Kiều Anh: "Chú Dũng nhớ nhầm ý tưởng tiết mục của đội trong đêm Gala"

Trước những bình luận trái chiều từ dư luận, sau hai ngày im lặng, Kiều Anh quyết định lên tiếng chia sẻ một lần duy nhất với chúng tôi về câu chuyện với HLV Thu Phương để mọi chuyện không đi quá xa.

Trước những bình luận trái chiều từ dư luận, sau hai ngày im lặng, Kiều Anh quyết định lên tiếng chia sẻ một lần duy nhất với chúng tôi về câu chuyện với HLV Thu Phương để mọi chuyện không đi quá xa.

Chào Kiều Anh, cảm xúc của bạn hai ngày qua như thế nào khi sự việc của mình trở thành chủ đề bàn tán trên khắp mặt báo, mạng xã hội?

Cả ngày hôm qua trong khi mình còn chưa nói một câu nào thì rất nhiều bạn đã ào ào vào nhắn tin cũng như bình luận về mình, mình đọc thấy rất mệt mỏi. Tất cả mọi chuyện đều bắt đầu từ status trên Facebook - nơi thể hiện quan điểm cá nhân. Mẹ Dương (mẹ bạn trai mình) là người đã theo dõi mình suốt một quá trình thi nên không tránh khỏi việc bố mẹ có những suy nghĩ riêng - mình hiểu điều đó nhưng không thể can thiệp được vì mẹ là người lớn, còn mình vẫn chỉ là con trẻ mà thôi.

Riêng với chị Thu Phương, sau đêm chị loại mình, mình có trả lời trên truyền thông rằng: "Gia đình mình buồn nhưng mình thì không". Vòng Chung kết, khi vào hát hỗ trợ cho em Hoàng Dũng, mình cũng đã tự lo tiền vé máy bay đi vào giúp cho em. Vì lúc đó không còn là thí sinh nên không có stylish lo quần áo, và bộ áo dài mình mặc đêm đó chính là do mẹ Dương mua tặng mình để buổi tối lên diễn cho Dũng. Diễn xong mình cũng không đòi một đồng cát-sê nào mà luôn vui vẻ thoải mái.
Thử hỏi nếu cay cú sau khi bị loại như các bạn nói thì ai làm được thế chứ?

Còn thú thực Kiều Anh là người rất dễ tính và xuề xoà, ghét nhất là than thở khổ sở, nên có thể chính vì mình không kêu ca điều gì thì tâm lý gia đình lại thấy muốn lên tiếng bênh con cái. Với mình, gia đình luôn là những người thương mình, bênh vực mình nhất, nên sự việc này có đi đến đâu đi chăng nữa, đúng hay sai gì thì Kiều Anh cũng không bao giờ trách gia đình vì đã quá thương yêu con cái đâu.

bIMG_1188-c4080-25729
Kiều Anh tự lo mọi thứ để xuất hiện trong đêm Chung kết hỗ trợ cho Quốc Dũng

Vậy tin đồn HLV Thu Phương không quan tâm đến các thí sinh The Voice, thực hư thế nào? 

Chị Phương cũng hay rủ bọn mình đi ăn sau các giờ tập luyện và sau đêm diễn. Thỉnh thoảng chị cũng có gọi bọn mình đến nhà chị chơi. Về công việc thì chỉ có ở vòng Bán kết, bài “Ảo ảnh Trưa” của mình thì chị Phương để cho anh Hồ Hoài Anh dựng. Nên mình tự tập và đến trước hôm thi một ngày, chị Phương nghe và sửa bài cho mình. Còn các vòng trước đó, chị vẫn chọn, dựng bài và hỏi han bọn mình lúc bọn mình gặp chị ở phòng thu. 

Vậy còn chuyện HLV Thu Phương "phân biệt đối xử" với các thí sinh thì sao?

