Bé 9 tuổi chinh phục ca khúc khó của Trịnh Công Sơn

Cặp đôi Giang - Hồ không khỏi áp lực khi chọn ca khúc "Xin cho tôi" cho học trò, nhưng cuối cùng các giọng ca nhí vẫn thể hiện được trọn vẹn tác phẩm.

Cặp đôi Giang - Hồ không khỏi áp lực khi chọn ca khúc "Xin cho tôi" cho học trò, nhưng cuối cùng các giọng ca nhí vẫn thể hiện được trọn vẹn tác phẩm.

Sau 5 tập của vòng Giấu mặt, 3 team Cẩm Ly, Dương Khắc Linh và Lưu Hương Giang – Hồ Hoài Anh tìm ra 15 học trò ưng ý để bước vào vòng Đối đầu. Trong tập 1 phát sóng tối 22/8, 5 tiết mục đầu tiên khiến các khán giả ưng ý vì sự tiến bộ của các em nhỏ nhưng cũng làm huấn luyện viên vô cùng bối rối, khó xử để đưa ra quyết định lựa chọn cái tên đi tiếp.

Trong các phần thi của The Voice Kids, vòng Đối đầu được đánh giá là thử thách khó khăn nhất. Nếu như ở các vòng khác, các em có thể thoải mái khoe giọng hát của mình, thì khi kết hợp cùng 2 người bạn phải có sự hòa quyện, nâng đỡ nhau, kết hợp bè để mang đến màn trình diễn thuyết phục người nghe.

Trên sân khấu, các giọng ca nhí khiến thầy cô của mình không ít lần phải bất ngờ và tự hào vì thể hiện vượt mong chờ, cho dù bài hát được chọn là các sáng tác nổi tiếng gắn liền với tên tuổi của giọng ca hàng đầu Vpop. 

Đội Giang - Hồ thử thách học trò bằng một ca khúc của Trịnh Công Sơn – Xin cho tôi. Lưu Hương cũng bày tỏ sự lo lắng và áp lực khi giao ca khúc này cho các giọng ca nhí Hồng Minh, Bích Ngọc và Giang Hoàng Lâm. Cố vấn Thu Phương chỉ ra đây là ca khúc hay từ giai điệu đến ca từ, nên cô hy vọng 3 giọng ca nhí đặt nhiều tâm huyết vào phần trình diễn.

Chịu nhiều áp lực khi bước vào sàn đấu, nhưng bộ 3 đều thể hiện ngang tài ngang sức, khiến đôi Giang - Hồ rơi vào tình huống khó xử. Hồng Minh đến từ Đà Nẵng nhận được nhiều sự chú hơn nhờ thể hiện xuất sắc trong vòng Giấu mặt, lần này em một lần nữa không khiến mọi người thất vọng vì giọng hát cao, khỏe, chắn chắn và truyền cảm. Cô bé 9 tuổi thể hiện sự chuyên nghiệp trong từng động tác trình diễn. Hai “đối thủ” của em cũng tự tin khoe tài năng.
 

Bích Ngọc, Hoàng Lâm và Hồng Minh (từ trái sang) thể hiện Xin cho tôi.

Nhận xét về các học trò, Lưu Hương Giang bày tỏ sự hài lòng vì các em có thể thể hiện tốt hơn lúc tập. Cẩm Ly cho biết cô thật sự thưởng thức tiết mục này chứ không dừng lại ở một tiết mục thi thố. Nữ huấn luyện viên gợi ý Bích Ngọc có thể tham gia các chương trình dành cho người lớn. Hồng Minh duyên dáng từ cách hát và nhả chữ còn Hoàng Lâm không hề kém cạnh.

Trong giây phút quyết định, đôi huấn luyện viên chọn cô bé tóc dài Hồng Minh và giải thích rằng người đi tiếp chỉ vì may mắn hơn.

Một tiết mục đáng chú ý trong tập này là màn so tài của cô bé có chất giọng dày, khỏe Mẫn Nhi, ứng cử viên sáng giá cho chức quán quân Lan Vy và hot boy Đức Mạnh của đội Cẩm Ly trong liên khúc sôi động Chào buổi sáng – Tôi thích. Với tiết mục này, chị Tư và cố vấn Minh Tuyết yêu cầu các em vừa hát vừa giữ tinh thần thoải mái để "đốt cháy" sân khấu. Trong quá trình luyện tập, Cẩm Ly bày tỏ sự hài lòng dành cho học trò.
 

Lan Vy, Đức Mạnh và Mẫn Nhi sôi động với liên khúc Chào buổi sáng - Tôi thích.

Không khiến huấn luyện viên thất vọng, trên “sàn đấu”, bộ 3 tự tin thể hiện hết khả năng. Đức Mạnh có chất giọng trầm ấm, Lan Vy có giọng hát cao vút còn cô bé xinh đẹp Mẫn Nhi rất khỏe khoắn và chững chạc. Nhờ có những quãng giọng khác nhau nên học trò team Cẩm Ly hòa quyện ăn ý. Tiết mục còn được đánh giá cao nhờ những bước nhảy đầy tự tin và sinh động. Vì quá thích thú điệu nhảy “xoắn quẩy” của chàng hot boy Hà Tĩnh, bộ tứ quyền lực không ngần ngại lên sân khấu và đề nghị được học điệu này.

Hồ Hoài Anh khen nhóm mang đến không khí rất sôi động. Anh đánh giá cao sự chủ động của Lan Vy, Đức Mạnh chuyên nghiệp như một nghệ sĩ thực thụ nhưng cần chú ý đến cao độ. Lưu Hương Giang đánh giá càng về cuối tiết mục 3 cô cậu hát càng tốt, mang đến cái kết huy hoàng.
 

Các huấn luyện viên đề nghị được học điệu nhảy "xoắn quẩy" của Đức Mạnh.

Cơn mưa lời khen khiến Cẩm Ly thêm phần bối rối. Cô nhắn gửi học trò nếu không được chọn hãy chúc mừng cho người còn lại. Cuối cùng, cô chọn Lan Vy vì cần giọng ca có thể chinh phục nhiều phong cách khác nhau trong vòng sau.

Tương tự như Hồng Minh và Lan Vy, 3 giọng ca còn lại bước tiếp vào vòng live show là Hà My, Tiến Quang và Hằng My cũng được chọn vì có thể đi đường xa cùng các huấn luyện viên. Đây là tính toán hoàn toàn hợp lý, tuy nhiên các khán giả cũng bày tỏ sự tiếc nuối cho các thí sinh nhí chưa được may mắn.

Tập 2 vòng Đối đầu của The Voice Kids lên sóng 21h thứ bảy (29/8) trên VTV3.
 
Theo Phương Giang (Zing.vn)


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.