Góc khuất sau câu chuyện Chế Linh cưới em gái ruột của vợ

Chế Phi kể rằng, cả ông bà ngoại và cậu của anh đều không đồng ý cuộc hôn nhân giữa ba Chế Linh với dì út...

Chế Phi kể rằng, cả ông bà ngoại và cậu của anh đều không đồng ý cuộc hôn nhân giữa ba Chế Linh với dì út...

Chế Linh là một ca sĩ nổi tiếng cả về sự nghiệp lẫn đời tư. Trong âm nhạc, ông được xướng danh là "tứ trụ nhạc vàng". Trong đời tư, ông được báo chí đặt cho biệt danh "gã du ca đào hoa".

Chế Linh có tới 4 người vợ và 14 người con. Chế Phi là con trai thứ thuộc dòng lớn của ca sĩ Chế Linh. Trên Chế Phi còn có anh hai, chị ba, chị tư, dưới Phi là cậu em út - ca sĩ Chế Phong.

Kỷ niệm đẹp ít ỏi về ba

Khi Chế Phi 6 tuổi thì ba anh đã lấy tới 4 người phụ nữ. Trong trí nhớ của Phi, những năm tháng đó ba anh cũng không ở cùng ai. Ông ở riêng, một mình trong biệt thự bên cầu Sài Gòn.

"Chỗ đó gần như là nơi để ba Phi tập hát và tụ tập bạn bè", Chế Phi nhớ lại. Anh kể, ba anh tên thật là Lưu Văn Liên, ông là người Chăm, quê ở Ninh Thuận. Hồi trẻ, ông lên Sài Gòn làm thuê làm mướn. Bà ngoại Phi thương cho ông mướn nhà.

Thông thường, các nghệ sĩ nhạc sĩ bấm đàn bằng tay trái, gảy đàn bằng tay phải, còn Chế Phi thì ngược lại...
Thông thường, các nghệ sĩ nhạc sĩ bấm đàn bằng tay trái, gảy đàn bằng tay phải, còn Chế Phi thì ngược lại...

"Mấy tháng đầu thì ba trả tiền, mấy tháng sau ba đâu có tiền để trả... Rồi ba cưới mẹ của Phi. Ba đòi đi học nhạc, mẹ để ba đi. Về, mẹ dạy ba phát âm luôn vì ba là người Chăm phát âm không chuẩn.

Mẹ Phi hát hay lắm. Lúc mẹ lấy ba, ba đâu đã là Chế Linh, ba là Lưu Văn Liên. Đến khi ba thành danh, ba lấy dì út, là em ruột của mẹ và có 4 người con gái với dì. Sau này ba lấy 2 người nữa và có thêm 5 người con..."

Mặc dù có cha là ca sĩ lừng danh một thời nhưng tuổi thơ của Chế Phi không hề êm đềm. Mấy anh em Phi ở với mẹ vài tháng rồi lại qua ở với ba vài tháng. Dù vậy, khi nhắc về cha, đôi mắt Chế Phi vẫn sáng lên với những kỷ niệm đẹp.

Anh kể: "Hồi Phi 6, 7 tuổi, có lần ba chở Phi, anh hai, chị ba, chị tư đi theo nghe hát. Lúc đó, bốn anh em Phi ở cùng ba tại biệt thự bên cầu Sài Gòn còn mẹ và em Chế Phong thì ở Nguyễn Đình Chiểu.

Hôm đó, ba chạy xe honda 90. Phi ngồi trên cái bình xăng phía trước xe, còn anh hai và hai chị thì ngồi sau ba. Ba uống bia nhiều nên xỉn.

Tối đó, về tới đoạn quặt thì ba thắng xe nên mấy cha con bị té. Ba đè lên Phi, mùi rượu và râu của ba làm Phi vừa nhột vừa sợ, khóc quá trời".

Chế Phi và em trai, Chế Phong (ngoài cùng bên phải) hát tại phòng trà Tiếng xưa.
Chế Phi và em trai, Chế Phong (ngoài cùng bên phải) hát tại phòng trà Tiếng xưa.

Dù chung chồng nhưng hai chị em vẫn rất thương nhau

Tôi hỏi, mối quan hệ giữa mẹ anh và dì út như thế nào từ khi ba anh cưới chính người em ruột của bà? Anh trầm ngâm một hồi rồi nói: "Phi nghĩ lúc để ba lấy dì út mẹ cũng khổ lắm nhưng phải chấp nhận".

Theo lời Chế Phi, ông bà ngoại và cả cậu của anh cũng không đồng ý cuộc hôn nhân giữa Chế Linh và dì út. Nhưng lúc ấy ba anh đã thành danh và dì út thì lại thương ba.

Hồ Xuân Hương từng có câu thơ rằng "Chém cha cái kiếp lấy chồng chung/ Kẻ đắp chăn bông kẻ lạnh lùng". Vậy mà, sau khi lấy chung một người đàn ông, cả mẹ và dì của Chế Phi vẫn rất thương nhau.

Chế Phi nói: "Dì út sau khi lấy ba rồi cũng về ở chung nhà với mẹ Phi. Dì đẻ được 4 người con, mẹ cũng nuôi luôn. Dù việc ba lấy dì út là chuyện ngoài ý muốn của mẹ nhưng mẹ và dì vẫn thương nhau như lúc trước".

Những tưởng gả em gái cho chồng thì sẽ giữ được chân người đàn ông ấy khỏi những cuộc tình trăng hoa bên ngoài khác. Nhưng rồi, Chế Linh vẫn tiếp tục quen 2 người phụ nữ nữa.

Khi tôi hỏi, liệu mẹ anh có hận ba anh không khi mà ông cứ quen hết người này đến người khác?

Chế Phi bảo: "Mẹ không mấy khi chia sẻ với con cái về chuyện của mẹ và ba. Mẹ thường nói, chắc kiếp trước mẹ ăn ở sao đó nên giờ mẹ phải chịu vậy.

Mẹ Phi khổ vì ba nhiều. Nhưng Phi nghĩ chắc mẹ không hận ba đâu. Mẹ Phi theo đạo Phật mà".

Chế Phi bảo, về giọng hát, về sự nghiệp ba là thần tượng của anh. Nhưng về đời tư, anh khẳng định mình không giống ba.

Anh nói: "Phi không thể cùng lúc quen nhiều người như ba được. Phải là đi hết với người này thì mới đến với người khác".

Theo Trí thức trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.