Cẩm Ly gây tranh cãi khi loại át chủ bài

Không ít ý kiến cho rằng thí sinh Lan Vy có phần thi rất tốt và xứng đáng được Cẩm Ly dành quyền bước vào vòng trong thay vì bị loại quá sớm như thực tế.

Không ít ý kiến cho rằng thí sinh Lan Vy có phần thi rất tốt và xứng đáng được Cẩm Ly dành quyền bước vào vòng trong thay vì bị loại quá sớm như thực tế.

Live show 2 của giọng hát Việt nhí 2015 diễn ra tối 19/9 tại hãng phim Giải phóng trở thành đêm thi đầy nước mắt và tiếc nuối khi mỗi đội cùng phải chứng kiến cảnh chia tay 2 thí sinh. Không chỉ những cô cậu bé bật khóc vì bị dừng cuộc chơi mà các huấn luyện viên cũng không giấu được sự xúc động khi phải tự tay loại học trò.

Để lại tiếc nuối cũng như gây nhiều tranh cãi là trường hợp thí sinh Lan Vy đến từ đội Cẩm Ly.

Trong live show 2, giọng ca 11 tuổi được huấn luyện viên chọn liên khúc Proud Of You – Girl On Fire để thể hiện được hai phong cách nhẹ nhàng và sôi động. Trong ca khúc nổi tiếng đầu tiên, cô bé xinh xắn ghi điểm bởi sự trong trẻo, đáng yêu để sau đó bùng cháy với hit của Alicia Keys. Không chỉ khoe giọng hát, em còn biểu diễn tốt, tự tin làm chủ sân khấu.

Lan Vy tự tin thể hiện liên khúc Pro
Lan Vy tự tin thể hiện liên khúc Proud of you - Girl on fire.

Tinh thần của Lan Vy được Lưu Hương Giang đánh giá cao, tuy nhiên cô chỉ ra màn trình diễn của học trò đội "chị Tư" có đôi chút chưa chuẩn. Hồ Hoài Anh khen cô bé hát tốt hơn lúc tập, giọng rất bay và chắc chắn. Trong khi đó, huấn luyện viên Dương Khắc Linh đưa ra nhận xét Lan Vy phát âm tiếng Anh tốt.

Dù có thể hiện khá tốt và nhận phản hồi tích cực từ huấn luyện viên, nhưng Lan Vy vẫn rơi vào nhóm nguy hiểm do có lượng vote thấp nhất đội. Bên cạnh cô bé 11 tuổi, đội Cẩm Ly có 3 thí sinh nằm trong nhóm này là Thế Thanh, Nhã Thy và Bích Hạnh.

Lan Vy vẫn rơi vào top nguy hiểm dù có thể hiện ấn tượng.
Lan Vy vẫn rơi vào top nguy hiểm dù thể hiện ấn tượng.

Trước khi đưa ra quyết định chọn 2 trong 4 thí sinh đi tiếp, nữ ca sĩ Cẩm Ly nghẹn ngào chia sẻ: “Các con nếu không được chọn xin đừng buồn và giận cô. Ai được đi tiếp sẽ hát thay bạn mình để cống hiến những tiết mục xuất sắc”. Sau khi đắn đo, cô quyết định chọn Thế Thanh và Nhã Thy, tức loại hai “át chủ bài” Lan Vy và Bích Hạnh.

Trên mạng xã hội, lựa chọn của nữ huấn luyện viên gây ra nhiều tranh cãi. Không ít ý kiến cho rằng phần thi của Lan ấn tượng và xứng đáng được Cẩm Ly dành quyền bước vào vòng trong. Bên cạnh đó, nhiều cư dân mạng cũng tiếc nuối khi Lan Vy là giọng ca tiềm năng từ vòng Giấu mặt, được kỳ vọng đi rất sâu trong mùa giải năm nay.

Trước đó, trong vòng Giấu mặt, cô bé 11 tuổi thể hiện ca khúc trữ tình cách mạng của nhạc sĩ Văn Thành Nho -Đất nước lời ru khiến 4 chiếc ghế đỏ lần lượt phải quay lại. Riêng Cẩm Ly cũng mất không ít công sức để mời giọng ca nhí về đội mình. Đến vòng Đối đầu, em vượt qua Mẫn Nhi và Đức Mạnh để ghi tên vào vòng Live show. Việc Lan Vy bị loại sớm là điều ít ai nghĩ đến.

Bên cạnh những ý kiến phản đối là bình luận bày tỏ sự cảm thông cho lựa chọn của Cẩm Ly bởi Lan Vy khá quen mặt trên truyền hình như tham gia Đồ Rê Mí, phát hành album…, trong khi đó Thế Thanh bất lợi vì bể giọng, còn Nhã Thy phải thể hiện ca khúc không đúng sở trường.

d
Lan Vy và Bích Hạnh khóc nức nở sau khi nghe công bố kết quả.

Tương tự Lan Vy, sự ra về của “tiểu Thùy Chi” - Bích Hạnh cũng vấp phải những phản ứng trái chiều. Cô bé có biệt danh Xíu trong live show 1 thể hiện ca khúc mang âm hưởng dân gian Vịnh xuân đất tổ. Dù còn một vài lỗi nhỏ khiến phần thi chưa thật sự hoàn chỉnh, nhưng em cũng kịp ghi điểm với giọng hát khỏe và có nội lực. Trước đó, Bích Hạnh được ví như “tiểu Thùy Chi” sau phần trình diễn ca khúc Trong lành những giấc mơ ở vòng Giấu mặt. Rất nhiều ý kiến chia sẻ nếu có thêm cơ hội thể hiện tài năng, chắc chắn Bích Hạnh sẽ gây nhiều bất ngờ.

Sau khi công bố kết quả, hai thí sinh nhí bị loại là Lan Vy - Bích Hạnh khóc nức nở. Huấn luyện viên Cẩm Ly sau khi động viên học trò cũng không kiềm chế cảm xúc và phải ra về trong nước mắt. Trước đó, trong mùa thứ 2 The Voice Kids, cô cũng từng gây nhiều sóng gió với quyết định chọn cô bé khiếm thị Ngọc Anh ở vòng Đối đầu.

Như vậy, 4 thí sinh sẽ tiếp tục bước vào live show 3 team Cẩm Ly gồm Công Quốc và Khánh Linh (nhờ lượng bình chọn cao nhất) và tài tử nhí Thế Thành, Nhã Thy (huấn luyện viên cứu).

Về kết quả đội Lưu Hương Giang – Hồ Hoài Anh, “công chúa tóc dài” Hồng Minh và giọng ca opera Phương Khanh dễ dàng đi tiếp nhờ lượt bình chọn áp đảo. Cặp đôi quyết định cứu Minh Tuyết và Thu Thủy.

Dương Khắc Linh cứu Hà Minh và Hà Vy để cùng Hải Yến và Tiến Quang tiếp tục chinh phục ngôi vị quán quân.

Live show 3 của Giọng hát Việt nhí 2015 diễn ra lúc 21h15 thứ 7 ngày 26/9 trên VTV3.

Theo Phương Giang/Zing/Ảnh: Nguyễn Thành



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.