm khắc tới đó”

Sáng ngày 8/5, PV đã có cuộc trao đổi với Thượng tá Nguyễn Văn Khừ - Phó TrưởngCông an quận 9 và Thượng tá Nguyễn Văn Độ - Đội trưởng Đội CSGT quận 9.

Khixem đoạn phim được ghi hình, Thượng tá Khừ xác nhận hai viên CSGT là cán bộchiến sĩ Công an quận 9. Viên CSGT mang quân hàm Đại úy là Mai Chí Dũng, cònviên CSGT mang quân hàm Trung sĩ là Nguyễn Hoài Nam.

Thượng tá Khừ khẳng định rằng, các sai phạm của cán bộ chiến sĩ Công an quận 9nếu bị phát hiện chắc chắn sẽ bị xử lý rất nghiêm khắc. Các sai phạm về quitrình, qui định của ngành, chiến sĩ sẽ phải chịu hình thức xử lý, dứt khoátkhông có chuyện bao che.

CSGT TP.HCM "dấm dúi" khi xử lý vi phạm
CSGT mang quân hàm đại úy của quận 9 thản nhiên không những phì phèo khói thuốc ngoài đường mà còn đeo kính đen. 

Xem xong đoạn phim, Thượng tá Độ- Đội trưởng Đội CSGT quận 9 đã chỉ ra 4 lỗi vi phạm của 2 viên CSGT, bao gồmkhông chào người vi phạm, đeo kính đen trong khi tiếp xúc người vi phạm, hútthuốc trong khi đang làm nhiệm vụ, chặn dừng kiểm tra xe nhưng không lập biênbản xử phạt vi phạm hành chính.

Vềhình thức xử lý kỉ luật, Thượng tá Độ cho biết, sẽ có mức phạt cụ thể sau khiHội đồng xử lý kỉ luật của Công an quận tiến hành họp.

Theo VTC News




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.