Mình nghĩ, trong các thí sinh bạn nào đạt được đúng tiêu chuẩn mà chị Phương đề ra thì sẽ là người cuối cùng và sẽ là người làm chị Phương cảm thấy hài lòng nhất. Mình thấy điều đó rất bình thường. Mình cũng chẳng hờn trách gì điều ấy, đó là sự lựa chọn của chị Phương. Nói thật, mình cũng không nghĩ nhiều về chuyện mình có phải người chị Phương thích nhất hay không. 

Bạn có nhận được nhiều sự hỗ trợ từ chị Thu Phương trong suốt quá trình tham gia The Voice không?

Trong quá trình tham gia chương trình, chị Thu Phương cũng cố gắng sửa cho mình theo những gì chị nghĩ là hay và theo như thẩm mỹ âm nhạc của chị.

Bạn có cảm thấy thẩm mỹ âm nhạc của mình thay đổi gì sau khi nhận được sự huấn luyện từ chị Thu Phương?

Tiêu chí trong team Thu Phương là không được hát tiếng Anh. Đôi khi chị Phương cũng khiến bọn mình cảm thấy yêu âm nhạc Việt Nam, yêu những bài hát tiếng Việt hơn. Nhiều khi chị Phương cũng nắn bọn mình về cách luyến láy, nhả chữ, hát rõ lời... Đó là những đặc trưng của chị Thu Phương và chị cũng hướng bọn mình theo hướng đó. Bởi vậy tất cả các thí sinh trong team đều có kỹ thuật giống chị Thu Phương hơn.

Có bao giờ bạn và chị Phương xảy ra bất đồng quan điểm trong thời gian diễn ra cuộc thi không?

Team Thu Phương rất hiền và bọn mình đều rất nghe lời, theo sự chỉ dạy của chị Thu Phương. Mới đầu bọn mình cũng thích hát tiếng Anh nhưng sau khi nghe chị Phương nói cần phải hát tiếng Việt thì bọn mình đều từ bỏ ý định đó. Bản thân mình, khi vào chương trình muốn chinh phục khán giả nhiều dòng nhạc hơn. Nhưng sau khi nghe lời hướng dẫn của ê-kíp: "Là nghệ sĩ phải định hướng âm nhạc cho khán giả, phải giữ bản sắc của mình", chính vì thế mình luôn hát những ca khúc được đề ra. Chỉ duy nhất ở vòng Bán kết, chị Phương muốn mình hát bài hit của chị là "Hà Nội 12 mùa hoa", nhưng mình nghĩ lúc đó không còn nhiều cơ hội được đứng trên sân khấu nữa nên đề xuất xin chị được hát "Ảo ảnh trưa" vì bài hát phù hợp với cảm xúc và tâm trạng của mình. Sau một hồi nói chuyện thì cuối cùng chị Phương cũng đồng ý.

bIMG_8317-e14ed
Kiều Anh chọn hát "Ảo ảnh trưa" thay vì ca khúc HLV Thu Phương đã chọn cho vòng Bán kết

Có phải vì thế mà chị Phương để anh Hồ Hoài Anh dựng bài cho bạn thay vì chị Phương tự dựng bài cho bạn?

Vì "Ảo ảnh trưa" mình đã định hát nên đã có tập qua cùng ban nhạc và anh Hồ Hoài Anh. Có lẽ vì nghĩ là tập rồi nên chị Phương mới để mình tập với anh Hồ Hoài Anh. 

Chị Thu Phương có nói về việc hỗ trợ cho bạn trong sự nghiệp hậu The Voice không?

Có vài lần khi đi ăn thì chị Phương có nói đưa mình và Hoàng Dũng đi diễn ở Mỹ nhưng kế hoạch cụ thể thế nào mình cũng chưa biết. 

Còn chuyện ồn ào quanh single "Độc ẩm" của bạn thì sao?

