Những con số "khủng khiếp" trong 2 năm ca hát đình đám của Sơn Tùng M-TP

Cùng điểm lại những con số minh chứng cho độ "hot" khủng khiếp của Sơn Tùng M-TP trong chặng đường hai năm sự nghiệp.

Cùng điểm lại những con số minh chứng cho độ "hot" khủng khiếp của Sơn Tùng M-TP trong chặng đường hai năm sự nghiệp.

1. Sự nghiệp:

2011: Năm Sơn Tùng M-TP bắt đầu viết nhạc, gia nhập cộng đồng Underground Việt.

25,5: Số điểm Sơn Tùng nhận được khi thi vào nhạc viện TPHCM. Với số điểm này, Sơn Tùng "ẵm" luôn vị trí thủ khoa khoa thanh nhạc của trường trong năm đó.

2012: Sơn Tùng bắt đầu bước chân lên sân khấu ca nhạc chuyên nghiệp. Thời điểm này, anh lần đầu tiên trình diễn bản hit "Cơn mưa ngang qua" tại "VietNam Idol 2012" gây ấn tượng mạnh với khán giả truyền hình.


6: Số lượng ca khúc hit trong 2 năm sự nghiệp. Tuy xuất hiện trong giai đoạn Vpop được xem là đang bão hòa, nhưng Sơn Tùng vẫn thu gom được cho mình hàng loạt bản hit đình đám. Với cường độ tạo hit như "vũ bão", Sơn Tùng M-TP thậm chí còn vượt qua hàng loạt các sao Vpop gạo cội trong thời kì đỉnh cao của mình.

50.000.000: lượt xem MV "Em của ngày hôm qua" trên kênh Youtube.



Phát hành ngày 19/1/2014, MV "Em của ngày hôm qua" của Sơn Tùng đã đạt hơn 40 triệu lượt người xem trên kênh Youtube tính đến hết ngày 7/9/2014. Đây có thể được xem là một con số kỷ lục, vượt qua tất cả những MV của Vpop từ trước đến nay. “Em Của Ngày Hôm Qua” cũng là MV nhạc Việt được cover đông đảo nhất với hơn 100 phiên bản khác nhau được chia sẻ trên mạng xã hội.




Tuy nhiên, vào ngày 8/9/2014, MV kỷ lục của Sơn Tùng đã bất ngờ “biến mất” khỏi Youtube, làm rộ lên tin đồn MV bị gỡ bỏ khiến nhiều người hoang mang. Sau một ngày “bốc hơi”, vào ngày 10/9/2014, MV “Em Của Ngày Hôm Qua” đã xuất hiện lại và được phía Sơn Tùng giải thích nguyên nhân do sự cố kỹ thuật. Hiện tại, lượt xem của MV vẫn tiếp tục tăng lên và đến nay đã gần cán mốc 50 triệu.

>185.000.000: lượt nghe "Em của ngày hôm qua" trên trang nghe nhạc trực tuyến

Ra mắt vào ngày 14/12/2013, “Em của ngày hôm qua” đã nhanh chóng trở thành hiện tượng của Vpop với hơn 1.000.000 lượt nghe chỉ sau 3 ngày, 100.000.000 lượt nghe chỉ sau 3 tháng trên trang nhạc nghe nhạc trực tuyến. “Em của ngày hôm qua” được xem là bản hit đưa Sơn Tùng lên một tầm cao mới và cũng mang lại cho anh không ít rắc rối. Việc vướng vào nghi án đạo beat ca khúc Everynight của Hàn Quốc khiến Sơn Tùng phải từ bỏ nhiều giải thưởng cũng như tất cả các bảng xếp hạng âm nhạc. Tuy vậy, sức lan toả của ca khúc này vẫn không hề dừng lại. Tính đến hiện tại, sau hơn một năm,“Em của ngày hôm qua” là ca khúc đầu tiên của Vpop cán mốc 185.000.000 triệu lượt nghe và vẫn sẽ còn tiếp tục tăng lên.

>5.000.000: lượt nghe “Chắc ai đó sẽ về” sau một ngày ra mắt.

Sau cơn sốt “Em của ngày hôm qua”, Sơn Tùng đã tiếp tục chứng tỏ sức hút và khả năng phá kỷ lục của mình với ca khúc “Chắc ai đó sẽ về”. Là ca khúc do Sơn Tùng sáng tác cho bộ phim đầu tay mà mình thủ vai chính "Chàng trai năm ấy". Ngay khi vừa ra mắt, “Chắc ai đó sẽ về” đã gây nên một cơn sốt trong cộng đồng mạng và mang về cho Sơn Tùng 5.000.000 lượt nghe sau 24 giờ. Cũng chính vì sức nóng này mà ca khúc của Sơn Tùng lại “được chú ý” và lại vướng nghi án đạo nhái beat Hàn Quốc, khiến Sơn Tùng một lần nữa gặp rắc rối lớn.


>15.507.860: lượt xem MV "Chắc ai đó sẽ về”

Sau khi ca khúc “Chắc ai đó sẽ về” được làm lại bản phối mới, Sơn Tùng và ekip đã tung MV cho ca khúc và quyết tâm mang về kỷ lục một lần nữa. Đúng như dự đoán, cơn sốt mang tên “Sơn Tùng M-TP” lại bắt đầu sôi sục, thậm chí MV còn bị đội ngũ Facebook cho là link spam và chặn lại vì có lượng chia sẻ quá cao trong một thời gian ngắn. Tuy vậy, MV “Chắc ai đó sẽ về” vẫn lập được kỷ lục với 2 triệu lượt xem sau 1 ngày ra mắt. Đến nay, sau gần 3 tháng, MV này đã cán mốc hơn 15 triệu lượt xem.

