Vợ nhạc sĩ "Hoa sứ nhà nàng": Bị gia đình ngăn cấm, phải đi cào nghêu, chạy xe ôm nuôi chồng

"Một mình tôi phải bươn chải khắp nơi, làm đủ mọi việc, từ cào nghêu, làm cỏ, đến bán trái cây, chạy xe ôm… cái gì có thể làm ra tiền tôi đều làm để nuôi chồng, nuôi con" – vợ nhạc sĩ Hoàng Phương Hoa sứ nhà nàng nói.

Mới đây, tập đầu tiên chương trình Chân dung cuộc tình mùa 4 đã lên sóng, với nhân vật chính để tưởng nhớ là cố nhạc sĩ Hoàng Phương, tác giả ca khúc bất hủ Hoa sứ nhà nàng và nhiều ca khúc Bolero mùi mẫn khác.

Được biết, ca khúc Hoa sứ nhà em ra đời vào đầu thập niên 70 đánh dấu sự xuất hiện của nhạc sĩ Hoàng Phương trong làng nhạc Việt. Nhưng phải hơn 10 năm sau, bài hát ấy mới trở thành hiện tượng với tên gọi khác Hoa sứ nhà nàng.

Vợ nhạc sĩ Hoa sứ nhà nàng: Bị gia đình ngăn cấm, phải đi cào nghêu, chạy xe ôm nuôi chồng-1

Chính bài hát này đã đưa tên tuổi nhạc sĩ Hoàng Phương vụt sáng vào thập niên 80. Các sáng tác của ông hầu hết đều bình dị, ngọt ngào, viết về quê hương Gò Công của mình.

Nhờ đó, nhạc sĩ Hoàng Phương đã tạo ra cả một dòng chảy ca khúc làm nức lòng người nghe suốt một thập niên. Khán giả gọi đó là dòng nhạc Gò Công.

Tuy có một sự nghiệp thăng hoa là thế, nhưng cuộc đời nhạc sĩ Hoàng Phương lại rất gian khổ, trắc trở, nghèo khó.

Có mặt tại chương trình, cô Mộng Vân (vợ nhạc sĩ Hoàng Phương) chia sẻ:

"Lần đầu tiên tôi gặp chồng là trên chuyến xe khách về quê. Lúc đó, ông ấy rất nghèo.

Tôi thấy ông ấy cầm trên tay những bản nhạc về Gò Công nên mở lời hỏi ông có phải nhạc sĩ Hoàng Phương hay không thì ông gật đầu thừa nhận.

Lúc đó, những bài hát của chồng tôi đã rất nổi tiếng, tôi cũng là một người con của Gò Công nên rất ngưỡng mộ ông ấy.

Vợ nhạc sĩ Hoa sứ nhà nàng: Bị gia đình ngăn cấm, phải đi cào nghêu, chạy xe ôm nuôi chồng-2

Thời đó, tôi còn nhỏ, luôn gọi chồng là "chú" nên chưa bao giờ nghĩ đến những chuyện khác. Nhưng rồi duyên số đưa đẩy, chúng tôi nhiều lần tình cờ gặp lại nhau, tình yêu giữa chúng tôi cũng cứ như vậy nảy nở lúc nào không hay.

Khi Hoàng Phương đến với tôi, ông ấy vấp phải sự phản đối kịch liệt từ gia đình tôi. Bố mẹ tôi phản đối không chỉ vì khoảng cách tuổi tác giữa chúng mà còn vì ông ấy rất nghèo và đã có một đời vợ.

Nhưng bất chấp sự ngăn cản từ gia đình, tôi vẫn bỏ nhà theo chồng hơn một năm. Cho đến khi tôi sinh con đầu lòng mới được gia đình chấp thuận.

Hai vợ chồng tôi về sống với nhau trong cái chòi nhỏ chỉ có giường ngủ và hai cái ghế, chứ chẳng có gì thêm. Tình yêu là thứ duy nhất giúp chúng tôi có thể vượt qua tất cả mọi khó khăn.

Thời đó, nhạc của chồng tôi không kiếm được nhiều tiền, cũng chẳng đủ để trang trải mấy miệng ăn. Cuộc sống gia đình vì vậy mà gặp vô vàn khó khăn.

Vợ nhạc sĩ Hoa sứ nhà nàng: Bị gia đình ngăn cấm, phải đi cào nghêu, chạy xe ôm nuôi chồng-3

Trong khi ấy, chồng tôi bắt đầu lớn tuổi, sức khỏe yếu nên không thể làm thêm được việc gì, chỉ có thể ở nhà giữ con.

Một mình tôi phải bươn chải khắp nơi, làm đủ mọi việc, từ cào nghêu, làm cỏ, đến bán trái cây, chạy xe ôm… cái gì có thể làm ra tiền tôi đều làm để nuôi chồng, nuôi con.

Cứ như vậy, tôi hạy xe ôm mười mấy năm ròng rã kiếm tiền chăm lo cho gia đình, cho đến ngày chồng tôi qua đời.

Dù chịu nhiều cực khổ, nhưng tôi và hai con vẫn khẳng định, rất hãnh diện khi có người chồng, người cha là nhạc sĩ nổi tiếng, sở hữu những bài hát đi cùng năm tháng.

Thậm chí đến bây giờ, mỗi lần nghe những bài hát Gò Công, tôi đều nghẹn ngào, nhớ chồng da diết".

Cũng tại chương trình, cô Mộng Vân lần đầu tiên bật mí điều đặc biệt trong tên gọi của hai con trai Phương Nam và Phương Phương. Cô kể:

Vợ nhạc sĩ Hoa sứ nhà nàng: Bị gia đình ngăn cấm, phải đi cào nghêu, chạy xe ôm nuôi chồng-4

"Con trai lớn Phương Nam là tên được chính chồng tôi đặt, còn con trai út Phương Phương được ông ấy đặt tên để kỷ niệm cho tình bạn giữa ông và nhạc sĩ Hà Phương.

Ngày xưa, người nào cũng khó khăn nhưng anh Hà Phương thường xuống nhà hai vợ chồng tôi chơi. Hồi đó, tôi mới mang thai thằng nhỏ 3 tháng, nên chồng quyết định đặt tên con là Phương Phương để kỷ niệm tình bạn giữa hai ông Hoàng Phương và Hà Phương".

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/vo-nhac-si-hoa-su-nha-nang-bi-gia-dinh-ngan-cam-phai-di-cao-ngheu-chay-xe-om-nuoi-chong-162210302072534906.htm

nhạc sĩ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.