Lam Trường ôm mặt khóc vì người mẹ có con bị suy tủy, ngưng thuốc là qua đời

Cùng phận có con nhỏ, Lam Trường và Cẩm Ly đã không thể kìm lòng trước câu chuyện này trong Hát mãi ước mơ tập 6. Trấn Thành thì rút ví riêng tặng 10 triệu đồng cho cô bé.

Cùng phận có con nhỏ, Lam Trường và Cẩm Ly  đã không thể kìm lòng trước câu chuyện này trong Hát mãi ước mơ tập 6. Trấn Thành thì rút ví riêng tặng 10 triệu đồng cho cô bé.

Show truyền hình Hát mãi ước mơ vừa lên sóng tập 6 với nhiều điều xúc động. Ngồi ghế nóng tuần này không chỉ có 2 ngôi sao quen thuộc Trấn Thành và Cẩm Ly mà còn có sự xuất hiện của "Anh Hai" Lam Trường.

lam truong om mat khoc vi nguoi me co con bi suy tuy, ngung thuoc la qua doi - 1

Lam Trường ngồi ghế giám khảo tại Hát mãi ước mơ tập 6 cùng Trấn Thành, Cẩm Ly.

Chứng kiến các thí sinh hát về những cảnh đời kém may mắn, Lam Trường cùng hai giám khảo đã có những cảm xúc không thể nào quên. Đặc biệt, câu chuyện cán bộ quân đội về hưu hát cho cô bé 2 tuổi bị suy tủy, ngưng thuốc là qua đời gây xúc động mạnh. Mẹ cô bé cũng có mặt tại trường quay và lấy đi nước mắt của các giám khảo lẫn toàn bộ khán phòng.

Thí sinh dự thi là chú Nguyễn Hoài Nam, 61 tuổi là cán bộ quân đội đã về hưu, hiện đang sinh sống tại Biên Hòa, Đồng Nai. Trong khoảng thời gian chăm cháu ở Bệnh viện Nhi đồng 2 - TP.HCM, chú Nam biết đến hoàn cảnh của bé Nguyễn Thị Trúc Quỳnh, mới hơn 2 tuổi nhưng bị suy tủy, cơ thể không tự tạo bạch cầu, cuộc sống duy trì nhờ thuốc.

lam truong om mat khoc vi nguoi me co con bi suy tuy, ngung thuoc la qua doi - 2

Bé Quỳnh và mẹ.

lam truong om mat khoc vi nguoi me co con bi suy tuy, ngung thuoc la qua doi - 3

Chị Huyền cho biết nếu ngưng thuốc cuộc sống của con cũng ngừng.

Theo mẹ của bé Quỳnh là chị Trần Thị Bích Huyền, mỗi liều chích cho bé Quỳnh trong 14 ngày có chi phí đến 6 triệu 500 nghìn đồng, vượt quá khả năng của gia đình và phải nhờ cậy sự giúp đỡ từ nhiều nguồn khác nhau. Để chăm sóc con, chị Huyền xin nghỉ việc, chồng đi làm xa, cuộc sống ngày càng khó khăn hơn. Là một người mẹ, mỗi khi nghĩ đến lúc không còn khả năng mua thuốc, con gái sẽ ra đi là nước mắt chị Huyền lại tuôn rơi không ngừng.

 

lam truong om mat khoc vi nguoi me co con bi suy tuy, ngung thuoc la qua doi - 4

Chú Nam mong giọng hát của mình và sức mạnh của truyền hình, của cộng đồng sẽ giúp bé Quỳnh có tia hy vọng được sống.

lam truong om mat khoc vi nguoi me co con bi suy tuy, ngung thuoc la qua doi - 5

Chú chọn ca khúc Hát về cây lúa hôm nay. Lúc đầu chú hơi rụt rè nhưng khi khán giả vỗ tay và giám khảo lắc lư theo nhạc, chú lấy lại phong độ, hát hào sảng, vang rền.

Mẹ của bé Quỳnh cũng có mặt ở trường quay. Chị đã xúc động nghẹn ngào khi nghe chú Nam hát. Khi chị lên sân khấu để chia sẻ, các giám khảo đều không kìm được cảm xúc và bật khóc.

lam truong om mat khoc vi nguoi me co con bi suy tuy, ngung thuoc la qua doi - 6

Chị Huyền - mẹ bé Quỳnh cũng đến trường quay.

 

 

lam truong om mat khoc vi nguoi me co con bi suy tuy, ngung thuoc la qua doi - 7

lam truong om mat khoc vi nguoi me co con bi suy tuy, ngung thuoc la qua doi - 8

Các giám khảo không thể kìm lòng khi nghe người mẹ có con bị suy tủy nói.

 

lam truong om mat khoc vi nguoi me co con bi suy tuy, ngung thuoc la qua doi - 9

lam truong om mat khoc vi nguoi me co con bi suy tuy, ngung thuoc la qua doi - 10

Lam Trường ôm mặt nghẹn ngào.

