MC Thành Trung: "Tôi không nghĩ mình làm điều gì gây tổn thương Giang Hồng Ngọc"

MC Thành Trung - người dẫn chính của "The Remix" mùa hai - có những chia sẻ về áp lực phải đối mặt sau hai đêm thi đầu tiên nhận nhiều ý kiến trái chiều.

MC Thành Trung - người dẫn chính của "The Remix" mùa hai - có những chia sẻ về áp lực phải đối mặt sau hai đêm thi đầu tiên nhận nhiều ý kiến trái chiều.

MC Thành Trung đảm nhận vai trò người dẫn chương trình "The Remix - Hòa âm và ánh sáng 2016". Sau vài số đầu tiên lên sóng, nam MC bị vấp phải nhiều ý kiến trái chiều từ dư luận, đa phần họ chê anh kém duyên. Đặc biệt ở liveshow 2, việc đẩy Giang Hồng Ngọc vào tình huống "phỏng vấn hụt" đầy khó xử khiến anh phải đối mặt với sự bất mãn không chỉ từ khán giả mà còn phía người trong cuộc.

Nhận khá nhiều phản ứng trái chiều của khán giả trong cách dẫn sau hai đêm liveshow đầu của "The Remix", anh đối mặt với điều này thế nào?

Tôi nhìn nhận sự việc một cách tĩnh tâm, để biết xem điều gì mình được và chưa được. Bên cạnh những ý kiến chê, tôi thấy cũng có không ít lời khen dành cho mình, về phong cách trẻ trung, sự khác biệt trong cách dẫn. Dựa vào những bình luận của khán giả bên dưới các video của đêm thi trên Youtube, tôi nghĩ tỷ lệ khen – chê ở đây là 50 – 50.

Giang Hồng Ngọc từng lên tiếng trên trang cá nhân, bày tỏ thái độ buồn bực khi bị anh đưa vào tình huống khó xử trong lúc phỏng vấn ở liveshow 2. Anh nói gì đến nữ ca sĩ?

Đáng lẽ ra tôi phải phỏng vấn cả ba nhưng vì thời lượng chương trình đã hết, buộc phải kết thúc ngay ở đó nên tôi muốn nói một câu chia sẻ xã giao nhưng đáng tiếc là Ngọc không hiểu ý này. Tôi không nghĩ mình đã làm điều gì quá nặng nề gây tổn thương Ngọc cả. Nhưng cũng không thể trách được vì đó là cảm giác của cô ấy thôi.

Có lẽ tôi và Ngọc sẽ còn gặp nhau nhiều trong công việc và cuộc sống. Đến lúc đó, tôi sẽ trực tiếp nói với cô ấy những điều giúp anh em hiểu nhau hơn.

MC Thành Trung: Tôi không nghĩ mình làm điều gì gây tổn thương Giang Hồng Ngọc - Ảnh 1.

Ngay sau đêm thi đầu tiên lên sóng, một số người xem đưa ra những bình luận rằng muốn chương trình đưa MC Nguyên Khang trở lại dẫn. Anh nghĩ gì khi nghe được ý kiến này?

Tôi thấy không sao cả. Mỗi khán giả đều có quyền đưa ra mong muốn, nhận xét riêng của mình. Biết đâu có thể một ngày nào đó, khán giả sẽ lại gọi tên tôi để thay cho một MC khác. Cuộc sống này, mọi thứ đều có thể xảy ra. Quan trọng là mình làm tốt, biết lắng nghe những ý kiến đóng góp thực sự về chuyên môn để hoàn thiện bản thân hơn. Tôi nghĩ là mình đang tiến bộ và tốt dần hơn so với những đêm trước rất nhiều.

Anh cảm thấy mình hơn Nguyên Khang ở điểm gì?

Tôi không có thói quen nhận xét hơn thua với đồng nghiệp bao giờ. Bởi mỗi người đều có một thế mạnh để tạo được điểm nhấn riêng trong lòng công chúng.

Anh áp lực ra sao trước khi bước vào liveshow 3?

Tất nhiên tôi có áp lực, bởi hai điều: Thứ nhất, phải thuyết phục được khán giả rằng tôi đã quen với vai trò của mình trong chương trình; Thứ hai, tôi luôn suy nghĩ làm thế nào để làm vừa lòng số đông khán giả và không xảy ra thêm bất kỳ điều gì để họ có thể nói mình nữa. Tôi nghĩ mình đã cố gắng hết sức rồi. Bản thân cũng có sự điều chỉnh sao cho phù hợp với tính chất đêm thi. Tôi nghĩ rằng không khí đêm thi vừa qua rất tốt, mọi thứ khá suông sẻ.

