Choáng ngợp trước đám cưới xa hoa của Hoàng tử Brunei

Ngày 12/4, đám cưới theo nghi lễ truyền thống của Hoàng tử Brunei, con trai Quốc vương Hassanal Bolkiah - 1 trong những người giàu có nhất trên thế giới - đã diễn ra vô cùng xa hoa, tráng lệ.

Ngày 12/4, đám cưới theo nghi lễ truyền thống của Hoàng tử Brunei, con trai Quốc vương Hassanal Bolkiah - 1 trong những người giàu có nhất trên thế giới - đã diễn ra vô cùng xa hoa, tráng lệ.


Ngày 12/4, Hoàng tử Abdul Malik (31 tuổi), con trai Quốc vương Brunei - 1 trong những người giàu nhất thế giới - đã trao lời thề ước cùng cô dâu Dayangku Raabi'atul 'Adawiyyah Pengiran Haji Bolkiah (22 tuổi) trong lễ cưới được tổ chức theo nghi thức truyền thống đầy xa hoa tại cung điện 1.788 phòng của Quốc vương Hassanal Bolkiah ở thủ đô Bandar Seri Begawan.


Hai người chậm rãi bước vào cung điện Istana Nural Iman để thực hiện các nghi lễ kết hôn truyền thống. Đây là lần đầu tiên cặp đôi xuất hiện cùng nhau kể từ khi lễ cưới được bắt đầu vào ngày 5/4 trước đó.
 

Cặp đôi Hoàng gia được đội thành viên bảo vệ danh dự hoàng gia, mang gươm và khiên, hộ tống vào phòng ngai vàng.
 

Tham dự đám cưới xa hoa của Hoàng tử Brunei có sự góp mặt của rất đông bạn bè, người thân, những người thuộc tầng lớp quý tộc và cả quan chức nước ngoài như 7 quan chức cấp cao đến từ Malaysia, Thống đốc Ả Rập Saudi.
 

Lễ cưới được diễn ra trong khoảng thời gian 11 ngày và đã bắt đầu từ ngày Chủ nhật (5/4) vừa qua với nghi lễ cầu hôn. Trong khoảng thời gian này, đại diện bên gia đình chú rể sẽ có cuộc gặp mặt chính thức với gia đình cô dâu để xin cưới. Vào ngày 15/4, lễ cưới sẽ chính thức kết thúc bằng 1 buổi lễ cầu nguyện tạ ơn.
 

Mặc dù lễ cưới đã bắt đầu từ ngày 5/4 vừa qua thế nhưng sự kiện vào ngày hôm nay, Chủ nhật, mới đánh dấu cao trào của hơn một tuần lễ tổ chức tiệc mừng ở vương quốc nhỏ bé nhưng vô cùng giàu có Brunei.
 

Xuất hiện trong đám cưới, cô dâu chú rể hoàng gia Brunei đều mặc những bộ trang phục bằng vàng đính kim cương.
 

Đặc biệt, cô dâu Raabi'atul còn cầm theo 1 bó hoa làm bằng đá quý rực rỡ chứ không phải hoa tươi bình thường. Trên đầu có đeo vương miện kim cương với 6 viên ngọc hình giọt nước. Ngoài ra, cô còn đeo chiếc vòng cổ, trâm, vòng tay và nhẫn kim cương ngọc bích.
 

Cô dâu đi đôi giày nạm pha lê của Christian Louboutin cùng lắc chân vàng kiểu cách.
 

Hoàng tử Abdul Malik là con út của Quốc vương Brunei Hassanal Bolkiah cùng Hoàng hậu Saleha và xếp hàng thứ 2 trong danh sách những người kế vị cha trong tương lai. Trong khi đó, cô dâu là nhà phân tích dữ liệu hệ thống và là giảng viên công nghệ thông tin.
 

Mọi người cùng cầu nguyện và chúc phúc cho vợ chồng Hoàng tử Brunei.
 

Quốc vương Brunei có 12 người con, 5 trai và 7 gái từ 3 cuộc hôn nhân. Hoàng tử Abdul Malik là người con thứ sáu của Quốc vương Brunei với người vợ hiện tại, Nữ hoàng Saleha. Sau khi nghi lễ đám cưới truyền thống hoàn tất, 1 bữa tiệc xa hoa sẽ được tổ chức ngay tại hội trường của cung điện với sức chứa lên tới 5.000 khách. Nằm trên “mảnh nhỏ” của đảo Borneo (với phần còn lại là của Malaysia và Indonesia), Brunei là 1 trong những quốc gia giàu có nhất trên thế giới với nguồn thu khổng lồ từ dầu khí.
 
Theo Trang Đỗ (Kenh14.vn/Trí Thức Trẻ)


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.