Về single "Độc ẩm", khi đó chị Phương nói muốn ra single cho cả Top 4 và trình diễn luôn ca khúc đó trên sân khấu. Trước đó, sau vòng Giấu mặt, mình đã mua độc quyền ca khúc "Độc ẩm" cùng Hoàng Rob từ nhạc sĩ Khắc Hưng. Sau đó hoàn thành phần thu âm cho bài hát. Nên khi chị Phương nói vậy, mình cũng đề xuất rằng vậy lấy luôn bài hát của em luôn. Và HLV Thu Phương đã hỗ trợ mình ảnh cover của single cũng như phát hành bản mp3 của ca khúc này. 

Thời gian trước các bạn thường xuyên thể hiện tình cảm với HLV Thu Phương trên trang cá nhân, sao gần đây những chuyện về HLV Thu Phương không còn xuất hiện nữa?  

Thời gian còn top 4 thì bọn mình có hay sinh hoạt chung thường xuyên với nhau, hồi ấy vui lắm. Nhưng sau này chắc cũng vì nhiều lý do nên team và chị ít đi với nhau hơn. Vì thế nên bọn mình cũng không có điều kiện để cập nhật những điều ấy trên mạng xã hội nữa.

Về kế hoạch top 4 hát cùng HLV Thu Phương đêm Gala có từ trước hay không? Và tại sao sau đó tiết mục không diễn ra mà chỉ có mình HLV Thu Phương xuất hiện trên sân khấu?

Có, vì team mình đều là người Bắc nên mới đầu định hát liên khúc đồng dao Bắc bộ. Dũng đánh đàn cho 3 người còn lại hát. Lúc đó có mình và Hoàng Dũng ngồi đó nghe chị và ê-kíp bàn kế hoạch, Duy và Linh thì đang ở Hà Nội nhưng mình cũng gọi điện nói cho các bạn cùng biết thông tin sẽ vào hát đêm Gala, các bạn cũng rất háo hức. Tuy nhiên trước đêm Gala 4 ngày thì mình được nhận điện thoại là không thực hiện kế hoạch đó nữa. Mình cũng không biết tại sao chị lại chọn hát một mình, mình chưa có cơ hội để hỏi chị.

bIMG_4566-c5194
Kiều Anh xác nhận: Chú Dũng nói muốn bọn mình giữ sức khỏe cho show diễn ngày 26 nên không tham gia tiết mục đêm Gala 20/9"


Khi thấy các bạn team khác biểu diễn trên sân khấu, còn mình lại chỉ đc xem qua tivi, cảm xúc của các bạn thế nào? 

Với khán giả đó chỉ là một đêm nhạc, nhưng với bọn mình thì đó là niềm đam mê ca hát. Vì mê hát quá nên mới tham gia The Voice mà, rất muốn cống hiến cho khán giả những tiết mục hay. Khi tham gia The Voice chúng mình đã cố gắng rất nhiều mồ hôi nước mắt, nên khi không được lên diễn lần cuối tại sân khấu The Voice thì mình cũng buồn. Nhưng cũng ngoan ngoãn ngồi nhà xem tivi từ đầu đến cuối mà (cười). 

Anh Dũng Taylor mới giải thích về lý do Thu Phương hát solo trong đêm Gala, bạn đã đọc qua chưa?

Mình đã đọc status đó vì chú có tag mình. Mình thấy có một số chi tiết có lẽ chú Dũng nhớ nhầm. Chú nói phương án đầu là để mình hát ca trù rồi mọi người ngồi xung quanh, đó không phải kế hoạch cho đêm Gala. Mà đó là ý tưởng chị Phương đưa ra cho mình diễn đêm Chung kết nếu như mình được vào Chung kết. Chị Phương nói muốn mình hát một bài nguyên bản ca trù, một bài nữa là "Độc huyền cầm". Mình có nói là mình muốn được hát nhiều thể loại nhạc hơn nếu được vào đêm Chung kết. Tuy nhiên, mình bị loại ở Bán kết rồi mà. 

