MC Phan Anh lần đầu lên tiếng khi dịch sai nghĩa trong The Voice

Chàng MC điển trai đã chính thức lên tiếng về sự việc dịch sai nghĩa phần trả lời của khách mời trong đêm Gala The Voice 2015.

Chàng MC điển trai đã chính thức lên tiếng về sự việc dịch sai nghĩa phần trả lời của khách mời trong đêm Gala The Voice 2015.

Đêm Gala trao giải The Voice 2015 với sự xuất hiện của một khách mời đặc biệt Taylor John Williams, chàng thí sinh từng lọt vào Top 5 The Voice Mỹ . Trong phần giao lưu, chàng trai này đã trả lời rằng: “Bà tôi rất yêu Việt Nam. Quê hương. Bà có một tình cảm rất mãnh liệt dành cho đất nước này. Tôi rất hạnh phúc khi được ở đây". Thế nhưng, Phan Anh đã vội vàng dịch ngay thành: ''Các bạn thân mến, Taylor nói rằng bà anh ấy cũng là người Việt Nam. Khi nhắc về Việt Nam cũng là nhắc về quê hương và anh ấy cảm thấy hạnh phúc khi có mặt ở đây''.

MC Phan Anh lần đầu lên tiếng khi dịch sai nghĩa trong The Voice

Khi nhận được câu hỏi điều gì khiến anh cảm thấy ấn tượng nhất trong suốt thời gian ở Việt Nam, Taylor đã cho biết: ''Tôi rất ấn tượng với những ngôi chùa ở Việt Nam. Đó là nơi bình yên và rất đẹp để trải nghiệm. Tôi rất thích những ngồi chùa". MC Phan Anh lại dịch câu nói này thiếu đi nội dung quan trọng mà nam ca sỹ đã trả lời: ''Taylor có nói rằng, anh ấy cảm nhận về đất nước của chúng ta rất là bình yên và rất là đẹp. Anh ấy đã tận hưởng ở đây rất là nhiều''.

Nội dung dịch của Phan Anh khiến nhiều người cho rằng anh đã chuyển tải gần như sai ý nghĩa thông điệp mà khách mời muốn nói. Nhiều khán giả tỏ ra thất vọng với chàng MC được cho là sáng giá số 1 Việt Nam này bởi chỉ với những câu nói rất ngắn mà anh truyền đạt cũng không được đúng ý nghĩa, điều mà lẽ ra một Mc chuyên nghiệp như anh phải làm rất tốt.

Trước những luồng ý kiến về sự việc này, Phan Anh đã chính thức lên tiếng. Anh cho hay: “Đứng trên sân khấu đôi khi chúng tôi còn không thể nghe rõ tiếng huấn luyện viên chia sẻ bằng tiếng Việt. Nó không giống như trên truyền hình thì toàn bộ đường tiếng sẽ thu vào mic mà không bị lẫn tạp âm, hoặc tiếng vang ngoài sân khấu.

Do chữ được, chữ mất nên nhiều lúc tôi phải đoán ý. Có những cái không chắc chắn, không quá nghiêm trọng thì mình bỏ qua vì thời gian trực tiếp rất hạn chế.”

MC Phan Anh lần đầu lên tiếng khi dịch sai nghĩa trong The Voice

Chàng MC điển trai cũng thẳng thắn nói về nghi vấn mình “cấm cửa”  không cho Mỹ Tâm nói nhiều trên ghế nóng. Phan Anh cho biết anh và Mỹ Tâm không phải bạn thân thiết nhưng hiểu nhau, tôn trọng nhau và còn có những chia sẻ chỉ người trong cuộc mới biết.

So với các huấn luyện viên còn lại, cả hai gần gũi và hợp nhau nhất nên anh mong mọi người hãy đơn giản nghĩ rằng cả hai thỉnh thoảng phối hợp một chút cho chương trình thêm thú vị.

MC Phan Anh lần đầu lên tiếng khi dịch sai nghĩa trong The Voice

Khi đứng ở vị trí này anh nhận thấy các huấn luyện viên là những nhân tố quan trọng tạo nên dư vị của chương trình. Phan Anh cho rằng khán giả có nhiều sự lựa chọn vào tối chủ nhật và nếu  ai thấy ức chế một cách thái quá, tốt nhất nên chọn kênh khác để đỡ bị những cảm xúc tiêu cực.

Theo Khỏe và Đẹp



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.