Vợ chồng em chồng về lại mặt, nhìn mẹ chồng chuẩn bị mâm cơm, tôi bỏ về nhà đẻ

Lần này vợ chồng em chồng về lại mặt mới khiến Oanh càng nhìn rõ hơn cách đối xử nhất bên trọng nhất bên khinh của mẹ chồng với mình!

Ngày hôm trước, cô em chồng Oanh sau kết hôn thì dẫn chồng về nhà lại mặt. Hẳn nhiên là mẹ chồng Oanh rất vui vẻ. Bà luôn tỏ ra rất hài lòng với con rể, càng nhìn càng thấy vừa mắt. Bình thường nhà Oanh vốn rất tiết kiệm các khoản chi phí. Thế màLần này ận rộn luôn tay luôn chân cũng không kêu ca một tiếng. Vì bàn cơm lại mặt mà chuẩn bị mất vài ngày, không những thế bà còn mời chị em bạn dì đến ăn.

Móng giò, vịt quay, tôm đất, mực một nắng chiên xù, nộm bạch tuộc… món nào cũng có. Thường ngày nếu Oanh có bỏ một số tiền tương đối ra mua nguyên liệu đắt tiền, mẹ chồng sẽ kêu tốn kém, hoang phí, nói ăn tiêu như vậy sao đủ sống cả tháng.

Hiện tại Oanh vừa sinh nên ở nhà chăm con. Mẹ chồng lúc nào cũng đem so sánh cô với dâu nhà này, dâu nhà kia, nói con dâu nhà người ta kiếm được 1 tháng bao nhiêu tiền, rồi dù mang thai hay nuôi con nhỏ thì đều kiên trì đi làm.

Mẹ chồng thích so sánh Oanh với con gái nhà người khác nhưng chưa bao giờ so sánh cô với cô em chồng, tức con gái ruột của bà. So sánh tuổi tác thì Oanh và em chồng chỉ hơn kém nhau 1, 2 tuổi, chẳng phải cô ấy cũng suốt ngày chơi bời lông bông đó sao.

Mà mẹ chồng chuẩn bị những món sơn hào hải vị kia, mỗi đĩa đều đầy ụ, chẳng lẽ không phải là chi tiêu hoang phí? Mẹ chồng lại nói mấy mâm cơm này là mời người quen thân đến ăn, không thể ki bo kẹt sỉ như cách bầy ở nhà hàng. Oanh nghe những lời này mà thấy chói tai.

Mâm cơm ngập đến muốn tràn ra ngoài. Nếu là mâm cơm hàng ngày của nhà Oanh thì chỗ đồ mẹ chồng nấu có thể bày thành 8 mâm!

Càng nghĩ càng giận, nhìn những món ăn bừa phứa trên bàn, Oanh buông đũa, bế con bỏ về nhà đẻ.

Vợ chồng em chồng về lại mặt, nhìn mẹ chồng chuẩn bị mâm cơm, tôi bỏ về nhà đẻ-1

Lại mặt trước đây là sự kiện quan trọng sau đám cưới, được tổ chức khá rình rang. Nhưng hiện nay lễ lại mặt được tổ chức đơn giản hơn nhiều, chủ yếu ở tấm lòng của hai bên gia đình. Gia đình nhà trai hoàn toàn có thể chuẩn bị quà bánh đơn giản, mà bữa cơm ở nhà gái cũng có thể chỉ là một bữa ăn thân tình ấm áp. Nói chung là tùy thuộc vào điều kiện của mỗi gia đình mà tiếp đãi.

Oanh có lý khi không hài lòng với việc mẹ chồng làm cơm lại mặt quá thịnh soạn, thâm hụt vào số tiền chi tiêu hàng tháng của gia đình. Một phần khác cô cũng thấy bức bối vì cách đối xử thiên vị, nhất bên trọng nhất bên khinh giữa nàng dâu và con gái ruột của mẹ chồng. Tuy nhiên việc bế con bỏ về nhà mẹ đẻ ngay trong ngày có ý nghĩa với em chồng cũng không phải là cách xử lý thỏa đáng nhất. Hy vọng, Oanh và mẹ chồng sẽ tìm ra giải pháp giải quyết những mâu thuẫn, hiểu lầm một cách hòa bình, điềm tĩnh!

Theo V.A - Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu

chị dâu em chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.