2. Facebook

Thành lập fanpage "M-TP" vào ngày 25/11/2011, chỉ mất hơn nửa năm, số lượt like fanpage của Sơn Tùng M-TP đã vượt qua 3.000.000 lượt, xếp thứ 4 trong dàn sao Việt sau Khởi My, Đông Nhi và Hồ Quang Hiếu. Fanpage tiếp tục phát triển cực nhanh, và chỉ mất thêm 4 tháng để tăng thêm 50% (hơn 4.500.000 triệu lượt like).

Hiện tại, lượt like của fanpage M-TP là 6.241.000, xếp thứ ba tại Việt Nam chỉ sau Khởi My và nghệ sĩ Hoài Linh. Trung bình mỗi ngày, fanpage trên thu về hơn 13.000 lượt yêu thích, 84.000 lượt mỗi tuần, và 370.000 lượt trong một tháng.

Bảng xếp hạng top 10 Fanpage Việt có lượt yêu thích cao nhất ( tính đến 17/03/2015)


3. Top 3 màn trình diễn

9.673.157: lượt xem tiết mục "Em Của Ngày Hôm Qua" tại "Vietnam Idol 2013"

Xuất hiện với tư cách khách mời đặc biệt trong đêm thi Vietnam Idol vào tháng 3/2014, Sơn Tùng đã có một màn trình diễn ấn tượng với bản hit “Em Của Ngày Hôm Qua” do chính mình sáng tác. Không chỉ khoe khả năng hát live khá ổn trên sóng truyền hình trực tiếp, Sơn Tùng còn ghi điểm bởi phong cách trình diễn mới lạ, tự tin và hình tượng mái tóc bạch kim nổi bật đang là “thương hiệu riêng“ của anh lúc này.

Tuy nhiên, màn trình diễn trên chỉ thật sự gây bão vào cuối tháng 5/2014, sau khi Hoài Lâm (lúc này đang là thí sinh của cuộc thi Gương Mặt Thân Quen) vào vai Sơn Tùng trình diễn lại ca khúc này và gây được sự chú ý. Rất nhiều sự so sánh được đưa ra khiến màn trình diễn trên của Sơn Tùng được nhiều người “lùng sục” lại và đồng thời đưa hit “Em Của Ngày Hôm Qua” trở thành ca khúc làm mưa làm gió trong suốt một thời gian dài.

6.389.610: lượt xem tiết mục "Cơn Mưa Ngang Qua" tại "Vietnam Idol 2012"


Tháng 10 năm 2012 là lần đầu tiên Sơn Tùng biểu diễn tại chương trình Vietnam Idol với tư cách khách mời. Khi đó, Sơn Tùng chỉ mới là ca sĩ underground được biết đến với những bản hit trên mạng và vẫn còn khá xa lạ với khán giả truyền hình. Tuy nhiên, khi bước lên sân khấu trình diễn “Cơn Mưa Ngang Qua” – ca khúc mang anh đến với cộng đồng mạng, anh chàng thủ khoa Nhạc viện lúc này vẫn nhận được sự cổ vũ nhiệt tình từ khán giả nhờ phong cách trẻ trung, sôi động và chất nhạc hiện đại hợp thị hiếu người nghe.

Khi đã dần trở thành một ca sĩ tên tuổi với nhiều bản hit ấn tượng, màn trình diễn “lúc xưa” của Sơn Tùng vẫn được tìm kiếm và tính đến nay số lượt xem đã lên đến hơn 6 triệu.

238.647: lượt xem tiết mục “Thái Bình Mồ Hôi Rơi” tại "The Remix - Hòa âm ánh sáng"

Trong đêm thi thứ 2 của cuộc thi “The Remix – Hoà Âm Ánh Sáng” với chủ đề 'Non sông gấm vóc", Sơn Tùng đã bất ngờ mang đến một sáng tác mới toanh về chính quê hương của mình – “Thái Bình Mồ Hôi Rơi”. Bài hát chứa đựng ca từ rất ý nghĩa cùng với những cảm xúc, tình cảm chân thật của Sơn Tùng dành cho bố mẹ, cho quê hương đã mang lại rất nhiều cảm xúc cho người nghe. Phần trình diễn xúc động trên nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ các giám khảo cũng như các khán giả, đồng thời giúp team của Sơn Tùng giành chiến thắng trong đêm thi này. Đoạn video của tiết mục này được đưa lên mạng ngay sau đó cũng nhanh chóng thu hút hàng triệu lượt xem, trước khi bị gỡ bỏ vì vấn đề bản quyền.

Hiện tại, đoạn video chính thức phần biểu diễn "Thái Bình Mồ Hôi Rơi" của team Sơn Tùng tuy đạt số lượt xem thấp hơn nhưng vẫn là cao so với các video tung ra cùng thời điểm. Điều đặc biệt là không chỉ với phần thi này, mà tất cả các phần trình diễn của Sơn Tùng M-TP trong cuộc thi "The Remix - Hòa âm ánh sáng" đều có lượt xem bỏ xa các team khác,chứng tỏ sức hút cực mãnh liệt của nam ca sĩ Thái Bình.

Theo Trí thức trẻ


Sao
Mớ hỗn độn của Hoài Lâm
Sau "Hoa nở không màu", sự nghiệp âm nhạc của Hoài Lâm hoàn toàn lạc lối. Nhiều khán giả vẫn dành cho Hoài Lâm tình cảm đặc biệt nhưng nam ca sĩ chưa cho thấy động thái trở lại.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.