Cùng phận có con gái nhỏ, Lam Trường nghẹn lời chia sẻ nếu ai đã là cha, mẹ sẽ hiểu nỗi đau này lớn như thế nào. Anh cũng khuyên chị Huyền phải mạnh mẽ hơn để là chỗ dựa cho con và hy vọng điều kỳ diệu sẽ đến.

Bên cạnh đó là những diễn biến đáng chú ý khác trong Hát mãi ước mơ tập 6:

 

 

Trấn Thành và các giám khảo khâm phục thầy giáo trẻ Nguyễn Quốc Huy (trường Viên An, Cà Mau) hát cho học trò nghèo có mẹ mắc bệnh u màng não. Cậu học trò Dương Lễ phải đi bắt ốc, mò sò và nhiều việc để trang trải cho cuộc sống hàng ngày. Bố em chạy xe ôm, ban đêm bỏ lưới bắt tôm, cua, cá, nuôi vợ và ba đứa con. Thầy giáo Huy chọn thể hiện ca khúc Người thầy để khoe chất giọng tình cảm. Trấn Thành nhận xét gương mặt, nụ cười, cách thể hiện của nam thí sinh rất chân thật, thấy thương.

 

 

lam truong om mat khoc vi nguoi me co con bi suy tuy, ngung thuoc la qua doi - 11

Thầy giáo Huy và cậu học trò nghèo.

 

 

Cậu sinh viên năm 3 Nguyễn Đặng Đức Tín hát cho cậu bé 12 tuổi Lê Thanh Tiến mẹ bỏ đi, cha mất đã khiến MC Ốc Thanh Vân khóc không ngừng vì nhớ về cha đã mất. Lam Trường cho rằng tinh thần của Tiến bị ảnh hưởng không nhẹ từ biến cố này, bạn bè không chơi chung cũng là một vấn đề lớn, cần được quan tâm nhiều hơn nữa. Cẩm Ly đau lòng nhất là cảnh cậu bé Tiến ngồi thu mình vào thế giới riêng. Chị Tư lo lắng cho tương lai của Tiến khi cậu không muốn đi học.

lam truong om mat khoc vi nguoi me co con bi suy tuy, ngung thuoc la qua doi - 12

Đức Tín bước lên sân khấu, đầy tự sự trong ca khúc Muốn khóc thật to khiến cả khán phòng rưng rưng.

Xuất hiện cuối cùng trên sân khấu là nhạc sĩ trẻ Nguyễn Minh Cường, hát cho người tiền bối của mình là nhạc sĩ Đỗ Phan Kỳ Anh bị tai biến. Anh hát Đời người ca sĩ của nhạc sĩ Phương Uyên. Cẩm Ly tâm sự nghe bài hát này thấy buồn vì khi đi hát, ít ai biết đến nỗi lòng của mình và bất kỳ ngành nghề nào cũng có những buồn, vui riêng. Chị Tư cho rằng dù trong showbiz có nhiều vấn đề xảy ra nhưng tình đồng nghiệp, tình nghệ sĩ vẫn rất lớn. Lam Trường đồng ý với nhận định ấy vì nghệ sĩ thường chỉ nói về câu chuyện của người khác mà ít ai nói tới câu chuyện của chính mình.

lam truong om mat khoc vi nguoi me co con bi suy tuy, ngung thuoc la qua doi - 13

Chàng nhạc sĩ trẻ hát cho tiền bối bị tai biến làm giám khảo ấm lòng.

 

 

 

Khép tại tập 6, Minh Cường ra về với giải Nhì của chương trình trị giá 25 triệu đồng. Chú Hoài Nam với số điểm tuyệt đối, ra về cùng giải Nhất trị giá 50 triệu đồng dành tặng cho bé Trúc Quỳnh.

 

lam truong om mat khoc vi nguoi me co con bi suy tuy, ngung thuoc la qua doi - 14

Nhận giải Nhì nhưng nhạc sĩ trẻ Nguyễn Minh Cường quyết chia sẻ 80% giải thưởng của mình sẽ dành tặng nhạc sĩ Kỳ Anh. 20% còn lại anh sẽ dành tặng lại cho gia đình bé Trúc Quỳnh để giúp bé trị bệnh trong giai đoạn cấp bách.

 

lam truong om mat khoc vi nguoi me co con bi suy tuy, ngung thuoc la qua doi - 15

Trấn Thành tặng thêm cho bé Trúc Quỳnh 10 triệu đồng, mong bé sớm hồi phục sức khỏe.

lam truong om mat khoc vi nguoi me co con bi suy tuy, ngung thuoc la qua doi - 16

Chị Bích Huyền, mẹ bé Trúc Quỳnh khóc nghẹn vì hạnh phúc và cảm động bởi những tấm lòng trong cộng đồng.

 

 

Hát Mãi Ước Mơ mùa 2 tập 7 phát sóng vào lúc 20h35, thứ Sáu, ngày 13/04/2018 trên kênh HTV7.

Theo Khám phá


Lam Trường

Cẩm Ly

Hát Mãi Ước Mơ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.