Còn chính xác, kế hoạch ca khúc "Cho tôi 1 vé đi tuổi thơ" mới là kế hoạch đầu tiên cho đêm Gala của 4 cô trò. Tuy nhiên, sau đó kế hoạch đổi lại là sẽ hát một bài đồng dao vì cả 4 đứa đều là người miền Bắc. Mình xin khẳng định những gì mình nói là chính xác và lúc đó có nhiều người khác biết kế hoạch này, cụ thể là có Hoàng Dũng nữa. Anh Duy và Khánh Linh không có mặt nhưng cũng biết về kế hoạch đó sau khi mình gọi điện. 

Phía HLV Thu Phương có giải thích lý do vì sao tiết mục bị hủy với bạn không? Sau những ồn ào xảy ra, chị Thu Phương có liên lạc với bạn không?

Cá nhân chị Phương thì không liên lạc mình. Nhiều lúc bọn mình cũng thấy hơi ngại ngại khi liên lạc lại với chị, nghĩ chị mệt lại thấy phiền. Nhưng có chú Dũng Taylor có nhắn tin cho mình. Chú có giải thích về một số vấn đề xung quanh. Và nói rằng không muốn để tụi mình hát đêm Gala ngày 20/9 vì muốn bọn mình giữ sức khỏe cho show diễn ngày 26/9 ở Hải Phòng.  

Vậy show diễn ở Hải Phòng các bạn có tham gia không? Vì theo như poster chương trình thì không có tên top 4?

Kế hoạch về show diễn này thì trước đó mình cũng chỉ nghe loáng thoáng qua thôi. Còn cụ thể như thế nào, hát bài gì mình cũng chưa nắm rõ. Sau những ồn ào xảy ra, chú Dũng cũng nói về việc đi diễn này. Đến hôm nay (23/9), ê-kíp của chị Phương mới nhắn tin hỏi rằng bạn nào muốn tham gia show diễn này thì tới gặp mặt. 

Về phát ngôn của Thu Phương phía sau hậu trường được nhắc đến các bạn có biết không? Và các bạn nghĩ sao? 

Mình không muốn nhắc lại câu nói này!

giong-hat-viet-2015-ca-nuong-kieu-anh-doi-dau-rocker-thai-duong-7a7a5
Kiều Anh và HLV Thu Phương trong chương trình "Giọng Hát Việt"

Có tin tức cho rằng khi cùng HLV Thu Phương đi hát một show diễn ở Hà Nội, HLV Thu Phương nhận được cát xê "khủng" và trả cho mỗi bạn 1 triệu, thực hư thế nào?

Mình cũng không biết cát-sê của chị Phương là bao nhiêu, “khủng” là bao nhiêu ? Việc chị trả tiền cho mình như vậy thì đó là sự đánh giá của chị về công việc mà bọn mình làm. Chị đánh giá và thấy mức thù lao đó là đủ thì đó cũng lại thuộc về quan điểm của chị Thu Phương, nên mình cũng không biết phải có ý kiến thế nào nữa, vì bọn mình chỉ cần được hát.

Khi lên tiếng thế này, bạn có sợ dư luận "ném đá" bạn là người ăn cháo đá bát hay vô ơn với thầy không?

Suốt hai ngày qua, mình chưa lên tiếng bất kì điều gì mà các bạn đã nói mình như vậy. Mình cảm thấy rất mệt mỏi. Những gì mẹ Dương nói trên Facebook là quan điểm cá nhân của mẹ, mình không thể nào can thiệp được vào, nhất là khi đó là mẹ của bạn trai mình. Hôm nay, mình quyết định lên tiếng một lần duy nhất để chấm dứt những hiểu lầm và ồn ào 2 ngày qua. Mình cũng trả lời thắc mắc của những người theo dõi câu chuyện này một cách chính xác và chân thực nhất. Cả team và HLV Thu Phương đã trải qua thời gian nữa năm sát cánh bên nhau nên ắt hẳn mọi người đều có tình cảm. 

Bạn nghĩ gì về HLV Thu Phương?

Mình nghĩ chị Thu Phương là người phụ nữ rất mạnh mẽ, từng trải và khéo léo. 

Xin cảm ơn Kiều Anh.
Theo Trí thức trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.