Món ngon đón Tết: Gợi ý món ăn làm từ "sâm trắng", vừa bổ phổi lại giúp chống lão hóa da

Tết đến làm món ngon này từ củ cải, vừa ngon lại tiết kiệm thời gian.

Củ cải rất giàu dinh dưỡng, được mệnh danh là "sâm trắng" trong mùa đông. Vào mùa đông khi thời tiết lạnh, độ ẩm không khí khô hanh khiến cơ thể trở nên mệt mỏi, thiếu nước, da bong tróc, thô ráp. Chưa kể đến, thời tiết và nhiệt độ thay đổi thất thường còn khiến phổi khô, dễ bị ho dai dẳng. Bởi vậy, ăn các món ăn làm từ củ cải có thể cải thiện điều này. Không chỉ giúp làm ẩm phổi mà còn cấp ẩm cho làn da, giúp da khỏe mạnh, mềm mịn.

Củ cải trắng có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon như củ cải xào, củ cải hầm xương, củ cải kho cá, kho thịt,... Tuy nhiên, củ cải hấp lại là món ít người làm, bởi vì nhiều người cho rằng chỉ những người ăn kiêng hoặc giảm cân mới ăn củ cải hấp.

Nhưng món củ cải hấp may mắn cho dịp Tết lại được biến tấu cùng với thịt lợn giúp món ăn đậm đà hương sắc và hấp dẫn hơn nhiều. Mùa đông là mùa củ cải, chúng không chỉ rẻ mà còn ngon, mang làm món củ hải hấp thịt heo rất ngon. Cách nấu món hấp không chỉ tốt cho sức khỏe, bổ dưỡng mà còn có ý nghĩa tốt đẹp về sự thịnh vượng, cầu mong cho tất cả mọi người trong năm mới sẽ khởi sắc cả về sự nghiệp lẫn cuộc sống.

Hướng dẫn thực hiện món củ cải hấp thịt heo

Nguyên liệu cần thiết làm món củ cải hấp thịt heo

- 2 củ cải trắng, 150g thịt thăn lợn, gừng, hành lá, hạt tiêu, tinh bột bắp, nước tương, dầu hào, dầu mè.

Cách thực hiện món củ cải hấp thịt heo

Bước 1: Thịt thăn lợn mang rửa sạch, cắt thành từng lát mỏng. Cho thịt vào tô, nêm vào đó 1 thìa nước tương, 1 thìa dầu hào, 1/2 thìa cà phê dầu mè, 1/2 thìa cà phê hạt tiêu, 1/2 thìa tinh bột bắp, gừng băm nhỏ và trộn đều tất cả. 

Món ngon đón Tết: Gợi ý món ăn làm từ sâm trắng, vừa bổ phổi lại giúp chống lão hóa da-1


Bước 2: Củ cải mang gọt vỏ, rửa sạch và thái lát mỏng vừa ăn, độ khoảng 5mm là được. Xếp củ cải thành hình tròn lên đĩa lớn.

Món ngon đón Tết: Gợi ý món ăn làm từ sâm trắng, vừa bổ phổi lại giúp chống lão hóa da-2


Bước 3: Đặt thịt đã ướp vào giữa đĩa. Sau đó, cho đĩa củ cải vào xửng hấp khoảng 20 phút.

Món ngon đón Tết: Gợi ý món ăn làm từ sâm trắng, vừa bổ phổi lại giúp chống lão hóa da-3


Bước 4: Cho 1 thìa nước tương, 1 thìa dầu hào, 1/2 thìa cà phê muối, có thể thêm chút bột gà, 1 thìa tinh bột bắp và nước. Khuấy đều, đổ vào chảo nhỏ cùng xíu dầu mè và đun đến khi sền sệt lại. 

Món ngon đón Tết: Gợi ý món ăn làm từ sâm trắng, vừa bổ phổi lại giúp chống lão hóa da-4

Bước 5: Sau đó, cho hành lá cắt nhỏ lên trên đĩa cải. Rưới phần nước sốt này lên là được.

Món ngon đón Tết: Gợi ý món ăn làm từ sâm trắng, vừa bổ phổi lại giúp chống lão hóa da-5


Thành phẩm: Món củ cải hấp thịt heo thơm mềm và không hề ngấy. Thịt thăn heo được nêm nếm gia vị vừa đủ khi hấp sẽ đậm đà mà không bị khô xác. 

Món ngon đón Tết: Gợi ý món ăn làm từ sâm trắng, vừa bổ phổi lại giúp chống lão hóa da-6


Món củ cải hấp thịt heo này làm rất đơn giản, dù bạn không có nhiều kinh nghiệm nấu nướng hay bận rộn ngày Tết thì cũng có thể nhanh chóng thực hiện được món ngon may mắn này.

Chúc bạn thực hiện món củ cải hấp thịt heo thành công!

Theo Tổ Quốc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://toquoc.vn/mon-ngon-don-tet-goi-y-mon-an-lam-tu-sam-trang-vua-bo-phoi-lai-giup-chong-lao-hoa-da-20240102161531116.htm

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.