Anh không nghĩ nếu tiết chế quá an toàn sẽ gây nên sự nhàm chán?

Thực ra không thể chiều lòng được hết tất cả mọi người được. Thực tế, cuộc thi này là một không gian âm nhạc đầy sôi động, đòi hỏi người dẫn phải hòa mình cuồng nhiệt hơn để phù hợp với không khí nơi đây. Nhưng nếu tôi làm như vậy thì vô tình sẽ mang đến cho khán giả xem truyền hình cảm giác người MC bị "làm quá", bởi chất lượng âm thanh và không khí cuộc thi sẽ không thể nào truyền tải hết qua màn ảnh nhỏ giống như ở trường quay được. Vì vậy, tôi nghĩ việc mình tiết chế lại là đang phục vụ cho số đông hơn là khán giả xem truyền hình.

MC Thành Trung: Tôi không nghĩ mình làm điều gì gây tổn thương Giang Hồng Ngọc - Ảnh 2.

 MC Thành Trung cho biết mình phải có sự cân bằng trong cách dẫn sao cho phù hợp với số đông khán giả 

Sau mỗi đêm thi về, anh cảm thấy phần dẫn của mình thế nào khi xem phần phát lại trên Youtube?

Về cảm giác, tôi thấy có nhiều sự khác biệt. Tôi thừa nhận ban đầu, cảm quan của mình khi đến với chương trình là sai hoàn toàn với khía cạnh mà những người xem truyền hình cảm nhận. Chính vì vậy, tôi kịp thời có sự điều chỉnh để có sự phù hợp hơn.

Nhiều người nhận định anh phù hợp với những chương trình nghiêm túc hơn việc làm MC một chương trình mang tính giải trí cao dành cho giới trẻ. Anh nói sao?

Nếu nói về độ tuổi thì tôi thấy mình cũng còn rất trẻ; xét về độ "chịu chơi" cũng không thua kém bất kỳ nghệ sĩ nào; bàn về âm nhạc EDM, bản thân tôi thấy mình có sự hiểu biết nhất định và từng có kinh nghiệm với nhiều DJ hàng đầu thế giới khoảng 6, 7 năm nay, nên tôi thấy mình cũng không có gì gọi là chưa phù hợp.

Chỉ có điều, tôi đang làm một công việc phục vụ cho số đông rất nhiều khán giả ở mọi tầng lớp, độ tuổi khác nhau, nên tôi phải cân nhắc thế nào để tất cả mọi người chấp nhận ở mức "được". Chứ tôi không thể diện đồ hiphop, tạo vẻ ngoài phong cách, cá tính chỉ để đáp ứng yêu cầu của một lớp khán giả trẻ, trong khi còn rất nhiều khán giả lớn tuổi khác cũng đang theo dõi.

Anh sống ở Hà Nội, lịch làm việc lại ở TP.HCM khiến anh áp lực và căng thẳng thế nào?

Tính đến ngày hôm nay, tôi đã có khoảng 11 năm làm nghề. Trong đó, 6 -7 năm gần đây tôi cứ phải đi đi lại lại liên tục, có khi Sài Gòn – Hà Nội chỉ trong một ngày, nhất là vào những dịp cuối năm thế này nên nếu có áp lực thì cũng quen rồi. Tôi xem lần làm việc này tiếp tục là một thử thách đặt ra cho mình về sức khỏe cũng như tinh thần khi cùng một lúc phải làm nhiều việc tại một thời điểm.

Truyền hình thực tế như dao hai lưỡi, anh chuẩn bị gì trước khi bước vào một chương trình nhận được khá nhiều sự quan tâm từ khán giả?

Trên hết, tôi cảm thấy bản thân phải học cách đối mặt với những cảm giác mà từ trước tới nay chưa bao giờ xảy ra đến mình. Khi có những sự việc không hay phát sinh, tôi chỉ xem đó là trải nghiệm quý giá mà mình được học hỏi thêm. "Vạn sự khởi đầu nan" - mọi thứ bắt đầu đều không hề dễ dàng. Quan trọng là mình luôn có ý chí vượt qua nó bằng sức lao động chân chính, cùng sự lắng nghe, tiếp thu không ngừng.

Theo Trí thức trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.