Đẹp da với kem sữa chua dưa hấu lạ miệng, còn ngại ngần gì mà không trổ tài vào bếp ngay

Sự kết hợp giữa dưa hấu và sữa chua tạo ra một món ăn vặt lạ miệng, vừa giải khát lại tốt cho sức khỏe. Bạn hãy tham khảo bài viết dưới đây và bỏ túi cách làm kem sữa chua dưa hấu để trổ tài phục vụ cả nhà.

Dưa hấu có tính ngọt mát và nhiều nước, đồng thời còn giúp cung cấp nhiều vitamin và các nguyên tố vi lượng cho cơ thể. Còn sữa chua là một loại thực phẩm được tạo ra từ quá trình lên men sữa động vật nhờ vi khuẩn lactic, nên rất giàu chất dinh dưỡng và tốt cho hệ tiêu hóa. Sự kết hợp giữa dưa hấu và sữa chua sẽ tạo ra một món kem lạ miệng, giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe, đẹp da và có tính giải khát cao. Vậy cách làm cụ thể của món kem sữa chua dưa hấu này như nào? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để biết công thức cụ thể!

1. Nguyên liệu làm kem sữa chua dưa hấu

-  Dưa hấu 300g

- 100ml sữa đặc

- 200ml kem whipping

- 1 hộp sữa chua (loại có đường)

- Đường (tuỳ khẩu vị)

Đẹp da với kem sữa chua dưa hấu lạ miệng, còn ngại ngần gì mà không trổ tài vào bếp ngay-1

2. Cách làm kem sữa chua dưa hấu

Bước 1: Sơ chế dưa hấu

Dưa hấu gọt vỏ, cắt thành các miếng nhỏ và loại bỏ hết hạt, để riêng vào một bát.

Đẹp da với kem sữa chua dưa hấu lạ miệng, còn ngại ngần gì mà không trổ tài vào bếp ngay-2

Bước 2: Xay dưa hấu

Cho phần thịt dưa hấu đã bỏ hết hạt ở trên vào máy xay sinh tố để xay cho nhuyễn đều. Lúc này bạn cho luôn cả đường vào xay cùng luôn cho đường tan đều vào nước dưa hấu. Sau đó, lọc hỗn hợp vừa xay qua rây để lấy nước, phần bã bỏ đi. Việc lọc nước dưa hấu sẽ giúp món kem thành phẩm được mềm, mịn hơn.

Đẹp da với kem sữa chua dưa hấu lạ miệng, còn ngại ngần gì mà không trổ tài vào bếp ngay-3

Bước 3: Trộn đều các nguyên liệu

- Cho kem whipping vào một chiếc tô đánh kem đến khi hỗn hợp hơi đặc lại bông mềm.

Đẹp da với kem sữa chua dưa hấu lạ miệng, còn ngại ngần gì mà không trổ tài vào bếp ngay-4

- Cho sữa đặc, nước dưa hấu, sữa chua vào kem whipping nhẹ nhàng khuấy đều. Nếu bạn thích kem có vị chua hơn thì có thể cho thêm một chút nước cốt chanh.

Đẹp da với kem sữa chua dưa hấu lạ miệng, còn ngại ngần gì mà không trổ tài vào bếp ngay-5

Bước 4: Tạo hình sản phẩm

Cho hỗn hợp vào khuôn kem, để ngăn đá. Chờ vài tiếng là có thể thưởng thức rồi.

Đẹp da với kem sữa chua dưa hấu lạ miệng, còn ngại ngần gì mà không trổ tài vào bếp ngay-6Đẹp da với kem sữa chua dưa hấu lạ miệng, còn ngại ngần gì mà không trổ tài vào bếp ngay-7Đẹp da với kem sữa chua dưa hấu lạ miệng, còn ngại ngần gì mà không trổ tài vào bếp ngay-8Đẹp da với kem sữa chua dưa hấu lạ miệng, còn ngại ngần gì mà không trổ tài vào bếp ngay-9

Với cách làm kem sữa chua dưa hấu này sẽ giúp bạn có thêm một món ăn vặt vừa ngon miệng, tốt cho sức khỏe lại có thể giải khát cực đã. Còn chờ đợi gì mà không bắt tay vào làm cho cả nhà cùng thưởng thức ngay thôi nào! 

Theo An Nhiên - Vietnamnet


Món Ngon Mỗi Ngày

cách làm kem


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.